เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Living for Learning Lifeningnong
LIVING FOR LEARNING LIFE ดำเนินชีวิต เพื่อเรียนรู้ ฝึกฝน พัฒนาชีวิต (ตอนที่ 3)
  • การดำเนินชีวิต​ 

    ..หากเรารู้จัก​ เข้าใจ​ และใช้เป็น 
    ก็มีอะไรให้เรียนรู้มากมายไม่รู้จบ​ 
    และสามารถสร้างสรรค์ความดีงามเกิดคุณประโยชน์
    ทั้งต่อตนเอง​ ผู้อื่น​ แลสังคมอีกด้วย 
    ยังผลทั้งปัจจุบันสืบเนื่องถึงอนาคต​ 


    ..นี้คือแก่นแท้แห่งการดำเนินชีวิต
    เพื่อเรียนรู้​ ฝึก​ฝน​พัฒนาชีวิตจองมนุษย์นั่นเอง



    สนใจสั่งซื้อ E Book ฉบับเต็ม หรือ ฉบับแยก Chapter
    โปรดแจ้งมาทางข้อความได้เลยนะครับ


    ติดตามสาระดีๆ​ ได้จากเพจนี้​ FB Living for Learning Lifeตลอดจน​ สื่อสาระดีๆ​ ทั้งหนังสือ​แต่งเอง​ E​ Book​ และรูปเล่ม บทความสั้น​ หลักสูตรอบรมตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร​ .ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับ

  • DIALOGUE (2009)
    สุนทรียสนทนา

     


    หนังสือเล่มนี้ในทัศนะผู้เขียนเห็นเป็นประโยชน์ยิ่งกับทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านที่มีพื้นฐานแข็งแรงทั้งสี่ ได้แก่ ความเมตตา (Loving Kindness)ความกรุณา (Compassion) มุทิตา (Sympathetic) และอุเบกขา (Equanimity)ในตนเองและผู้อื่นแล้วก็จะเป็นปัจจัยให้ท่านยิ่งเรียนรู้และเข้าใจได้เร็วยิ่งขึ้นสามารถนำไปฝึกฝนเพื่อให้เห็นผลได้เร็วขึ้นอีกด้วยนั่นเอง

    ผู้เขียนเองได้พยายามเรียนรู้ฝึกฝน และพัฒนามาราวสิบปีเศษๆ ยังไม่เก่งนักหรอกครับ ซึ่งคงต้องฝึกพัฒนาตนต่อไปเช่นกันฝึกไปจนกว่าใจจะไม่เป็นทุกข์ครับท่านผู้อ่าน

    สำหรับท่านผู้อ่านที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนหรือไม่เคยอ่านเนื้อหาด้านนี้มาก่อน อาจพบว่าเนื้อหามีความใหม่อยู่ไม่น้อย อาจแปลกแตกต่างไปจากที่ท่านเคยรับรู้หรือเข้าใจมาก่อน โดยเฉพาะกับท่านผู้อ่านหรือท่านผู้ปฏิบัติที่ไม่คุ้นเคยกับการฝึกตนแบบใจสู่ใจมาก่อนหรืออาจฝึกฝนมายังไม่มากพอผู้เขียนขอเป็นกำลังใจให้ท่านนะครับ และขอให้ท่านลองดู ลองอ่าน ลองศึกษาดูลองนำไปใช้ ค่อยๆ ประยุกต์ดูครับ

    ตลอดการอ่านหนังสือเล่มนี้ผู้เขียนก็ได้ทบทวนตรวจสอบตนเองอยู่ตลอด จะเรียกว่าแทบทุกคำทุกบรรทัดก็ว่าได้พลิกไปพลิกมา จนกระดาษบางและพองหน้าหนาขึ้น ซึ่งเป็นเหมือนครูที่สอบอารมณ์ ร่างกายและความคิดตนเอง ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนจึงได้ทำสรุปออกมาเป็นข้อนั้นๆ ที่เป็น Hightlight เชิงพฤติกรรมร่างกายและภายในตนออกมา เพื่อช่วยให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้เห็นภาพยิ่งขึ้นทั้งนี้รายละเอียดทั้งหมด ท่านผู้อ่านสามารถศึกษาเพิ่มเติมเพื่อใช้พึ่งพาตนเองแบ่งปัน และถ่ายทอดได้ตามอัธยาศัยเลยนะครับผู้เขียนยินดีและขออนุโมทนาสาธุเป็นอย่างยิ่งครับ

    ท่านที่อยากฝึกฟังคนเพื่อให้ได้ยินเสียงของตนเองและเข้าใจผู้อื่นได้ลึกซึ้งขึ้นลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ

    ท่านที่อยากเห็นเสียงภายในตนเองที่มักเป็นผู้ตัดสินพิพากษาผู้อื่นมีอคติและมีความกลัวปนเปื้อนในอารมณ์ของตัวเองทั้งที่แบบรู้ตัวและแบบไม่รู้ตัวก็ตามลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ

    ท่านที่อยากฝึกตนให้ใจเย็นมีคำพูดที่ประสานสมานหัวใจคน ไม่สร้างบาดแผลให้กับหัวใจคนลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ

    ท่านที่อยากพาตนออกนอกกรอบโดยมีพื้นฐานที่มั่นคงแน่วแน่ผ่านการคุยคิด คลิก คลำ ไม่เป็นแบบดึง ดัน ผลัก ขู่ อีกต่อไปลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ

    ท่านที่อยากให้เกิดสติมีเพื่อนฝูงที่ดีงาม มีเครือข่ายส่งเสริมกันและกัน มีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกันลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ

    และอีกมากมายครับท่านผู้อ่าน

    สุดท้ายนี้ผู้เขียนขอขอบคุณหัวหน้าในงาน พี่สาวที่น่ารักอีกหนึ่งท่านของชีวิตผู้เขียนคุณภรณี สุขศรีพานิชย์หรือพี่ออยผู้แนะนำให้ผู้เขียนได้เรียนรู้และศึกษาหนังสือเล่มนี้มากๆ ด้วยนะครับตลอดจนขอขอบคุณอาจารย์ ดร. วรภัทร ภู่เจริญ ผู้ประพันธ์หนังสือเล่มนี้มากๆด้วยเช่นกันนะครับที่เป็นอีกหนึ่งท่านที่ผู้เขียนเคารพนับถือมาตลอดสิบปีที่ผ่านครับขออนุโมทนาสาธุอย่างยิ่งครับ

    (Credited : หนังสือDialogue คิดลงสู่ใจไหลเป็นปัญญา)

  • Living​ Learning​ Life​ 
    .
    เป็น​ FB​ Fan Page​ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยเจตนาและความมุ่งหมายเพื่อเป็นแหล่งสาระ​ แหล่งความคิดความรู้ความเข้าใจ​ เป็นหลักในการดำเนินชีวิตเพื่อเรียนรู้​ ฝึกฝน​ พัฒนาชีวิตในทุกๆ​ ด้าน​ เป็นแนวทางหลักคิด​ หลักพูด​ หลักทำให้กับผู้คน​ โดยมุ่งเน้นคุณประโยชน์เชิงปฏิบัติของผู้เรียนรู้ศึกษาเป็นหลัก​ และเพื่อประกอบสัมมาอาชีพควบคู่กันไป
    .
    ติดตามสาระดีๆ​ ได้จากเพจนี้​ ตลอดจน​ สื่อสาระดีๆ​ ทั้งหนังสือ​แต่งเอง​ E​ Book​ และรูปเล่ม บทความสั้น​ ตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร​ 
    .
    สนใจสั่งซื้อ E Book ฉบับเต็ม หรือ ฉบับแยก Chapter
    โปรดแจ้งมาทางข้อความได้เลยนะครับ
    .
    ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับทั้งนี้​ ทางเพจพร้อมยินดีรับฟังข้อคิดเห็นและพูดคุยด้วยใจเป็นกลาง​ เพื่อช่วยกันส่งเสริมสร้างสรรค์ชีวิตและสังคมให้เจริญงอกงามและมีความยั่งยืน​ มีคุณธรรมสืบไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in