เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กลับเข้าสู่ช่วงต่อไปของรายการfungfa
สงกรานต์ 2559: สนุกสนานกันแบบไทยๆ
  • ปีนี้พบอยู่หลายอย่างที่ทำให้เชื่อว่าสงกรานต์เป็นประเพณีไทยแท้




    - ข่าว: มาถึงช่วง "ร่วมใจลดอุบัติเหตุเป็นศูนย์", มาเริ่มกันที่ยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ต้องบอกว่า ปีนี้พุ่งสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว (--- เดี๋ยวนะ, ดูย้อนแย้งกันในประโยคเดียว)
    (อินเสิร์ท: ภาพรถกระบะสองคันจูบกันหน้ายับ)

    - ข่าว: ปีนี้มีการรณรงค์เล่นสงกรานต์แบบประหยัดน้ำเนื่องจากหลายที่ยังเกิดภัยแล้ง
    (อินเสิร์ท: เทศบาลเปิดอุโมงค์น้ำ)

    -  ข่าว: สงกรานต์ปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากประชาชนผู้เล่นน้ำสงกรานต์เป็นอย่างดี ทั้งการแต่งกายที่เรียบร้อย ไม่ล่อแหลม สวมเสื้อผ้าบาง หรือนุ่งสั้น $#@$#%$#....
    (อินเสิร์ท: สาวนุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อบางแขนกุดเอวลอย เปิดหลังเห็นชุดชั้นในสีดำ)

    - ข่าว: ได้มีการจับกุมและเรียกปรับชายชาวต่างชาติที่ถอดเสื้อเล่นน้ำ....
    ///ตัดไปอีกข่าว: พิธีกรสาวข่าวบันเทิงกำลังปาดน้ำลายกับกล้ามท้องของผู้ชายในละครพีเรียด 
    (น 18+, ชาติพยัคฆ์เป็นหนังโป๊)

    - รายงานสด: สงกรานต์ถนนข้าวสารปีนี้มีการห้ามนำปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และห้ามเล่นแป้งค่ะ
    (ภาพ: ผู้สื่อข่าวหน้าขาว และแวดล้อมไปด้วยผู้คนติดอาวุธปืนฉีดน้ำกระบอกใหญ่เท่าสองแขน)

    --- ถ้านั่งดูข่าวสงกรานต์ติดกันสักสามวัน เราจะท่องบทพูดต่างๆ นานาในข่าวได้เลย และรู้หมดว่าครึ่งชั่วโมงแรกของช่วงข่าวจะถูกเทไปกับอะไร แล้ว... ปีหน้า เราก็จะเจออย่างนี้อีกที เหมือนเอาแพทเทิร์นข่าวของปีก่อนหน้ามาแล้วเปลี่ยนแค่ชื่อ วัน เวลา แค่นั้น

    ป.ล. สงสัยอีกอย่างมานานแล้ว ทำไมต้องตั้งชื่องาน (ไม่ใช่เฉพาะสงกรานต์) เหมือนเป็นประกาศอุดมการณ์บางอย่าง โดยที่ก็ไม่ได้มีการจัดงานให้ผู้ร่วมงานรู้สึกถึงอุดมการณ์นั้น เช่น สงกรานต์รวมใจคนไทยไร้แอลกอฮอล์, ลอยกระทงวิถีไทย ร่วมอนุรักษ์สายน้ำ ฯลฯ คือพอเปลี่ยนปี ชื่อก็เปลี่ยน แต่งานก็ไม่เห็นต่างจากปีที่แล้วเลย --- จริงๆ คิดว่า เราควรเปลี่ยนธีมงานเป็นอย่างอื่นก็ได้ เช่น สงกรานต์บีบีกัน ลอยกระทงพร้อมกับให้ความรู้ดาราศาสตร์ ดูพระจันทร์เต็มดวงท้องฟ้าจำลอง อะไรก็ว่าไป เราว่ามันมีอะไรที่ทำได้จริงๆ อีกตั้งเยอะ นอกจากตั้งชื่อสวยๆ ยาวๆ ให้เปลืองป้ายไวนิลเฉยๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in