เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Living for Learning Lifeningnong
THE SOUL OF GREAT ENTERPRISE จิตวิญญาณแห่งการเป็นผู้ประกอบการที่ดีงามเป็นมิตร (ตอนที่ 3)
  • ใครอยากรู้ว่าบริหารจัดการองค์กรที่ดีงามและเป็นมิตรนั้นต้องมองอะไรอย่างไร​บ้าง ลองอ่าน​ผลงานเล่มที่1เล่มนี้ได้ครับ​ ฝากแปะหัวใจเอาไว้ข้างล่างใต้​ Comment​ ด้วยนะครับ

    เล่มที่​ 1​ นี้ประกอบไปด้วยความรู้ความเข้าใจ มุมมองความคิด วิธีคิด วิธีมอง การบริหารจัดการ ประสบการณ์โดยตรงโดยอ้อม เรื่องราวที่ได้พบเจอเรียนรู้รับฟัง นำมาถ่ายทอดเป็นองค์ความรู้ เป็นแก่น เป็นหลัก มุ่งหวังเชิงปฏิบัติสู่การนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดคุณประโยชน์ อีกทั้งให้เป็นเครื่องป้องกันชีวิตและเป็นเครื่องยกระดับการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตให้สามารถดำเนินชีวิตทั้งด้านการงาน การชีวิต ได้อย่างดีงาม มีคุณธรรม มีความสุข พบกับความสว่าง เข้าถึงความสงบได้ในทุกๆ วันที่ดำเนินไปขอฝากผลงานด้วยนะครับ
    .

    สนใจสั่งซื้อ E Book ฉบับเต็ม
    หรือ ฉบับแยก Chapter
    โปรดแจ้งมาทางข้อความได้เลยนะครับ
    .
    ติดตามสาระดีๆ​ ได้จากเพจนี้​ FB Living Learning Lifeตลอดจน​ สื่อสาระดีๆ​ ทั้งหนังสือ​แต่งเอง​ E​ Book​ และรูปเล่ม บทความสั้น​ หลักสูตรอบรมตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร​ .ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับ
  • ท่ามกลางวิกฤติโควิด
    ..ได้สร้างทั้งอุปสรรคของการดำเนินชีวิตให้กับผู้คน องค์กร 
    และได้สร้างทั้งโอกาสในการปรับปรุงพัฒนาศักยภาพความสามารถให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

    ..ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนขอนำเสนอ 10 สิ่ง
    ที่เป็นจุดเน้นของการบริหารจัดการองค์กร
    เพื่อสร้างความสมดุลย์ ความดีงาม 
    ตลอดจนเป็นมิตรต่อคนทำ ต่อลูกค้า ต่อผู้คนที่เกี่ยวข้อง 

    ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติต่างๆ ได้แก่..

    1. CAB : Check and Balance หมายถึง หมั่นตรวจตรา หมั่นทบทวนกิจกรรมในทุกด้านเพื่อให้มั่นใจ องค์กรยังคงรักษาสมดุลที่ยั่งยืนอยู่หรือไม่ ..

    2. CND : Connecting the Dot จุดสำคัญของชีวิตที่เชื่อมโยงเข้าด้วยกันเสมอ จงอย่าได้มองข้ามแม้เพียงสิ่งที่คิดว่าไม่สำคัญ เพราะทุกจุดของกิจกรรมล้วนสำคัญ..

    3. DMN : Dynamic & Creative Business Management การบริหารจัดการองค์กรธุรกิจที่เป็นมิตร และเต็มไปด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์ นี้คือ หัวใจสำคัญยิ่งของนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ..

    4. FAN : Financial Analysis การวิเคราะห์ตัวเลขเชิงการเงิน ทั้งกระแสเงินสด รายรับ รายจ่าย ตลอดจนการลงทุน..

    5. I2I : Innovate through Investment นวัตกรรมสู่การลงทุนและการค้า สิ่งที่ทำให้พัฒนาดีขึ้น ไม่ว่าเล็กใหญ่ ทุนมากหรือน้อย จำเป็นต้องส่งเสริมอยู่เสมอ..

    6. SLD : Strong Leadership ความเป็นผู้นำที่รู้จักหนัก เบา ช้า เร็ว รู้จักทั้งใจคนทำ​ ใจลูกค้า​ ใจผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง​ ใจผู้รับผลกระทบ​ทั้งเชิงสร้างสรรค์และเชิงเป็นโทษ รู้จักนิสัยคน รู้จักทั้งความรู้ความสามารถคน .คนในนี้ ทั้งพนักงาน ลูกค้า ผู้บริหาร ตลอดผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆ ท่าน..

    7. SOE : Soul of Enterprise จิตวิญญาณแห่งความเป็นผู้ประกอบการที่ดีงาม หรือหัวอกของเจ้าของ​ หัวอกของผู้ประกอบกิจการ​ หัวอกของคนเป็นพ่อค้าแม่ค้า หัวอกของคนเป็นนักลงทุน นักธุรกิจ ตลอดจนนักบริหาร .คือแหล่งพลังกายใจปัญญาชั้นเลิศเปรียบเสมอหัวใจและสมองของคนและองค์กร..

    8. SSA : .Speed ความรวดเร็ว,.Stable ความเสถียร, .Accuracy ความแม่นยำ ..ทั้งสามสิ่งนี้ เป็นทั้งพื้นฐาน เป็นทั้งจุดแข็ง เป็นทั้งความเชื่อมั่น ตลอดจนเป็นทั้งจุดชี้เป็นชี้ตายเลยก็ว่าได้ ..

    9. Technology Drive Everything เทคโนโลยีหากใช้เป็นคุณ​ ก็สร้างสรรค์ชีวิต​ ชีวิต​หากใช้เป็นคุณ​ ก็สร้างสรรค์เทคโนโลยีได้เช่นเดียวกัน.ยุคชีวิตที่ผสมผสานกันทั้งชีวิตจริงและชีวิตเสมือนจริงการธำรงค์และบริหารองค์กรในยุคนี้ จึงต้องรักษาความสมดุลย์ของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้เป็นคุณไม่เป็นโทษนั่นเอง..

    10. WTD : Why to do? เพราะอะไรคุณถึงอยากเริ่มต้นทำหรือบริหารจัดการธุรกิจ เป็นคำถามที่ย้อนกลับไปตั้งต้นของจุดเริ่มต้นของชีวิต .วันนี้ ลองถามตัวท่านเองอีกครั้งว่า ความมุ่งหมายในวันนี้ของการทำธุรกิจหรือการบริหารเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง และมุ่งสู่การสร้างสรรค์และบริหารองค์กรสู่ความยั่งยืน ดีงาม และเป็นมิตรอยู่หรือไม่..

    นี้เองคือ 10 สิ่งที่ควรพิจารณาให้ดีให้ถี่ถ้วน
    สำหรับผู้ประกอบการ ผู้บริหาร ในยุคสมัยปัจจุบัน 

    ..ศึกษาเพิ่มเติมได้จาก หนังสือ "THE SOUL OF GREAT ENTERPRISE จิตวิญญาณแห่งการเป็นผู้ประกอบการที่ดีงามและเป็นมิตร ด้วยด้วยแนวทางการบริหารจัดการองค์กรธุรกิจที่เป็นมิตรและเต็มไปด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์"..
  • Living​ Learning​ Life​ 
    .
    เป็น​ FB​ Fan Page​ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยเจตนาและความมุ่งหมายเพื่อเป็นแหล่งสาระ​ แหล่งความคิดความรู้ความเข้าใจ​ เป็นหลักในการดำเนินชีวิตเพื่อเรียนรู้​ ฝึกฝน​ พัฒนาชีวิตในทุกๆ​ ด้าน​ เป็นแนวทางหลักคิด​ หลักพูด​ หลักทำให้กับผู้คน​ โดยมุ่งเน้นคุณประโยชน์เชิงปฏิบัติของผู้เรียนรู้ศึกษาเป็นหลัก​ และเพื่อประกอบสัมมาอาชีพควบคู่กันไป
    .
    ติดตามสาระดีๆ​ ได้จากเพจนี้​ ตลอดจน​ สื่อสาระดีๆ​ ทั้งหนังสือ​แต่งเอง​ E​ Book​ และรูปเล่ม บทความสั้น​ ตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร​ 
    .
    สนใจสั่งซื้อ E Book ฉบับเต็ม หรือ ฉบับแยก Chapter
    โปรดแจ้งมาทางข้อความได้เลยนะครับ
    .
    ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับทั้งนี้​ ทางเพจพร้อมยินดีรับฟังข้อคิดเห็นและพูดคุยด้วยใจเป็นกลาง​ เพื่อช่วยกันส่งเสริมสร้างสรรค์ชีวิตและสังคมให้เจริญงอกงามและมีความยั่งยืน​ มีคุณธรรมสืบไป

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in