เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกประจำวันของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ผิดหวังจากเด็กผู้ชายอีกคนหนึ่งPeach meet Dinosaur
รหัสมอส
  •     "ทำไมกูต้องมาระบายความรู้สึกผ่านรหัสมอสด้วยวะ อ๋อ เพราะมึงแคร์เค้ามากกว่าแคร์ตัวเองไง"

              ในช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับคุณเค้าจบลงใหม่ๆ จริงๆก่อนหน้านั้นเราก็ได้พูดความรู้สึกทั้งหมดที่มีกับคุณเค้าไปหมดแล้วนะ 

            แต่เวลาผ่านไป เราคงเหมือนคนที่เป็นแผลแต่ยังไม่หายดี จำได้ว่าช่วงนั้นอยากระบายความรู้สึกผ่านสตอรี่ไอจีมาก เจออะไรโดนๆ ฟังเพลงเศร้า เจอ Quote ช้ำๆ แม่งอยากจะแชร์ไปหมด แต่อีกใจนึงเราก็ยังแคร์เค้ามาก รู้สึกว่าไม่อยากให้เค้าต้องมาเห็น ต้องมารู้สึก คิดเองเออเองว่าถ้าเค้าเห็น เค้าคงรู้สึกประมาณว่า เออ ก็กูไม่ได้ชอบมึงอะ แล้วมึงจะให้กูทำไง 555555 เราเลยเลือกที่จะหยุดโพสสตอรี่ไอจีไปเลยหนึ่งเดือน เพราะไม่อยากให้เค้ารู้ว่าจริงๆแล้วเรายังรู้สึกยังไง เราคิดอะไรอยู่ เราทำอะไรอยู่

    เวลาผ่านไป 1 เดือนตามที่ตั้งเป้าไว้ คิดว่าคงโอเคแล้ว แต่ไม่ ไม่เลย
    เรายังคงคิดถึงเค้าตลอด อยากโพสอะไรให้ไปสะกิดใจเค้าอยู่ตลอด 
    แบบ เห้ยๆ คุณๆ เรายังอยู่ตรงนี้นะ ยังคิดถึงคุณเสมอ ยังคิดถึงตลอด ยังรออยู่นะ 5555555 

    แต่ในเมื่อมันจบแล้วไง เราก็ได้แค่คิด จนวันนึงเราก็นึกขึ้นได้ว่า ถ้าแค่การได้โพสมันจะทำให้เราได้รู้สึกเหมือนระบายความอัดอั้นออกไปบ้าง งั้นเราก็จะโพส แต่โพสยังไงให้เค้าเองเห็นเเล้วก็ไม่ลำบากใจไปด้วย

    อ๋ออ งั้น "รหัสมอส" รหัสมอสไง เห็นในหนังบ่อยๆ คนจะส่งเป็นสัญญาณแล้วค่อยแปลเป็นข้อความอีกที เหมือนการเล่นเกม อีกอย่างไม่นานมานี้ก็เพิ่งดูหนังเรื่อง Parasite มา แล้วในเรื่องมันก็มีการส่งข้อความผ่านทา่งรหัสมอสเหมือนกัน เราเลยคิดว่า งั้นก็โพสเป็นรหัสมอสละกัน ว่าแต่ อีรหัสมอสนี่มันต้องเริ่มยังไง ความรู้ก็ไม่มี ก็เลยลองเปิดกูเกิ้ลดู สิ่งที่ได้คือตารางหน้าตาประมาณนี้

    ซึ่งเอาจริงๆมันก็คงมีหลักการในการใช้ที่ถูกต้องของมันแหละ แต่เราก็ไม่ได้เข้าใจมันขนาดนั้นหรอกนะ เราเลยเอาง่ายๆละกัน เอารหัสที่แทนตัวอักษรพวกนี้มาเรียงต่อกันให้กลายเป็นคำ แล้วจากคำก็เรียงเป็นประโยค ทำให้เราได้ข้อความนี้มา 

                                                             ._ ._.. .__ ._ ._ ... _ .. ... ... _._ _ .._

                                  .. ._ _ _.. _ .._ . _ .. _. _. _ .... . .. . ._ .._ . _ .. ... .. ... . . ._ _ .._ ._ _. . .. _.


    เป็นประโยค 2 ประโยค แต่แปลว่าอะไรเราไม่บอกหรอก เอาเป็นว่าตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา คืนไหนที่เราคิดถึงคุณเค้า เราจะโพสรหัสมอสอันนี้ลงในไอจีสตอรี่ ซึ่งคุณเค้าก็เห็นแหละแต่คงไม่ได้มานั่งคิดอยู่หรอกว่ามันหมายความว่าอะไร แต่เราก็ดีใจนะที่อย่างน้อยคุณเค้าได้เห็น อย่างน้อยเราก็ได้บอก อย่างน้อยก็ได้ทำ หลายคนคงมองว่ามันเป็นเรื่องโคตรไร้สาระ แบบมึงทำทำไมวะ ความหมายเค้าก็ไม่รู้ เลื่อนๆลอยๆ ไม่เห็นได้ประโยชน์อะไรเลย แต่ไม่รู้ทำไมอะ พออยู่ในจุดที่ความสัมพันธ์มันจบลงแล้ว เราก็รู้ดีว่ามันไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมได้แล้ว การได้ทำอะไรปัญญาอ่อนๆแบบนี้ก็สนุกดี อย่างน้อยช่วงเวลาสั้นๆที่ได้โพส มันก็ทำให้เราสบายใจขึ้นไม่ใช่หรอ


    ทุกวันนี้ถึงเราจะไม่ได้ฟอลโล่ไอจีกันและกันแล้ว แต่คืนไหนที่ความคิดถึงมันกลับมา เราก็ยังโพสรหัสมอส 2 ประโยคนี้อยู่ตลอด เหมือนเดิม เหมือนที่เคยทำเสมอมา...


    เราคิดถึงคุณเสมอนะ





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in