เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Introverted Boss

  • ประเภท : โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า ชีวิตการทำงาน          ช่อง tvN     ปี 2017      16 ตอน


    นักแสดงนำ

                        Yun Woo Jin (ผลงาน Divorce Lawyer in Love / Marriage, Not Dating)

                        Park Hye Soo (ผลงาน Saimdang, Light's Diary / Age of Youth / Yong Pal)

                        Yoon Park (ผลงาน Age of Youth/Please Come Back, Mister)

                        Gong Seung Yun (ผลงาน Master: God of Noodles / Six Flying Dragons)

    เรื่องย่อ

    อึนฮวานกี (รับบทโดย Yun Woo Jin) เป็นหัวหน้าที่ขาดคุณสมบัติสำคัญของการเป็นผู้นำ นั่นคือการที่เขาเป็นคนประเภท Introvert (เก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ชอบมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คน) แบบสุดๆ ไม่มีใครเคยเห็นหน้าของเขา เขาซ่อนตัวเองอยู่ใต้ฮู้ดสีดำ ที่เหมือนเป็นเครื่องแบบประจำตัว มีข่าวลือต่างๆมากมาย และบ้างว่า เขาเป็นพวกโรคจิต 

    เขามีห้องทำงานส่วนตัวอยู่ชั้นบนสุดของสำนักงาน ห้องที่แทบไม่มีใครเคยเข้าไปนอกจากเพื่อนสนิทของเขา คังวูอิล (รับบทโดย Yoon Park) ที่คอยช่วยเหลือออกหน้าดูแลบริษัทแทนเขา เพราะนอกจากจะเป็นเพื่อนของฮวานกี ซึ่งเป็นลูกชายของประธานใหญ่แล้ว เขายังเป็นคนรักของน้องสาวฮวานกี ว่าที่ลูกเขยของประธานบริษัท อึนยีซู (รับบทโดย Gong Seung Yun) ด้วย

    แชโรอูล (รับบทโดย Park Hye Soo) ยอมทิ้งความฝันที่อยากเป็นนักแสดงมาเป็นพนักงานบริษัทใหญ่ เพราะเธอต้องการแก้แค้น การตายอย่างไม่เป็นธรรมของพี่สาวของเธอ ที่เคยทำงานในฐานะเลขา และต้องฆ่าตัวตายจากการกดขี่ในที่ทำงาน เธอได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหัวหน้าที่มีปัญหาการเข้าสังคม ซึ่งต่างกับเธอที่เป็นคนเปิดเผย และเป็นมิตร

    เรตติ้งเฉลี่ย 1.8 %

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ JTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ***

    ตัวอย่าง


    เพลงประกอบ



    ***เรื่องนี้เพลงเพราะหลายเพลงเลย*** YouTube Playlist

    ถ้าใครเคยชอบซีรี่ส์เรื่อง Another Oh Hae Young มาก่อน เราค่อนข้างแน่ใจว่าน่าจะชอบเรื่องนี้แน่นอน เพราะเรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับที่เคยกำกับเรื่องโอแฮยอง ซึ่งมีผลงานก่อนหน้านี้ ในแนวที่คล้ายๆกันคือ Marriage, Not Dating ต้องบอกว่าเรื่องนี้กับแฮยอง จะมีความคล้ายกัน แต่ตัวละครจะไม่มีอารมณ์รุนแรงเท่าเรื่องโอแฮยอง ส่วนตัวรู้สึกว่าเรื่องนี้ ฟีลกู๊ด กว่า ค่อนข้างจะสดใสมาก (เพลง Background อารมณ์คล้ายกันหลายเพลงมาก ฟังสบายๆดี)

    ส่วนหนึ่งที่เราชอบของเรื่องนี้คือการให้ความสนใจกับตัวละครรองๆ เรารู้สึกว่าเป็นการเพิ่มเสห่น์ให้ซีรี่ส์แนวรอมคอม ที่ถ้าวนเวียนอยู่แค่นางเอก-พระเอก ก็จะน่าเบื่อเกินไป ซึ่งตัวละครทีมงานของพระเอก ก็ได้นักแสดงบางส่วนที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับคนนี้มาก่อน เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงสมทบคู่ใจเลยก็ได้ แต่ละตัวละครก็มีความน่ารัก มีบทบาทกับเรื่อง ในระดับที่เหมาะสม ไม่ล้นเกินไป ไม่น้อยเกินไป

    แม้ว่าเรตติ้งจะไม่สวยงาม (ช่วงแรกต้องมีการพักออกอากาศเพื่อปรับบทเพราะเรตติ้งต่ำ และได้รับคำติมาก : ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้แย่ขนาดนั้น เพียงแต่อาจจะยังไม่มีเนื้อหาที่หนักแน่นหรือน่าสนใจมาก) แต่ก็ถือว่าเป็นซีรี่ส์ที่ดูสบาย โดยเฉพาะหลังการปรับบทก็ถือว่าดำเนินเรื่องได้ดี

    เรื่องราวจะมีปมความสัมพันธ์ของตัวละครที่ค่อนข้างซับซ้อน โดยแต่ละตอน เราจะได้ข้อมูลบางอย่าง (ซึ่งบางทีก็คาดไม่ถึง) เพิ่มขึ้น และค่อยๆเข้าใจตัวละครแต่ละตัวมากขึ้น (บางจุดก็พอเดาๆได้บ้างตามสไตล์ซีรี่สรอมคอมที่เดาทางไม่ยากเท่าไหร่)

    บทของพระเอกหลังจากที่เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองก็น่ารักมากๆ มีฉากฟินน่ารักๆ ประมาณนึงเลย พอให้กริ๊วกร๊าว แต่นักแสดงที่เราประทับใจการแสดงในเรื่องนี้มากคือ กงซึงยอนที่รับบทน้องสาวของพระเอก และคนรักของพระรอง ซึ่่งในเรื่องจะเป็นบทที่มีปมในใจมาก และต้องแสดงออกกับคนรอบตัวกับความรู้สึกภายในขัดแย้งกัน ซึ่ง กงซึงยอนแสดงออกมาได้ดีมากๆ เรื่องนี้เราเสียน้ำตาให้ตัวละครตัวนี้เยอะมาก

    เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่เนื้อหาเข้มข้น ค่อนข้างเบาๆดูง่าย แต่ก็มีความน่าสนใจ (ช่วงกลาง-ท้าย บทถือว่าดีกว่าช่วงต้น) มีความน่ารักของการใช้ตัวหนังสือ หรือภาพประกอบน่ารักๆ พระ-นาง เคมีดีมากๆ ถ้าใครอยากผ่อนคลายจากซีรี่ส์เนื้อหาหนักๆ แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ

    ใต้ MV (เบื้องหลัง ฮาๆ) มีสปอยด์เนื้อหานะคะ

    ***สปอยด์***

    สุดท้ายตอนจบของเรื่องเราจะพบว่าความจริงแล้ว พระเอก กับน้องสาว มีความเหมือนกัน ทั้งๆที่หากดูจากภายนอกแล้ว พระเอกจะเป็นคนไม่ชอบสุงสิงกับใคร และไม่เป็นที่รักของครอบครัวเท่าไหร่ เพราะไม่เข้าหาคน ผิดกับน้องสาวที่เป็นที่รักของพ่อแม่ เพราะ เป็นคนสดใสร่าเริง แต่ที่สุดแล้ว พฤติกรรมที่ทั้งสองทำ มาจากพื้นฐานเดียวกันคือ การพยายามทำให้ทุกคนรอบตัวพอใจ

    พระเอกเป็นคนตัดสินใจช้า และมักทำอะไรแปลกๆ ความจริงแล้ว เป็นเพราะเป็นคนมีความคิดซับซ้อน และพยายามวิเคราะห์ และคิดแทนคนรอบตัว โดยหวังว่าจะทำให้คนที่ตนมีปฏิสัมพันธ์ด้วย พอใจมากที่สุด และสุดท้ายแล้วกลายเป็นคนคิดมากเกินไป และหมดเวลาไปกับการคิด มากกว่าที่จะลงมือทำอะไรจริงๆ

    ส่วนน้องสาวก็พยายามปกปิดความเครียดความกดดันของตัวเอง และแสดงออกมาอย่างสดใส โดยกับแฟนตัวเองก็ถึงขั้นทำตัวเหมือนไม่เคยรับรู้อะไรกับเรื่องที่ผ่านมาในอดีตทั้งที่ความจริงสิ่งที่เคยเกิดขึ้น ทำให้เธอเจ็บปวดอยู่ข้างในอย่างมาก เธอแสดงออกแต่ด้านดีอยู่เสมอ เพื่อให้เป็นที่พอใจของคนรอบข้าง

    ตัวละครอีซู เป็นตัวละครที่น่าสนใจมาก เธอเหมาะกับการใช้คำว่า "ผู้หญิงร้าย เพราะผู้ชายเลว" คือแม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าคนของตัวเองเคยทำอะไรมาบ้าง แต่ก็ไม่เคยคิดโทษผู้ชาย และทำอะไรเลวร้ายลับหลัง เพียงเพราะต้องการรักษาความรักของตัวเองไว้ เพราะสำหรับเธอแล้วคนรักของเธอคือสิ่งที่สำคัญ เป็นโลกทั้งใบของเธอ และทำให้เธอมีชีวิตอยู่ได้ ต่อหน้าคนรอบตัวเธอใช้ชีวิตด้วยรอยยิ้ม ทุกอย่างเพียงเพื่อรั้งให้คนที่เธอรัก ที่ไม่ว่าเขาจะยังรักเธออยู่หรือไม่ อยู่กับเธอ ต่อให้ต้องอ้อนวอน ต่อรองด้วยอะไรก็ตาม

    สุดท้ายคนที่พยายามเป็นที่รักของทุกคน ก็กลายเป็นคนที่มีความทุกข์มากที่สุด เพราะไม่เคยมีความสุขเป็นของตัวเอง เพราะไม่เห็นคุณค่าของตัวตนที่แท้จริงของเรา แต่สร้างตัวตนปลอมไว้ เพราะเชื่อว่านั่่นจะทำให้เรามีคุณค่าในสายตาของคนอื่น การที่ต้องเสแสร้งเป็นตัวปลอมอยู่ตลอดเวลานั้น ไม่ใช่ความสุขเลย

    ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม พบปะผู้คน หรือเป็นคนชอบอยู่คนเดียว ใช้ชีวิตคนเดียว ก็ไม่ได้แปลว่าการใช้ชีวิตแบบไหน ถูก หรือผิด เพราะแต่ละคนก็มีความชอบความพอใจต่างกัน เหมือนที่สุดท้ายนางเอกก็เข้าใจว่าพระเอกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไร คนที่แตกต่างกัน ก็สามารถอยู่ด้วยกันได้โดยเคารพตัวตนของกันและกัน ไม่พยายามเปลี่ยนแปลงอีกคน เพียงแค่เข้าใจกันให้มากขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
pimpeak (@pimpeak)
เห็นเรื่องนี้ผ่านตาบ่อยมากแต่ไม่เคยคิดจะดู สงสัยต้องกลับไปดูแล้ว ยิ่งผู้กำกับคนเดียวกับโอแฮยองด้วย ยิ่งต้องดูแล้วละ 555555
isthepe (@isthepe)
ขอบคุณที่เขียนรีวิวนะคะ เราเห็นเรื่องนี้หลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่เคยดู ไม่เคยดูผลงานของนักแสดงเรื่องนี้มาก่อนด้วย เห็นคุณรีวิวเลยลองดู นี่ขนาดเรตติ้งไม่ดีต้องมีการปรับบทแต่เรากลับสนุกและคิดว่าน่าติดตามตั้งแต่อีพีแรกเลย ปล.ในส่วนของสปอยล์นั้นเลื่อนหนีรัวๆเลยค่ะ5555
@isthepe ถ้าดูจบแล้วกลับมาอ่านสปอยด์ด้วยนะคะ ?
Kul Taya (@nuttytu)
ชอบรีวิวของคุณมากค่ะ
@nuttytu ขอบคุณมากค่ะ ?
Iyaret Kerdtubtim (@nunakeng)
ขอบคุณค่ะ ชอบอีซูน้องพระเอกเหมือนกันค่ะ สวยมากกกด้วยค่ะ
@nunakeng เรืีองนี้เล่นดีมากๆ ชอบมากเลยค่ะ