เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกประจำวันของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ผิดหวังจากเด็กผู้ชายอีกคนหนึ่งPeach meet Dinosaur
อยากใจดีให้ได้ครึ่งนึงของเนื้อเพลงนี้
  •          เชื่อว่าทุกช่วงของชีวิตมันจะมีเพลงเพลงหนึ่ง หรือเพลงหลายเพลงที่เข้ากับช่วงเวลานั้นของเรา ตอนที่เรื่องราวของเรากับคุณเค้าจบลงใหม่ๆ จำได้ว่าช่วงนั้นมีหลายเพลงเศร้ามากที่เข้าชาร์จของเรา ตอนนั้นเราจะมีสมุดบันทึกหนึ่งเล่ม ในทุกๆวันเราจะบันทึกว่า วันนี้ของเราตรงกับเพลงอะไร บันทึกไว้ทุกวัน ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเศร้าหมดเลย

             อย่างที่เคยบอกไป ตอนนี้ ณ วันที่นั่งพิมพ์เวลามันก็ผ่านมาเกือบจะสองเดือนเต็มแล้ว เราเลิกบันทึกเพลงที่ฟังไปแล้วตอนนี้ แต่ในทุกๆวันที่คิดถึง มันก็มักจะมีเพลงเดิมๆวนเวียนเข้ามาในเพลลิสเสมอ เหมือนเช่นวันนี้

    ระหว่างที่กำลังวิ่งอยู่ที่ฟิตเนสมีเพลงนึงวิ่งเข้ามาในหัว เป็นเพลงที่ชอบมากสมัยมัธยม เออ นานแล้วนะที่ไม่ได้ฟังเพลงนี้ แต่อยู่ดีๆก็ขึ้นได้ มันคือเพลง "สักมุมบนโลกใบนี้" ของพี่ลุลา

              คิดถึง คิดถึงแล้วทำไมต้องเป็นเพลงนี้ จริงๆเพลงที่มันสื่อถึงความคิดถึงมีเยอะแยะเลยนะก่อนหน้านี้ เนื้อหามันต้องเศร้าดิวะ น้ำตาต้องตก โหยหาๆ กลับมาเธอนะ หรือไม่ก็คงอารมณ์ชั้นคงจะอยู่ต่อไปไม่ไหวแล้ว 55555555 แต่กับเนื้อหาของเพลงมันไม่เลย 

              เนื้อหาเพลงนี้เหมือนถูกเเต่งขึ้นโดยเทพ พระเจ้า ที่เต็มไปด้วยความหวังดี เป็นคนดี ประดุจคุณแอฟ ทักษรเป็นผู้เขียนเนื้อเพลง มันช่างเป็นเพลงของคนที่มีแต่ให้ โอบอ้อม ไม่ว่าจะเป็นยังไงชั้นจะอยู่ตรงนี้ เนื้อหาโคตรคนดีสัส นางเอกมาก 5555555555 เราเลยมาคิดว่าจริงๆแล้วถ้าเราเปลี่ยนความคิดเราให้ใจดีได้ครึ่งนึงของเพลงนี้ก็คงจะดี เปลี่ยนความเศร้า ความโหยหา ให้กลายเป็นคำยินดี ซึ่งเป็นคำยินดีจากใจจริง ไม่ประชดประชัน เราคงจะเป็นคนที่มีความสุขกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้มากๆเลยแหละ อยากให้ทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ลองฟังเพลงนี้ และอ่านเนื้อเพลงไปด้วย โห โคตรจะดีเลยอะ เราผู้ไม่เคยคิดร้ายหรือไม่ดีดีกับเค้าอยู่แล้ว ฟังเพลงนี้เข้าไปเรายิ่งควรจะเป็นคนดี เห็นเค้ามีความสุขกับสิ่งที่เค้าเลือก 

    ใช่มะะ ยังไงเราก็เป็นนางเอกอยู่แล้ว!!
    .
    .
    ที่เราเคยดีต่อกัน ฉันเก็บมันเอาไว้ กี่วันที่มันผ่านไป จำจดไว้เสมอ

    * จะจำไว้ว่าเราได้ยืน ใกล้กัน วันที่ฉันเป็นคนพิเศษ สำหรับเธอ
    แม้วันหนึ่งที่เธอ อาจจะไม่ยืน ที่เดิม


    ** เมื่อดาวที่เธอจ้องมอง มาจากที่ตรงนั้น ก็ดาวดวงเดียวกับฉัน ซึ่งอยู่ที่ตรงนี้
    กี่ฝุ่นผงที่ปลิวไปตาม สายลม โลกกลมกลมจะหมุนต่อไป สักกี่ปี
    ฉันยังรู้สึกดี เวลาคิดถึงเธอ

    *** สักมุมบนโลกใบนี้ สักที่ที่ลมพัดไป
    แม้เธอจะยืนอยู่ตรงที่ใด ก็พื้นดินเดียวกับฉันทุกวัน บนโลกนี้
    ให้รู้ว่ายังมีฉัน ที่มีแต่ความหวังดี
    รู้ไว้มุมหนึ่งบนโลกใบนี้ ตรงนั้นยังมีอีกคนที่รักเธอ


    ( ซ้ำ * , ** , *** )

    รู้ไว้บนโลกใบนี้ ตรงนั้นยังมีอีกคนที่รักเธอ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in