เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กลับเข้าสู่ช่วงต่อไปของรายการfungfa
สรุปรอบ (ครึ่ง) ปีที่เรา(เกือบ) ลืม
  • ไม่ได้เข้ามาเขียนในเล่มนี้ตั้งครึ่งปีแน่ะ มีอะไรเกิดขึ้นหลายอย่างเลยนะ ถึงจะยังดูทีวีอยู่ แต่ก็น้อยลงมากเทียบกับตอนที่เขียนแรกๆ ดูสิ ฟุตบอลยูโรฯ จบไปตั้งนานแล้ว แต่เราก็ยังแอบดูจีจี้ในนัดต่างๆ เท่าที่พอจะได้ดูอยู่นะ

    นักข่าวคนนั้น ได้ยินว่าถูกยกฟ้องไปแล้ว หลายคนอาจบอกว่า วงการนี้ก็แบบนี้ ถ้าได้ลงไปแล้วโอกาสกลับขึ้นมาก็ยาก ไม่รู้ซี ถ้าเราคิดว่าวงการนี้กำลังสะท้อนสังคมนี้อยู่หรือเปล่า สังคมที่เราพร้อมจะกระทืบซ้ำ หรือนั่งทับทำไม่รู้ไม่ชี้อยู่บนคนที่ล้ม คนที่แพ้ เหมือนที่เราทำกับ โจรขโมยมะพร้าวของป้า คนนั้น เราถูกหล่อหลอมให้กลายเป็นประเภทที่แปะป้ายไว้บนตำแหน่ง ฐานะ อาชีพ ของคนอื่นว่า จะต้องมีหน้าตาแบบใด อยู่ในวรรณะไหน ต้องมีคุณค่าสักเท่าไรที่คู่ควร 

    จางอ๊กจอง จบไปนานแล้ว จบไปแบบจุกอยู่เหมือนกัน เหมือนบีบหัวใจเราให้ดิ้นๆ แล้วก็ตายไปทั้งอย่างนั้น ร้ายจริง ตอนนี้เป็นเรื่องของช่างปั้นอะไรก็ไม่รู้ ไม่ได้สนใจ แต่รายการข่าวเที่ยงก็ยังคงมีคลิปซ้ำซ้อนให้เราดูอยู่เหมือนเดิม เพ่ิ่มเติมคือมีการเอาตัวละครออกมาสำแดงฤทธิ์เดชทางอารมณ์ ให้ดูกันจนคุมเวลาแทบไม่อยู่กันอีกด้วย... 

    ไม่นานที่ผ่านมา ที่หลายคนต้องประสบกับความสะเทือนใจอย่างไม่คาดฝัน อาจต้องใช้เวลาเยียวยายาวนานกว่าจะฟื้นคืน แต่ก็ยังไม่รู้ว่า สงกรานต์ปีหน้า เราจะยังสนุกสนานกันแบบไทยๆ กันอยู่หรือเปล่า... ปีหน้า แผ่นดินหน้า กฎวิถีปฏิบัติที่จะถูกใช้ในอีกไม่นานข้างหน้าของเรา จะเป็นแบบไหน
    เพราะในขณะเดียวกับที่รอบตัวเราเกิดอะไรมากมายขึ้นเหล่านั้น คนดีก็ยังคงร้องเพลง

    ถ้าไม่ได้กลับมาเปิดดูโพสเก่าๆ เดิมๆ เหล่านี้ เราคงลืมมันไปง่ายดายเหมือนลืมล้างมือก่อนกินข้าว ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในช่วงเวลาแค่ครึ่งปีที่ผ่านมา แต่ไม่ต้องห่วง เดาว่าช่วงนี้รายการต่างๆ ทั้งข่าวสาร สาระ และบันเทิง ต่างก็กำลังเตรียมรื้อฟุตเทจกันมาตั้งแต่ต้นปี พร้อมจะรีมิกซ์ให้เราได้ชมกันอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้แล้ว

    เดี๋ยวก็ได้รู้ว่าอะไรบ้างที่เราลืม.

    ------------------------------------------------------------
    ถ้าถามว่าช่วงนี้ไม่ดูทีวีแล้วดูอะไร คำตอบคือ กำลังติด One Piece อย่างหนักหน่วง และพยายามจะเคลียร์ซีรี่ส์ญี่ปุ่นที่เพื่อนถมมาให้ในฮาร์ดดิสก์อยู่  จึงยังไม่สะดวกที่จะกลับสู่รายการปกติของทางสถานีได้ในขณะนี้ ---- ไว้วันหลังมาเล่าให้ฟังนะ.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in