5 ปฏิทินปีใหม่จากทั่วโลกที่เห็นแล้วต้องร้อง ว้าว!

แม้จะขึ้นปีใหม่มาได้เกือบสัปดาห์แล้ว แต่กลิ่นอายการเริ่มต้นศักราชใหม่ก็ยังไม่จางไปไหน 'ปฏิทิน'ก็เป็นของใช้จำเป็นอีกอย่างที่หลาย ๆ คนยังเลือกไม่ได้ว่า เอ เราจะเลือกปฏิทินแบบไหนมาตั้งโต๊ะ มาแขวนผนังดีนะ (ต้องเลือกอย่างตั้งใจเชียวล่ะ ก็ปฏิทินเป็นของมีความหมาย เพราะมันอยู่กับเราไปทั้งปีเลยนี่นา) วันนี้มินิมอร์จะพามาดูปฏิทินที่เห็นแล้วต้องร้อง ว้าว! เผื่อจะเป็นไอเดียในการเลือกปฏิทินของปีนี้ได้บ้าง


gifsec.com

1.ปฏิทินวัวโยคะ
'ปฏิทินวัวโยคะ' (คิดได้ไงเนี่ย) แค่ได้ยินชื่อก็ต้องอ้าปากค้างแล้ว ก็แค่ปฏิทินวัวธรรมดา ๆ ก็คงจะงงกันน่าดูแล้วว่าทำไมเราต้องมานั่งดูรูปน้องวัวตั้ง 12 เดือนด้วย แต่นี่ต้องงงเข้าไปใหญ่เมื่อ Willow Creek Press ผู้ผลิตปฏิทินหลากหลายแบบผลิตปฏิทินรูปวัวทำท่าโยคะออกมาวางจำหน่าย เหตุผลที่มีปฏิทินวัวโยคะออกมาก็เพราะเมื่อ 2-3 ปีก่อนเขาทำปฏิทินหมา แมวโยคะออกมาแล้วมันได้รับความสนใจอย่างมากนั่นเอง (โถ แล้ววัวโยคะ จะสู้แมวหมาโยคะไหวมั้ยนะ)


amazon.com

2.ปฏิทินบิกินี่สาวเมียนมา
เมื่อกลุ่มบริษัทแม็กซ์ เอนเนอร์ยี ซึ่งเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันในเมียนมาจำนวน 31 แห่งออกมาให้ของขวัญปีใหม่กับลูกค้าด้วยปฏิทินสาวพม่าในชุดบิกินี่ ที่ต้องร้อง ว้าว! เพราะปฏิทินชุดนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมากในสังคมออนไลน์ของเมียนมา เนื่องภาพถ่ายบิกินี่ชวนวาบหวามริมหาดยังเป็นเรื่องใหม่ในประเทศของพวกเขา แล้วชาวมินิมอร์ล่ะ คิดว่ายังไงกันบ้าง (สาวเมียนมานี่ก็สวยไม่ใช่เล่นเลยแฮะ)



3.ปฏิทินทีมพายเรือ มหาวิทยาลัยวอร์วิค
ทีมนักพายเรือ จากมหาวิทยาลัยวอร์วิค ประเทศอังกฤษเคยเรียกเสียง ว้าว จากคนทั่วโลกมาแล้วเมื่อปีก่อน เพราะพวกเขาเปลือยกายถ่ายรูปเพื่อการกุศล และปีนี้ก็เช่นกันหนุ่ม ๆ นักพายเรือตระเวณถ่ายรูปเปลือยใน 3 ประเทศ ทั้งอังกฤษ สเปน และสหรัฐอเมริกา เพื่อนำมาทำเป็นปฏิทินเพื่อการกุศล โดยรายได้จากการขายปฏิทินก็จะมอบให้ Sport Allies เพื่อช่วยเหลือเด็กวัยรุ่นที่ถูกรังแก กลุ่มเพศหลากหลาย และกลุ่มเด็กที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง ใครสนใจทำบุญ ก็ไปซื้อปฏิทินได้ที่ Facebook fanpage : warwickrowers


4.ปฏิทินนักดับเพลิง
ปฏิทินนักดับเพลิงที่จะทำให้ไฟในตัวสาว ๆ ลุกโชน นี่คือปฏิทินการกุศล (อีกแล้ว) เดี๋ยวนี้คนเขานิยมทำบุญกับเรือนร่างหนุ่ม ๆ กันเหรอเนี่ย (เอาน่า ทำแบบไหนแล้วสบายใจก็ทำเถอะเนอะ) เพราะนี่คือปฏิทินที่นักดับเพลิงชาวฝรั่งเศสตั้งใจอวดหุ่นล่ำ โดยรายได้จากการขายปฏิทินนี้จะมอบให้ Pompiers Sans Frontières องค์กร NGO ของฝรั่งเศส ที่ให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชน 


Fred Goudon


Fred Goudon


Fred Goudon

5.ปฏิทินกายวิภาคมนุษย์
ก่อนจะโดนมอมเมาด้วยเรือนร่างมนุษย์ไปมากกว่านี้ มินิมอร์ขอเสนอปฏิทินกายวิภาคที่จะพาไปดูภายในร่างกายมนุษย์ (ที่เห็นลึกยิ่งกว่าภาพถ่ายนู้ดเสียอีก) เพราะปฏิทินนี้จำหน่ายโดยพิพิธภัณฑ์โรคกายวิภาคศาสตร์บรูคลิน สหรัฐอเมริกา โดยทั้ง 12 เดือนก็จะเป็นภาพจากเอกสารทางการแพทย์เก่าแก่ และของที่พิพิธภัณฑ์เก็บรักษาไว้ ให้เราได้ไปแปะฝาบ้านกันเก๋ ๆ (ทั้งได้ความรู้ ทั้งสยอง และหลอนไปในคราวเดียว)


morbidanatomy.bigcartel.com


morbidanatomy.bigcartel.com

แม้จะครบ 5 ปฏิทินตามที่สัญญาไว้ แต่มินิมอร์ขอเพิ่มอีกหนึ่งความว้าว ให้กับปฏิทินของพี่เสก โลโซ! (จะไม่ให้ว้าวได้ไง คนอะไรทำขายมันแทบทุกอย่าง ตั้งแต่ร้านสะดวกซื้อยันปฏิทินนี่แหละ!) ความขยันคิด ขยันทำของพี่เสก ทำให้อยากเอาปฏิทินมาติดฝาบ้านไว้เป็นกำลังใจให้ตัวเองขยันบ้างเลยทีเดียว


Facebook fanpage : SEK LOSO

แม้ปฏิทินจะเป็นเครื่องบอกวันเวลาที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง แต่ก็อย่ามัวยึดติดกับการเลือกเครื่องมือบอกวันจนหลงลืมวันเวลาจริง ๆ ล่ะ เพราะเผลอแป๊ปเดียวก็จะผ่านปีใหม่ไปอีกหนึ่งอาทิตย์ และหนึ่งเดือน และอีกหนึ่งปีในที่สุด มินิมอร์ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้เป็นคนเลือกปฏิทิน และควบคุมเวลาในปฏิทินของตัวเอง แทนที่จะปล่อยให้วันเวลาในปฏิทินเป็นคนควบคุมเราก็แล้วกัน (สู้ ๆ นะ)


ที่มา : maxenergy.commetro.co.uk ,Facebook fanpage : warwickrowers ,Facebook fanpage : SEK LOSO ,mentalfloss.com