นักแสดงนำ
เรื่องย่อ
ปี 2017
ที่มหาวิทยาลัยที่ คิมอูจิน (รับบทโดย Yeo Jin Goo) ศึกษาอยู่ เกิดเหตุฆ่าตัวตายอย่างต่อเนื่อง และมีข่าวลือว่ามันอาจไม่ใช่การฆ่าตัวตาย เมื่อพี่ชายฝาแฝดของเขา (รับบทโดย Ahn Woo Yeon) ซึ่งถูกจำคุกจากข้อหาฆาตกรรม ด้วยความเชื่อที่ต้องการกำจัดเอเลี่ยนที่พวกเขาเคยพบตอนเด็ก พี่ชายของอูจินบอกเขาว่า เขารู้ว่าเอเลี่ยนที่เคยอยู่กับพวกเขาเมื่อ 10 ปีก่อน เป็นคนร้ายในการตายทั้งหมดในมหาวิทยาลัย และเธอเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยภายใต้ชื่อ ฮันจองยอน (รับบทโดย Gong Seung Yeon) อูจินพยายามปฏิเสธ แต่หลักฐานมากมายก็บ่งชี้ว่าการฆ่าตัวตายเหล่านั้นมีเบื้องหลังที่ซับซ้อนกว่าที่เห็น
ปี 2037
โลกถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน Gerneral Earth โลกธรรมดาที่ผู้คนอยู่อย่างยากลำบาก ต้องเผชิญทั้งปัญหาการดำรงชีวิต และสภาพสิ่งแวดล้อม และ Smart Earth โลกใหม่ที่ไร้อาชญากรรม ผู้คนอยู่กันอย่างสงบสุข ภายใต้การควบคุมของชิปที่ถูกฝังไว้ในทุกคน เพื่อควบคุมอารมณ์ความรู้สึก แต่สิ่งที่ชาวเมืองไม่รู้ก็คือ นอกจากควบคุมความรู้สึก ชิปยังเปิดโอกาสให้ Human B ซึ่งเป็นองค์กรควบคุม Smart Earth สามารถเข้าถึงความทรงจำของทุกคน และปิดกั้นความทรงจำได้อย่างเสรี
วันหนึ่งเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นใน Smart Earth ทำให้ คิมจุนฮยอก (รับบทโดย Kim Kang Woo) ตำรวจจาก Gerneral Earth ได้เข้าร่วมการสืบสวน ทำให้เขามีโอกาสเดินทางเข้ามาใน Smart Earth เพื่อตามหาใครบางคนอย่างที่ตั้งใจมาตลอด 20 ปี
เรตติ้งเฉลี่ย 2.2 %
ซีรี่ส์วิทยาศาสตร์ที่ไม่ได้เล่าเรื่องยากๆ แต่นำเอเลี่ยนและวิทยาการล้ำโลกมาสื่อให้เราเห็นความสำคัญของสิ่งพื้นฐานอย่าง "ความทรงจำ" แหล่งรวมสุข ทุกข์ ที่ทำให้เรามีความเป็น "มนุษย์" หล่อหลอม แต่ละคนจนกลายเป็นตัวตนในปัจจุบัน
เรื่องนี้กรี๊ดหนักตั้งแต่ปล่อยภาพโปรโมท เพราะน้องจินกูหล่อเข้มมาดแมนหล่อมากๆ เสียงทุ้มนุ่มเป็นหนุ่มเต็มตัว เห็นมาแต่อ้อนแต่ออก ปลื้มมาก เรื่องฝีมือการแสดงก็ไม่ต้องกังวล เรื่องนี้น้องได้ดราม่าเยอะเลย เพราะมีปมเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง ที่ทั้งรัก ทั้งเคือง คนที่มารับบทแฝดพี่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นแฝดของบงซุนจาก Strong Woman Do Bog Soon (ทำไมต้องรับบทแฝดตลอดเลย555)
เล่าเรื่อง 2 ช่วงเวลา (ความจริง 3 แหละ เพราะช่วงต้นตอนมักจะปูด้วยเรื่องตอนพระเอกเด็กๆเมื่อ10ปีก่อน) โดยแบ่งชัดเจนช่วงละครึ่งตอน ( 30 นาทีแรก ปี 2017 / 30 นาทีหลัง 2037 ) ทั้ง 2 ส่วน ปูปมให้กันและกัน และค่อยเฉลยปมออกมา พอเดาได้บ้าง แต่ก็โดนหลอกจังๆในหลายจุด อยู่ในระดับ หลอกไม่งง อารมณ์เรื่องไปทางสืบสวน ผ่านการปะติดปะต่อเรื่องราว ในแต่ละช่วงเวลา ไม่ได้ต้องใช้ความรู้วิทยาศาสตร์อะไรเป็นพิเศษ (ความจริงเรื่องตัวเอเลี่ยนเองไม่ใช่ประเด็นหลักของเรื่องเท่าไหร่ เน้นไปที่จุดของวิทยาการการจัดการความทรงจำมากกว่า)
สนุกกับการเดาว่าใครเป็นใครมาจากปี 2017 ในปี 2037 เดาถูกบ้าง ผิดบ้าง ผูกบทและความสัมพันธ์ตัวละครได้น่าสนใจ จังหวะการเล่าดี ไม่อืด ไม่เหนื่อยไป ด้วยความที่มีความยาวเพียง 12 ตอน ทำให้เน้นเนื้อๆ ไม่มีส่วนเกินอะไรให้น่ารำคาญ มีเลิฟไลน์เบาๆ พอน่ารัก แต่ส่วนใหญ่เน้นความรักระหว่างพี่น้องมากกว่า
***ตอนจบมีความรู้สึกว่าปูหลายจุดไว้สำหรับภาค 2 แม้เรตติ้งจะไม่สวยงามเท่าไหร่ แต่บทดีมากขนาดนี้ ก็หวังว่าทางช่องจะพิจารณาทำภาค 2 ในอนาคต สาธุๆ ***
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in