เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Rejio timemyworld52255157
22.07.2021 Heart: เมื่อหัวใจต้องเจ็บปวด
  • ยินดีต้อนรับนักอ่านที่น่ารักทุกท่านเข้าสู่ช่วงเวลาของ Rejio
     


    วันนี้ทุกคนเป็นยังไงบ้างคะ



    ที่บ้านของใครมีฝนตกไหม  วันนี้บรรยากาศที่บ้านของเราค่อนข้างมืดครึ้มเลยค่ะ ฝนตกปรอย ๆ รู้สึกชื้นอยู่หน่อย ๆ ในวันที่ฝนโปรยเช่นนี้เป็นวันที่เหน็ดเหนื่อยสำหรับทุกคนรึเปล่าคะ

    จากประสบการณ์ส่วนตัวที่สั่งสมมาตลอด 23 ปีของเราเองเนี่ยก็ผ่านพ้นความเหนื่อยมามากโขอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ยังไงไม่ว่าจะเหนื่อยหรือลำบากแค่ไหนก็ไม่เคยเหนื่อยถึงขั้นทำให้หัวใจเจ็บปวดเลยสักครั้งสิ่งที่ทำให้ไอเจ้าก้อนเนื้อข้างซ้ายมันจี้ดถึงขั้นน้ำตาไหลคงเป็นเรื่องความรัก ความรักที่ว่าเนี่ยไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคนนะคะ แต่รวมไปถึงความรักในด้านของครอบครัว รักสัตว์เลี้ยง รักเพื่อน หรือด้านอื่น ๆ ด้วย 



    วันนี้เรื่องที่จะมาเล่าสู่กันฟังเป็นเรื่องแรกในรายการของเราเป็นเรื่องเกี่ยวกับ 'หัวใจ' ค่ะ


    พอเกริ่นถึงเรื่องการเจ็บปวดเพราะความรักเนี่ย มีนักอ่านท่านไหนที่หัวใจเคยเจ็บเพราะความรักบ้าง ?


     ถ้ามีเนี่ยก็สามารถเข้ามาคอมเม้นเพื่อพูดคุยกันได้เลยนะคะ


    ในชีวิตของเราเองเคยอกหักแบบที่หัวใจเจ็บจี้ดอยู่หนึ่งครั้งค่ะ เรื่องมันเริ่มจากการที่เราไปชอบรุ่นพี่คนนึงมาก ๆ แล้วก็คิดไปเองว่าเค้าก็คงชอบเรา สุดท้ายเลยตัดสินใจที่จะสารภาพความรู้สึก แต่พอเอาเข้าจริงสิ่งต่าง ๆที่เราคิดว่ามันเป็นความพิเศษ มันกลับเป็นเป็นเพียงแค่การกระทำที่เค้าทำกับน้องคนสนิทแค่เท่านั้น ในวันนั้นพอสารภาพเสร็จ เราร้องไห้หนักมากค่ะ ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่ได้หวังอยากคบกับเค้า แค่อยากจะบอกความในใจของเราไปเฉย ๆ แต่ความรู้สึกผิดกลับเล่นงานเราซะงั้น มีคำถามมากมายที่ผุดเขามาในหัว ไม่ว่าจะเป็นจะเป็นคำถามที่ว่าเราไปทำให้พี่เค้าลำบากใจมั้ย ต่อไปเรากับพี่เค้าจะเป็นยังไงนะ มันแย่มาก ๆ ที่ต้องยอมรับความจริงที่ว่า


     'แม้เราจะไม่พยายามคาดหวังกับความรัก แต่สุดท้ายความรักกลับทำให้เราคาดหวังมันเอง'



    ร้องไห้ เสียใจเพราะความรักเป็นเรื่องที่เราคิดว่าท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยน่าจะเคยมีประสบการณ์อยู่บ้างนะคะ แต่หากมีคนที่ไม่เคยรู้สึกเนี่ย เราจะขอเล่าให้ฟังถึงความเจ็บปวดของมันให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ
    ท่านผู่อ่านเคยได้ยินคำว่า 'อกหักหรือใจสลาย' ใช่มั้ยคะ ไอเจ้าคำพูดพวกนี้เนี่ย มันไม่ได้แค่ใช้เรียกแทนการไม่สมหวังในความรัก หรือรู้สึกสูญเสียอะไรสักอย่างนะคะ แต่มันเป็นอาการทางการแพทย์ที่มีอยู่จริง ๆ  เราเรียกมันว่า 'Broken heart syndrome' หรือภาวะหัวใจสลาย มีชื่อทางการว่า Takotsubo Cardiomyopathy ค่ะ 



    "ภาวะหัวใจสลาย เป็นภาวะที่การบีบตัวของหัวใจมีการลดลงอย่างเฉียบพลัน โดยคนที่มีอาการหัวใจสลายจะมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก หายใจถี่ เหนื่อยหอบ ส่วนสาเหตุของเจ้าภาวะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดค่ะ อย่างไรก็ตามทางการแพทย์มีการถกเถียงกันว่าเกิดจากฮอร์โมน Catecholamine สูงขึ้นเฉียบพลันเนื่องจากเกิดความเศร้าเสียใจหรือความเครียดอย่างมาก ทำให้มีผลต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด
    และนี่คืออาการที่เป็นที่มาของคำว่าอกหักนั่นเองค่ะ"



    พอได้อ่านแล้วรู้สึกประหลาดใจอยู่เหมือนนะคะ  



    ไม่น่าเชื่อว่าอาการอกหักที่เรามักจะเห็นคนอื่นเจ็บเจียนขาดใจจะมีอยู่ในทางการแแพทย์จริง ๆ 



    ก่อนจะจากไปในวันนี้ เราเลยอยากมอบเพลงที่เยียวยาหัวใจให้นักอ่านทุกท่านหลังจากได้รับรู้เรื่องราวของอาการใจสลาย


    เพลงนี้มีชื่อว่า "Heart" 




    สำหรับท่านไหนที่ไม่ได้นิยมชมชอบเพลงเกาหลี หรือไม่เคยฟังเพลงเกาหลีมาก่อนก็อยากให้เปิดใจฟังบทเพลงที่แสนจะอบอุ่นและโอบอุ้มหัวใจเพลงนี้ 



    ยังไงก็ตาม ไม่ว่าจะเจอความเศร้าเสียใจแค่ไหน เราก็ได้แต่หวังว่าหัวใจของนักอ่านทุกท่านจะไม่สลายและห่อเหี่ยวลงไปท่ามกลางทุก ๆ เรื่องราวที่เข้ามาในชีวิต 



    ขอให้ยังคงเป็นคุณคนเดิมที่ทอประกายอยู่แบบนี้ตลอดไป



    แล้วพบกันใหม่ในเวลาประจำของเราที่นี่



    'Readio time'



    세상 모든 게 죽고 새로 태어나
    ต่อให้ทุกสิ่งบนโลกจะดับสูญจนกลับมาเกิดใหม่

    다시 늙어갈 때에도
    ต่อให้ฉันจะแก่ลงไปอีกครั้ง

    감히 이 마음만은 주름도 없이
    ใจดวงนี้ก็จะไม่เหี่ยวย่นตามไปด้วย

    여기 반짝 살아있어요
    จะทอประกายอยู่ตรงนี้

    영영 살아있어요
    จะคงอยู่ตลอดไป

    영영 살아있어요
    จะคงอยู่ไปตลอดกาล




    เครดิตแปลเพลง: https://writer.dek-d.com/joongjandi/writer/viewlongc.php?id=1083870&chapter=88






    หมายเหตุ* สำหรับนักอ่านท่านไหนที่อยากให้ทางเราแชร์เรื่องราวของท่านหรือส่งต่อเพลงดี ๆ ให้คนอื่น สามารถเข้ามามีส่วนร่วมโดยคอมเม้นกันมาได้นะคะ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in