เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
The Crowned Clown : หน้ากาก... หน้าที่...
  • เมื่อบัลลังก์ที่ได้มาครอบครองเป็นดั่งของร้อน นำมาแต่เรื่องเลวร้าย ผู้คนมากมายหวังลอบปลงพระชนม์ ด้วยไม่รู้ว่าควรระแวงผู้ใด องค์กษัตริย์จึงตกอยู่ในสภาพดั่งคนวิปลาส จิตใจมีแต่ความหวาดกลัวครอบงำ

    คำขอร้องจากกษัตริย์ ที่ขอความช่วยเหลือจากเสนาบดีคนสนิท (รับบทโดย คิมซังคยอง ผลงาน : Jang Young Shil / What Happens to My Family?) ให้ช่วยตนให้รอดพ้นจากความกดดันในวังหลวง ได้รับการตอบรับจากสวรรค์ เมื่อโลกใบนี้ ยังมีชายหนุ่มอีกคนที่หน้าตาเหมือนกับองค์กษัตริย์ดั่งพิมพ์เดียวกัน เขาคือ ฮาซอน (รับบทโดย ยอจินกู ผลงาน : Circle / Reunited Worlds / Jackpot) นักแสดงละครเร่ ที่เดินทางทำการแสดงมาจนถึงเมืองหลวง และพบกับท่านเสนาบดีโดยบังเอิญ

    ด้วยฐานะต้อยต่ำ ไร้สิทธิต่อรอง ตัวตลกจึงต้องสวมหน้ากาก รับบทพระราชาอยู่ในวังหลวง แม้เริ่มแรกจะเป็นเพียงตัวแทน ที่ใช้ชีวิตในห้องเท่านั้น แต่พอเวลาผ่านไป เรื่องราวของบ้านเมืองและวังหลัง ก็เริ่มยุ่งเหยิง และขัดตาขัดใจ ตัวตลกจึงใช้อำนาจจากหน้ากากที่สวม ทำหน้าที่กษัตริย์ จัดการเรื่องนอกคำสั่ง จนพาลจะวุ่นวายมากกว่าเดิม ยังไม่นับการเอาตัวเองเข้าไปใกล้ชิดกับพระมเหสี (รับบทโดย อีเซยอง ผลงาน : A Korean Odyssey / The Best Hit / Laurel Tree Tailors)

    แต่เมื่อสถานะตอนนี้ เป็นเพียงตัวตลกสวมหน้ากาก มิใช่ตัวจริงที่มีสิทธิขาด ตัวตลกจะเอาตัวรอดในวังหลวงที่น่ากลัวแห่งนี้ได้อย่างไร และจะมีชีวิตจนถึงวันที่กษัตริย์ตัวจริงจะกลับสู่วังหลวงอีกครั้งหรือไม่ ติดตามการทำ "หน้าที่" ภายใต้ "หน้ากาก" ของตัวตลกต่ำต้อยได้ใน The Crowned Clown... รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ทุกวัน อังคาร - พุธ

    ตัวอย่าง


    ตัวอย่าง ( 5 นาที )



    ซีรีส์ย้อนยุคเรื่องนี้เป็นผลงานการรีเมคภาพยนตร์ชื่อดัง " Masquerade " จากปี 2012 ซึ่งนำแสดงโดย อีบยองฮอน / ฮันฮโยจู / รยูซึงรยอง ที่ได้รับรางวัลและคำชมมากมาย โดยเฉพาะการแสดงของอีบยองฮอนที่ต้องรับบทตัวละคร 2 ตัว โดยในซีรีส์ ยอจินกู เป็นผู้มารับบทบาทนี้ ซึ่งเพียงแค่ 4 ตอนแรกที่ออกอากาศมา ก็ได้เห็นตัวละคร 2 ตัวในหลากหลายอารมณ์ ต่างสถานการณ์ ซึ่งจินกูแสดงออกมาให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะในบทบาท ตัวตลก พระราชา หรือตัวตลกที่สวมบทพระราชา ซึ่งน่าจะเป็นการทำงานที่ไม่ง่ายเลย ต้องขอชื่นชมว่าเป็นการแสดงที่ทำให้เห็นถึงการเติบโตอีกขั้นของน้อง ไม่ว่าจะเป็นการรับบทบาทที่ท้าทายขนาดนี้และทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม และทำให้พี่ๆป้าๆที่ติดตามมาแต่เล็กแต่น้อย ได้นึกไปถึงสมัยที่รับบทพระเอกวัยเด็กในละครพีเรียดหลายๆเรื่อง

    **** ล่างสุดใต้ MV เพลงประกอบซีรีส์ มีการสปอยล์เนื้อหาของภาพยนตร์ต้นฉบับสำหรับผู้สนใจนะคะ ****

    โปสเตอร์ภาพยนตร์ Masquerade (2012)
    องค์กษัตริย์ "อีฮอน" และ ตัวตลก "ฮาซอน" รับบทโดย ยอจินกู
    ส่วนบทพระมเหสีรับบทโดย อีเซยอง ส่วนตัวเพิ่งได้ดูการแสดงย้อนยุคของเธอเป็นครั้งแรก ซึ่งเท่าที่ดู ถือว่าเธอเหมาะกับบทบาทมากกว่าที่คาดหวังไว้ สามารถแสดงบทบาทของตัวละครที่มีความทุกข์อยู่ในใจ แต่ต้องรักษาภาพลักษณ์ และยังสามารถแสดงมุมน่ารักของตัวละครออกมาได้ด้วย แต่ที่พิเศษสุดและเป็นเรื่องน่ารักๆก็คือ คุณจางควังที่รับบทหัวหน้าขันที เป็นผู้ที่เคยรับบทหัวหน้าขันทีในฉบับภาพยนตร์มาก่อนด้วย ซึ่งในเรื่องตัวละครขันที จะช่วยให้เรื่องราวที่ตึงเครียดของในวังหลวง ผ่นคลายลงไป และอยู่เคียงข้างคอยให้คำปรึกษาพระเอกของเราด้วย
    พระมเหสี รับบทโดย อีเซยอง
    ในส่วนของเนื้อหาเท่าที่ออกอากาศมา ถ้าเทียบกับต้นฉบับ มีฉากที่เหมือนกันออกมาหลายฉากแล้ว (คาดว่าน่าจะเป็นความตั้งใจของทีมงาน เพื่อตัดฉากที่เหมือนกัน(ใช้ในการปูเรื่อง)ออกไป แล้วใช้ฉากที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่เล่าเรื่อง เพื่อให้แปลกใหม่สำหรับคนที่เคยดูภาพยนตร์มาแล้ว) โทนเรื่องออกไปทางดราม่า จะมีฉากขำบ้างก็จะเป็นระหว่างขันที - ท่านเสนา - ตัวตลก ซะเป็นส่วนใหญ่ แกนหลักของเรื่องจะเกี่ยวกับเรื่องภายในวัง การเมืองของเสนาฯหลายฝ่าย ผสมส่วนวังหลังจากสนมนางในเล็กน้อย (แต่จากตัวอย่างตอนต่อไป คาดว่าอาจจะมีการขับเคี่ยวกับพระราชาตัวจริงเกิดขึ้น) ปูปมรักสามเส้าเตรียมเอาไว้ (พระราชารักพระมเหสี แต่พระมเหสีห่างเหิน แต่มาใกล้ชิดกับพระราชาตัวปลอมแทน)

    สำหรับคนที่ชอบซีรีส์ย้อนยุคไม่ควรพลาดเลย เพราะเท่าที่ดูถือว่าเป็นซีรีส์ฟอร์มดีเรื่องหนึ่ง นักแสดงเหมาะสมกับบทบาท และแสดงออกมาได้ดี เรื่องแกนหลักอาจจะเดาไม่ยาก แต่น่าจะมีความสนุกอยู่ในส่วนการเมือง และการฝ่าฟันเหตุการณ์ต่างๆในฐานะคนไม่มีประสบการณ์ของพระเอก ส่วนเรื่องรักเรื่องฟิน เท่าที่ดูน่าจะมีบ้างพอสมควร และมุมความรักน่าจะปิดด้วยช่วงท้ายๆที่ดราม่า (ตอนรู้ความจริง) และรักสามเส้า แต่ส่วนตลกเดาว่าน่าจะมีไม่มากนะ ค่อนข้างเข้มข้น จริงจัง

    เพลงประกอบละคร


    ในฉบับภาพยนตร์ ไม่เน้นเลิฟไลน์ พระราชาตัวจริงไม่ได้รักอะไรพระมเหสีเป็นพิเศษ จนถึงตอนจบที่พระราชาปลอมหนีไป ก็ไม่ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์พระ-นาง-พระราชาเลย แต่จากที่ดูซีรีส์น่าจะเล่นเรื่องรักสามเส้าเยอะ เพราะเน้นความรู้สึกของพระ-นาง-พระราชา แถมยังมีตัวละครสนมเพิ่มเข้ามาด้วย
    ตอนจบของภาพยนตร์ ตอนพระเอกกำลังจะโดนจับได้ว่าเป็นตัวปลอมและอาจจะโดนฆ่า พระราชาตัวจริงที่ตอนแรกไม่คิดจะไว้ชีวิตพระเอก ก็มากู้สถานการณ์ได้ทันเพราะได้เห็นบันทึกการทำงานของพระราชาตัวปลอม และสุดท้ายแม้จะโดนตามฆ่าแต่พระเอกก็หนีขึ้นเรือไปได้สำเร็จ และปิดเรื่องด้วยเรื่องราวตามประวัติศาสตร์ช่วงท้ายของรัชสมัยองค์ชายควังแฮ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ขอบคุณค่ะ..อ่านรีวิว..ตัดสินใจ..เข้าไปดู.ตามแล้วค่ะ...ส่วนนางเอก..เคยรับบท.ผีดิบในก๊อปลิน..นางก็โอเค..ได้อยู่นะ..