เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Priest : ผีในโรงพยาบาล !?!?

  • ฮัมอึนโฮ (รับบทโดย จองยูมี ผลงาน : Investigation Couple / Six Flying Dragons) แพทย์แผนกฉุกเฉิน ที่แม้จะไม่เคยเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ แต่เมื่อต้องมาเจอกับเรื่องราวที่ไม่สามารถหาคำอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ได้ด้วยตาตนเอง ก็ไม่สามารถค้านได้เลยว่าเรื่อง "การเข้าสิง" ของวิญญาณชั่วร้ายนั้นมีอยู่จริง

    เธอได้พบกับบาทหลวงมุนกีซอน (รับบทโดย พัคยองอู) และผู้ช่วยของท่าน บาทหลวงโอซูมิน (รับบทโดย ยอนอูจิน ผลงาน : Introverted Boss / Nothing To Lose / Queen For Seven Days) ที่กระทำการอุกอาจโดยการชิงตัวคนไข้ของเธอไป สิ่งที่เธอได้เห็นจาก "พิธีการไล่ผี" นอกจากจะเหลือเชื่อแล้ว ยังรุนแรงและอาจเป็นเหตุให้อาการของผู้ป่วยของเธอหนักขึ้นกว่าเดิม เมื่อห้ามไม่ได้ และปฏิเสธเรื่องเหลือเชื่อเหล่านี้ไม่ได้ เธอจึงตัดสินใจเข้าช่วย

    เรื่องราวการเข้าสิงกลับไม่จบที่การไล่ผีออกจากเด็กชาย แต่กลับนำไปสู่การเข้าสิงครั้งใหม่ ซึ่งที่น่าประหลาดใจคือ ผู้คนที่ถูกสิง ล้วนเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลแห่งนี้ หรือถ้าจะเจาะจงลงไปมากกว่านั้นก็คือ เกี่ยวข้องกับเธอ

    เมื่อดูเหมือนว่าเป้าหมายของปีศาจร้ายอาจเป็นเธอ และคณะ 634 (กลุ่มสมาชิกลับที่ทำหน้าที่ไล่ผี) เธอจึงต้องเข้ามาอยู่ในการดูแลของคณะ 634 อย่างเลี่ยงไม่ได้ และสิ่งที่เธอไม่รู้คือ ภาพความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างเธอกับบาทหลวงโอ ที่ปรากฏขึ้นอย่างลึกลับระหว่างที่บาทหลวงโออยู่ในภาวะถูกสะกดจิต โดยไม่รู้ที่มา กำลังก่อให้เกิดความปั่นป่วน และสงสัยในใจของบาทหลวงหนุ่ม ซึ่งนั่นอาจเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่บาทหลวงมุนปกปิดไว้ เรื่องราวโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของเขาเมื่อ 8 ปีก่อน

    ติดตามเรื่องราวการปราบปีศาจร้าย และค้นหาความจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในอดีตที่สูญหายไปจากความทรงจำของเขาและเธอได้ใน Priest... รับชมพร้อมซับไทยที่ VIU ทุกวันอาทิตย์ - จันทร์

    ตัวอย่าง



    ตอนเห็นข่าวเกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้ครั้งแรก ความคิดที่เข้ามาในหัวก็คือ "ปราบผีอีกละ" ก็นะ (ตอนนั้น)The Guest กำลังออกอากาศ ก็มีข่าวว่าจะทำเรื่องแนวปราบผีออกมาอีกเรื่องติดๆ แม้จะไม่ได้ต่อเนื่องในล็อตเวลาเดียวกัน แต่ก็ใช้คำว่าไม่ได้ว่างเว้นจากแนวนี้เลย แต่พอได้ดูก็พบว่า 2 เรื่องค่อนข้างมีความแตกต่างกันอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นเรื่องราวที่เล่าเกี่ยวกับการปราบผีอย่างชัดเจน แต่รูปแบบการดำเนินเรื่อง และจุดเน้นต่างออกไป (การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างซีรีส์ 2 เรื่องนี้ มีเจตนาเพื่อใช้ช่วยในการตัดสินใจรับชม ไม่ได้เป็นการบอกว่าเรื่องไหนดี หรือแย่กว่า เพราะปัจจับความชอบของแต่ละคนเป็นความคิดเห็นส่วนตัว เพียงแต่การนำไปเปรียบเทียบกับเรื่องที่เคยดูมาก่อน อาจทำให้การอธิบายง่ายขึ้น)

    จุดแรกที่ต่าง คือการดึงเอาเรื่องทางการแพทย์เข้ามาเกี่ยวด้วย แม้ว่าจะไม่มากเท่าที่คาดไว้ แต่ตัวละครหลักนอกจาทีมงานปราบผี ก็เป็นบุคลากรทางการแพทย์ซะหลายคน เรื่องราวหลายส่วน(ของครึ่งแรก) ก็เกิดขึ้นในโรงพยาบาล มีฉากการผ่าตัด / ห้องฉุกเฉิน / การทำการรักษา ประปราย แม้จะไม่มากและเป็นการผ่าที่ไม่ได้เน้นข้อมูลการแพทย์จริงจัง แต่ก็ทำให้เรื่องนี้มีส่วนผสมของการแพทย์ที่ดูไม่น่าเข้ากันได้กับการไล่ผี แต่กลับเข้ากันเป็นอย่างดี และเพิ่มความสยอง ด้วยความลึกลับของทางเดินมืดๆในโรงพยาบาล และห้องต่างๆ (ความจริงแนวคิดว่าโรงพยาบาลจะมีเรื่องลึกลับก็ไม่ได้แปลกใหม่เพียงแต่อาจจะไม่เคยมีการเอามาเล่าแบบนี้)

    จุดต่อไปที่แตกต่าง คือ การปราบผี และตัวผี จาก The Guest ที่ปราบกันไปตามสภาพ ไล่ล่าตามหาบอส มีคุณบาทหลวงคนเดียวที่มีความรู้เรื่องการปราบผี มาเรื่องนี้ นอกจากจะมีบาทหลวงถึง 2 คน ยังมีทีมงานคอยช่วยเรื่องอื่นๆอีก ทั้งลุงตำรวจ ที่ช่วยจัดการความเรียบร้อย เรื่องทางกฏหมายที่อาจจะตามมา คุณเจ๊เจ้าของสตูดิโอ ที่คอยดูแลเรื่องข้อมูล และช่วยเหลือจิปาถะ และน้องหนุ่มน้อยฝ่ายเทคนิค ที่ทำได้ทุกสิ่งตั้งแต่หาข้อมูล ถ่ายคลิป ขับรถ หรือกระทั่งสะเดาะกลอนประตู พูดง่ายๆคือ เรื่องนี้มีลักษณะของการทำงานเป็นทีม ซึ่งถ้าใครเคยดูแนวๆนี้ก็จะทราบว่า การที่มีตัวละครหลายตัวทำงานเป็นทีม จะทำให้โทนเรื่องผ่อนคลายขึ้น เพราะมักจะมีซีนหยอกล้อ แสดงความสนิทสนม มุกตลกนิดๆหน่อยๆ ทำให้ไม่เครียดมาก (แต่ด้วยความที่มีความผูกพันธ์ของคนในทีม มันก็จะมีเรื่องดราม่าความรู้สึกตามมาด้วย) ในส่วนของตัวผีเรื่องนี้จะออกไปทางผีฝรั่งเหมือนที่เราเห็นตามหนังฝรั่งเลย ตาเหลือก ผีงึกงัก ผีพลังงานสูง ปราบไปปลิวไป เลื่อนของได้ พวกแสงเสียง ไม่บิ้วท์เท่า The Guest

    ถ้าเอาตามจริตส่วนตัว ติ่งว่าเรื่องนี้ความน่ากลัว สยองขวัญน้อยกว่า The Guest แต่มีอารมณ์ลุ้น สนุก มันๆ มากกว่า
    คณะ 634 ทีมปราบผีใน Priest
    และจุดที่ไม่คาดหวังเลยจากเรื่องนี้ แต่กลายเป็นว่าบทจัดให้แบบเน้นๆเลยก็คือ เลิฟไลน์ !!! แหม... ดูชื่อเรื่องสิ ใครจะมาหวังเลิฟไลน์อะเนอะ แต่กลายเป็นว่า พระ-นาง ดันเคยมีอดีตต่อกันซะอย่างงั้น (ไปติดตามเองนะว่าอดีตยังไง) ก็เลยมีเลิฟไลน์แบบไม่ต้องจิ้นลมจิ้นฟ้า เพราะมันมีมาในบทจริงๆ

    ในส่วนของนักแสดงเรื่องนี้ บอกตามตรงว่าไม่คุ้นหน้าคุณพัคยองอู ที่มารับบทเป็นบาทหลวงมุนเลย แต่ดูจากบทเรื่องนี้แล้ว ชอบมาก มีเสน่ห์แบบผู้ใหญ่ มีความสุขุม แต่เวลายิ้มก็มีความขี้เล่นน่ารัก (ไม่น่าเชื่อเลยว่าอายุ 47 ปีแล้ว) เวลาเข้าฉากกับพี่ยอนอูจินก็เข้ากันดี โดยเรื่องนี้เปิดเรื่องมาพี่อูจินจะมีความอ๊องๆหน่อย เพราะยังเป็นเด็กใหม่ด้านนี้ (แอบคิดว่าบทพี่อูจินจะเท่ คล้ายๆบาทหลวงชเวยุนใน The Guest แต่กลายเป็นบทบาทหลวงใหญ่ที่เท่กว่า พี่อูจินเลยมุ้งมิ้ง ตะมุตะมิเหมือนเดิม555) แต่ครึ่งหลังของเรื่องน่าจะเริ่มมีอารมณ์ดราม่าในตัวละครมากขึ้น เพราะกำลังจะเฉลยเรื่องราวในอดีต ที่น่าจะเน้นไปที่อารมณ์ ความรู้สึก ความสัมพันธ์
    คุณพัคยองอู รับบท บาทหลวงมุนกีซอน
     บาทหลวงโอซูมิน รับบทโดย ยอนอูจิน - บาทหลวงมุนกีซอน รับบทโดย พัคยองอู
    3 นักแสดงนำ ยอนอูจิน - จองยูมี - พัคยองอู
    โดยรวมเท่าที่ดูถึงตอนปัจจุบัน (ครึ่งเรื่องพอดี) ถือเป็นซีรีส์แนวปราบผีที่เล่าเรื่องได้น่าติดตาม มีปมเบื้องหลังน่าสนใจ มีความสนุกแบบลุ้นไปตามสถานการณ์ มีลักษณะของการทำงานเป็นทีม ผีไม่น่ากลัวมาก มีเลิฟไลน์แต่ไม่เน้นจนเลี่ยนไป(ครึ่งหลังน่าจะเล่ามากขึ้น) เป็นอีกเรื่องที่สนุก และแนะนำค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in