เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกหัวใจlovestory
บันทึกหัวใจ: ความรักที่ไม่ใช่ความรัก

  •                            คนเรามักคิดว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับหัวใจเรานั้นคือความรัก ทั้งหมด
                      แต่ไม่เลย....

    มีหลายครั้งที่เรามักสับสนระหว่าง ความรัก กับ ความปลื่ม เพราะทั้งสองคำนี้นั้นเกิดขึ้นมาจากหัวใจเราทั้งสิ้นอีกทั้งยังมีข้อแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะสิ่งที่เรียกว่า รัก นั้นมีความหมายที่ลึกซึ้งและมากมายจนนับไม่ท่วน คือการให้ทื่เราไม่หวังผลตอบแทนกับคนที่เรารัก คุณเคยมีความรู้สึกอยากให้บางสิ่งบางอย่างกับใครสักคนโดยที่เราไม่หวังอะไรในตัวเขาไหม

    กลับกันการปลื้มใครสักคนนั้นเป็นแค่สิ่งที่ให้แรงบันดาลใจกับเราให้เรามีความฝันมีเป้าหมาย เป็นแบบอย่างที่เราหยิบมาเป็นแรงผลักดันให้เรามีไฟในการทำเป้าหมายของเราให้สำเร็จแล้วทำไมเราถึงสับสนใน ความรัก และ ความปลื้ม จนทำให้บางครั้งเราก็อาจจะทำให้คนที่เราปลื่มรู้สึกรักเรามีใจให้กับเรา จนกว่าเราจะรู้ตัว เราก็ถลัมลึกจนกลับตัวไม่ทันเสียแล้ว

    เพราะความปลื่มก็เกิดจาก "หัวใจ" เช่นเดียวกันหัวใจที่เต้นรัวเพราะเกิดจากความปลื่มที่มากจนเกินไป ทำให้เราไม่คิดไตร่ตรองมันให้ดีเสียก่อนสุดท้ายเมื่อเรารู้ตัวว่าสิ่งนั้นไม่ใช่ความรัก เราก็มักจะทิ้งมันและนั่นก็จะกลายเป็นมีดแหลมคมทิ่มแทงคนที่รักเราเพราะความรู้สึกรักจอมปลอมของเรา

     

    หากความรักเปรียบเสมือนดอกไม้ที่สวยงาม

    ความรักที่ไม่ใช่ความรักก็เปรียบเสมือนมีดแหลมคมได้เช่นกัน....ดังนั้นจงไตร่ตรองให้ดีก่อนจะรัก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in