เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Children of Nobody : บทกวีแด่เด็กน้อย
  • ชีวิตของ ชาอูคยอง (รับบทโดย คิมซอนอา ผลงาน : Woman of Dignity / Should We Kiss First) เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง หลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุปริศนาซึ่งเป็นเหตุให้เด็กชายคนหนึ่งเสียชีวิต แม้หลักฐานภาพและทุกคนจะยืนยันว่าเธอขับรถชนเด็กชาย แต่เธอก็ยืนยันว่าขณะที่เธอขับรถนั้น คนที่เธอชนบนสะพานนั้นคือเด็กหญิงในชุดกระโปรงสีเขียวคนหนึ่ง นอกจากความเสียขวัญและรู้สึกผิดจากเรื่องที่เกิดขึ้น จนอาจกระทบกับเด็กในครรภ์ของเธอ ความหมกมุ่นกับการตามหาครอบครัวของเด็กชายนิรนามที่เสียชีิวิต จนไม่สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม ก็ยิ่งสร้างความเครียดให้แก่สามีของเธอ
    คิมซอนอา รับบท ชาอูคยอง
    ตำรวจสืบสวน คังจีฮอน (รับบทโดย อีอีคยอง ผลงาน : Laughter in Waikiki / Investigation Couple) ต้องรับผิดชอบคดีการตายของอดีตนักโทษหญิงที่ต้องโทษคดีฆาตกรรมลูกสาวของตนเอง ที่เกิดขึ้นหลังจากการปล่อยตัวเธอเพียงไม่กี่วัน ระหว่างการสืบสวนเขาได้พบ ชาอูคยอง และเขาสามารถจับคนร้ายได้ จากความช่วยเหลือของเธอ

    เวลาผ่านไป จีฮอน ได้พบ อูคยอง อีกครั้ง เมื่อต้องทำการสืบสวนคดีการตายของบิดาของเด็กคนหนึ่งที่อูคยองให้คำปรึกษา แต่การตายครั้งนี้กลับมีเงื่อนงำ ไม่ทันที่คดีจะคลี่คลายชัดเจน ทั้งสองก็เข้าไปมีส่วนกับคดีใหม่ เนื่องจากอูคยอง พบศพในห้องเก็บของเหนือห้องทำงานของเธอ เรื่องราวเริ่มซับซ้อนเมื่อการตายในแต่ละครั้งมีข้อความบางท่อนของบทกวีอยู่ในสถานที่เกิดเหตุ เช่นเดียวกับที่เธอพบในภาพวาดของเด็กชายที่เธอขับรถชนเสียชีวิต และทุกคดีดูเหมือนจะมีความเกี่ยวข้องกับเด็กที่ถูกกระทำ หรือถูกทอดทิ้ง

    ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจากหลักฐานต่างๆ อูคยองกลับได้รับเงื่อนงำต่างๆ ผ่านเด็กหญิงตัวน้อย ในชุดกระโปรงสีเขียว เด็กน้อยที่เธอไม่รู้ว่าเป็นใคร และมีเพียงเธอที่มองเห็น เด็กที่ปรากฎตัว และหายไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่อุบัติเหตุครั้งนั้น เด็กน้อยยังปรากฎตัวให้เห็น และนำเธอไปพบเจอเรื่องราวต่างๆเสมอ ที่น่าประหลาดใจคือ ทุกสิ่งนำไปสู่การช่วยเหลือเด็กที่กำลังถูกกระทำ สิ่งหนึ่งที่เธอคิดได้ นี่อาจเป็นการลงโทษจากใครบางคน ลงโทษผู้ใหญ่ที่ทำผิดต่อเด็กน้อยในโลกใบนี้ โลกที่เด็กที่ควรได้รับการปกป้องกลับถูกทำร้ายและทอดทิ้ง

    แต่หากการลงโทษไม่ได้เกิดขึ้นตามกระบวนการทางกฎหมาย ก็ย่อมเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ตำรวจอย่างจีฮอนจึงมุ่งมั่นที่จะตามหาคนร้ายตัวจริงเบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้ ติดตามเรื่องราวของพวกเขาและเด็กหญิงปริศนาในชุดกระโปรงสีเขียว ได้ใน Children of Nobody... รับชมพร้อมซับไทยทุกวัน พฤ. - ศ. ที่ VIU

    ตัวอย่าง


    สำหรับใครที่เคยชื่นชอบซีรีส์สืบสวน ระทึกขวัญ The Village: Achiara’s Secret (2015) รับรองว่าจะต้องถูกใจกับเรื่องนี้แน่นอน เพราะเป็นผลงานการเขียนบทของคนเขียนบทคนเดียวกัน ที่แม้ว่าจะไม่ได้ผู้กำกับคนเดิม แต่การจับมือทำงานกับผู้กำกับคนนี้ ก็ยังสามารถแสดงเอกลักษณ์ตัวตนของผู้เขียนบทออกมาได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญแค่ช่วงเปิดเรื่อง การโยงใยหลายคดีเข้าด้วยกัน ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่า เรื่องราวมันเข้มข้น ซ่อนปม ชวนติดตาม และน่าสนใจมากกว่า The Village เสียอีก

    โดยเนื้อหาของเรื่องจะออกไปทางลึกลับ (ให้ความรู้สึกหลอนหน่อยๆ แต่ถ้าได้ดูมันจะเหมือนอาการทางจิตมากกว่าผีนะ แต่ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจน) ระทึกขวัญ  และค่อนข้างซับซ้อนมาก เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้เหมือนว่าแต่ละคดีจะแยกจากกัน แต่เท่าที่ดูมาถึงตอนล่าสุด (ตอนที่ 12) น่าจะมีลักษณะของผู้บงการอยู่เบื้องหลัง (มั้ง?)

    ลักษณะอารมณ์ของเรื่องจะออกไปทาง Thriller หรือ ระทึกขวัญ ซึ่งจะพบไม่บ่อยหนัก แม้ตัวเนื้อหาจะออกไปทางซีรีส์สืบสวน เหมือนซีรีส์แนวตำรวจทั่วไป แต่การนำเสนอ จะดึงอารมณ์ความระทึกขวัญออกมามากกว่า เน้นจังหวะ (จังหวะเงียบ จังหวะยืด การตัดสลับ) ขยี้ความหวาดกลัวในใจมากกว่า (ไม่มีผี) บางฉากก็แอบกลั้นหายใจไปด้วยระหว่างดู
    ไม่มีผี แต่มีศพมาเรื่อยๆ
    ในส่วนของนักแสดง สองนักแสดงนำที่เคยสร้างตัวตนที่ชัดเจนมากๆในซีรีส์เรื่องก่อนหน้า ก็สามารถมาเป็นตัวละครตัวใหม่ในเรื่องนี้ได้อย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นอีอีคยอง ที่มักรับบทตัวฮามาตลอด แต่มาเรื่องนี้ก็สลัดภาพเก่าๆ มารับบทเจ้าหน้าที่ที่จริงจังต่อหน้าที่ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นคนที่จิตใจดี แสดงออกทางสีหน้าสายตา  ได้เห็นความเคร่งเครียด ความสงสัย ออกมาชัดเจน ส่วนางเอกของเรา ที่ก่อนหน้านี้ในเรื่อง Woman Of Dignity สร้างตัวตนเสแสร้งไว้อย่างน่าหมั่นไส้ มาเรื่องนี้ก็เปิดตัวด้วยการเป็นตัวละครน่าสงสาร แต่พอผ่านไปเราก็แอบเห็นความร้ายข้างในภายใต้ภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูนิ่งของเธอ อีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญอย่างเด็กน้อยชุดกระโปรงเขียว ที่เรากำลังจะรู้ว่าเธอเป็นใครเร็วๆนี้ แม้ดูคล้ายว่าน้องจะยังไม่ได้แสดงอะไรเท่าไหร่ แต่การทำหน้านิ่ง และแอคติ้งในแต่ละฉากที่มีไม่มาก สีหน้านิ่งๆ ที่นิ่งจนน่ากลัว ก็ถือเป็นการแสดงที่เหมือนธรรมดา แต่ก็ไม่ธรรมดาสำหรับเด็กตัวน้อยแค่นั้น (ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้กว่าจะคลี่คลายน่าจะมีนักแสดงเด็กออกมาให้เราได้ชื่นชมฝีมือกันอีก ซึ่ง 2-3 คน ที่ออกมาจนถึงตอนนี้ บางคนมีแววว่าต้องโตมาเป็นนักแดงคุณภาพแน่นอน)
    อีอีคยอง... เรื่องนี้พี่เป็นพระเอกจริงๆแล้วน้าาา
    N ( VIXX ) รับบท อีอึนโฮ
    โดยรวมเรื่องนี้มีความลึกลับ ซับซ้อน ลุ้นระทึก มีจังหวะพักค่อนข้างน้อย แต่ก็ไม่ได้เครียดมาก มีคำใบ้ข้อมูลออกมาให้คาดเดาเรื่อยๆ (แต่ก็ไม่รู้จะเดาถูกมั้ย เพราะมีคนน่าสงสัยหลายคน) เด่นที่อารมณ์ระทึกขวัญ แนะนำสำหรับสายสืบสวน / ลุ้นระทึก ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ลุ้นไปนางเอก..เด็กกระโปรงเจขียว..เดาว่าตัวนางเอง..ความทรงจำที่หายไปในวัยเยาว์ ที่อาจโดนทารุน
Kunma Artkajune (@fb7298852307034)
ลืมไปซะนี่ คุณบรรยายได้เยี่ยมมาก ใช่เลยคะ
Kunma Artkajune (@fb7298852307034)
ส่วนตัว รักคิมซัมซุน ดูเกือบทุกวัน จนทุกคนรอบตัวถามว่า ทำไมดูอยู่เรื่องเดียว ความสวยของ kim san ah ถูกใจเรามั้ง ทุกเรื่องที่ kim เล่นชอบหมดเลย แต่รัก คิมซัมซุน มาเรื่องนี้_น่าติดตาม ลุ้นระทึกทุกตอน เดายากด้วย ชอบที่พระเอก ห่วงใย ถ้าเป็นเรื่องอื่นเห็น 36 ตอนคงไม่ดูแล้ว แต่เรื่องนี้ตื่นเต้นทุกตอน สนุกมากไม่บู้เกินไป ตัวแสดงนำไม่ดูฉลาด เก่งเกินไป และเดายากดีนะ ชอบมากดูซ้ำ_สลับกับคิมซับซุน ไม่เคยติดตามดาราคนไหน ชอบ kim san ah