เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกจากดวงอาทิตย์CharmingSun
ช่วงนี้รู้สึกดี๊ดี​ เลยอยากบอกต่อ
  • ช่วงนี้รู้สึกชีวิตดี๊ดี​ น้ำหนักลด​ ผิวดี​ ผมดี​ รู้สึกดีกับตัวเองจัง​ เลยอยากจะขอแชร์

    ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเรา ด้วยความที่พึ่งกลับจากต่างประเทศ​ และฉลองเทศกาลคริสมาและปีใหม่ที่ผ่านมาอย่างหนักหน่วง​ เรียกว่ากินเรียบอย่างไม่คิดชีวิตตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้​ แถมดริ๊งค์ทั้งเบียร์และวิสกี้แทบจะวันเว้นวัน​ คือเข้าถึงจิตวิญญาณแห่งวันคริสมาสอย่างแท้จริงค่ะ ผลที่ได้คือน้ำหนักขึ้นมาสิบโล อ้วนจนนั่งเฉยๆก็เหงื่อยแตกได้​อย่างน่าอัศจรรย์​ แถมอยู่เมืองหนาวปรกติเป็นคนหน้ามัน แต่นี่มันหนาวจนผิวลอก สิวบุกอีกต่างหาก ปรกติเป็นคนผิวแทน Bronze สายแม่บีอย่างไม่ต้องพยายาม แต่อยู่อักกฤษไม่กี่เดือนก็ผิวซีด หมดกันความ dark and sexy ของเรา เป็นจุดตกต่ำจุดหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้

    พอกลับมาไทยปุ้ปก็เลยต้องลดน้ำหนักอย่างจริงจัง​ พอดีกับช่วงที่มีดราม่ายาลดน้ำหนักลีนพอดี​ เลยอยากจะอวดว่า​ ผ่านไปเดือนเดียวนี่ลดไปได้ประมาณ​8กิโล​ เดือนนี้ลดแล้วอีก2โล ไม่ต้องพึ่งยา​ ไม่ต้องอด​ ไม่ต้องออกกำลังกายหนัก

    วิธีง่ายๆก็คือ​ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล​ และทำอาหารเอง

    งดเบียร์: สำหรับสายปาร์ตี้ทั้งหลาย เรารู้กันดีว่าเบียร์นั้น นอกจากจะแคลลอรี่สูง เพราะแอลกอฮอล์ในเบียร์นั้นมาจากน้ำตาล มันเหมือนเรากินน้ำเชื่อมดีๆนี่เอง แถมยังเต็มไปด้วยแก๊ซ ทำให้เราทั้งอ้วนจากน้ำตาลและทั้งพุงป่องแก๊ซ ฉะนั้นสำหรับเบียร์นั้นเลี่ยงได้เลี่ยง มันทำให้เราสุขภาพดีขึ้นด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้จริงๆ มันต้องปาร์ตี้ แนะนำให้หันไปทานพวกรัมหรือวอดก้าแทน เมาได้ด้วยแคลลอรี่ที่ต่ำกว่า แต่เพลาๆลงบ้างก็ดีนะ

    home cook: ทำไมต้องทำอาหารเอง เพราะอาหารตามร้านนั้นมักจะใส่เกลือ ใส่น้ำตาลหนัก แถมอาหารไทยก็มักจะมันเยอะ เราทำเองอร่อยถูกปาก แถมเฮลตี้กว่าเยอะ ไม่ต้องไปค้นหาขุดคุ้ยสูตรคลีนอะไรให้ยุ่งยาก และส่วนตัวไม่เคยอดอาหาร ตื่นเช้ามาทานคอร์นเฟลค กลางวันทำพาสต้า ข้าวเย็นเป็นข้าวผัด ค่ำๆหิวก็ทานผลไม้ (ช่วงนี้หน้ามะม่วงนะคะ ที่โลตัสลูกละ 14 บาท ฟินแรงงงงง) กับข้าวที่ทำก็ไม่ใส่น้ำตาล ใช้น้ำมันมะกอก 

    เคล็ดลับอีกอย่างคือให้เน้นข้าวกลางวัน แล้วข้าวเย็นให้เป็นมื้อเบาๆ เราทำพาสต้าทานตอนกลางวันก็ง่ายมาก แค่เอาผักที่ชอบลงไปผัดให้สุก ใช้น้ำมันมะกอกนะ ส่วนผักก็แล้วแต่ชอบ เราจะใช้แครอท มะเขือม่วง มะกอกดำ เห็ด มะเขือเทศ ซูกินี่ พริกหยวก ผักโขม บางวันก็ใส่ทูน่ากระป๋องด้วย (เลือกทูน่าในน้ำแร่นะ) แล้วก็ต้มพาสต้า พอสุกก็เอามาคลุกกับผัก ใส่ครีมเล็กน้อยให้พอฉ่ำ โรยด้วยชีสพาเมซาน การันตีว่าอร่อยจริงค่ะ 

    กินให้ดี กินอาหารสามมื้อให้อิ่ม จะได้ไม่หิวแล้วกินจุกจิก พวกขนมทั้งหลายต้องเลี่ยง กินมื้อหลักให้อิ่มให้สะใจดีกว่าจ้า

    ไม่ต้องออกกำลังกายหนัก แค่ active มากขึ้น: ด้วยความที่อ้วนจนปวดเข่าเวลาเดินมากๆ ก็เลยต้องระวังนิดนึง ตลอดสองเดือนที่ผ่านมาก็ใช้วิธีเที่ยวเอา ไปทะเล ไปเดินหาด หานู่นนี่ทำให้เราได้ขยับตัวบ้าง แค่นี่ก็น้ำหนักลงแรงแล้ว

    ลดแค่ไหนถึงกำลังดี? 
    เวลาอยากจะผอม ยิ่งน้ำหนักลงเร็วเท่าไหร่ยิ่งได้ใจ แต่ลดมากไปจะกลายเป็นผอมซูบ หรืออาจจะโยโย่ขึ้นมาทีหลังก็ได้ อย่างหน่วยงานด้านสุขภาพของอังกฤษยังแนะนำเลยว่า ให้ลดอาทิตย์ละหนึ่งถึงสองปอนด์คือกำลังดี คิดเป็นกิโลก็ประมาณครึ่งโลถึง1กิโล ฉะนั้นถ้าผ่านไปอาทิตย์สองอาทิตย์แล้วน้ำหนักลงแค่โลเดียวก็อย่าไปหวั่นไหว ให้รู้ไว้ว่ามันปรกติดี เฮลตี้ดีแล้ว

    พุงลดลงแล้ว มาดูงานผิวกันบ้าง
    สำหรับสาวผิวแทนที่อยากโกลว อยากจะบรอนซ์อย่างเรา การได้ออกแดดอีกครั้งคือความฟินที่สุด ไปทะเลแค่อาทิตย์สองอาทิตย์ผิวเราก็กลับมาบรอนซ์อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะ จะได้ผิวสวยแต่ไม่ใช่ผิวเสีย

    มอยซ์เจอไรเซอร์ต้องแน่น
    กุญแจสำคัญสู่ผิวสุขภาพดี ผิวใส ลดสิว ก็คือการมอยซ์เจอไรซ์อย่างสม่ำเสมอนี่แหละจ้า สำหรับเราผิวมันมาก สาวๆผิวมันอาจจะเข้าใจว่าผิวมันแล้ว ไม่ต้องบำรุงก็ได้ แต่ความจริงก็คือ คนผิวมันมักจะรู้สึกอยากซับหน้าอยากล้างหน้าบ่อย ยิ่งล้างก็ยิ่งเป็นการล้างความชุ่มชื้นไปจากผิว ทำให้ผิวเราถูกกระตุ้นให้สร้างน้ำมันออกมาทดแทนมากเข้าไปอีก มีแต่จะทำให้ผิวมันมากขึ้น ฉะนั้นสาวผิวมันทั้งหลาย อย่าลืมทาครีมเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว อาจจะเลือกครีมที่เขียนว่าไม่มีออย หรือครีมที่มีเบซเป็นน้ำ หรือมอยซ์เจอไรเซอร์แบบเจลก็ได้ จะได้ไม่รู้สึกเหนะหนะ

    งานผิวไปแล้ว ต่อกันด้วยงานผม
    บอกเลยว่าเป็นคนรักผมมาก เนื่องจากสมัยมหาลัยนั้นกัดสีผมจนผมเสียรุนแรง แห้งจนสงสารผมตัวเอง หลังจากเรียนจบก็เลยย้อมผมกลับเป็นสีดำ และไว้ผมจนตอนนี้ผมทั้งหมดที่มีเป็นผมใหม่สุขภาพดีทั้งหมด กลับมามีผมเฮลตี้กับเค้าทั้งทีเราก็อยากจะดูแลให้มันเฮลตี้อย่างนี้ตลอดไป วิธีที่เราใช้ก็คือทานวิตามินรวมที่มีไบโอติน ซึ่งเป็นตัวที่ช่วยลดผมร่วงและช่วยในเรื่องของการงอกใหม่ของผม แล้วก็ใช้น้ำมันบำรุงผมคู่ไปด้วย ให้ไบโอตินช่วยดูแลผมที่กำลังงอกใหม่ และให้น้ำมันดูแลผมที่มีอยู่แล้ว

    รวมๆแล้วก็ประมาณนี้ ช่วงสองเดือนที่กลับมาดูแลตัวเองของเรา ทำให้เราค้นพบเลยว่า ชีวิตนี้ แค่ได้ทานพาสต้าและมอยเจอไรซ์ทุกวัน เราก็แฮปปี้แล้ว ฮุๆๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in