เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Album Review] Mustang EP - Hannah Grace



  • กลับมาอีกครั้ง ฮืออออออออออ 


    (จริงๆ เห็นคุณ VIOLETTE แปลเพลง Praise You ที่ Hannah Grace เอามาร้องไว้ ก็เลยอยากจะเผยแพร่ลัทธิแนะนำให้คนอื่นรู้จัก)



    วันนี้จะมาคุยเรื่องสาว Hannah Grace กับอัลบั้ม Mustang EP มีทั้งหมด 4 เพลงด้วยกัน







    (จากซ้ายไปขวา) Tadhg Walsh-Peelo, Oisin Walsh-Peelo, Sherlock Ronan, Gabrielle Aplin, Amber Run, 
    Alfie Hudson-Taylor, Harry Hudson-Taylor, Aoife Moore, Hannah Grace



    มาถามว่ารู้จัก Hannah Grace ได้ไง
    • รู้จักเพราะ Hannah เป็นนักร้องในค่ายของ Gabrielle Aplin นั่นเองจ้า (ค่าย Never Fade Records)
    • Hannah Grace เคยไปเล่นเปิดให้กับ Gabrielle Aplin ในคอนเสิร์ตด้วย
    • พี่ชายของ Ferdia Walsh-Peelo (พี่ Tadhg Walsh-Peelo) เป็นแฟนของ Hannah Grace และพี่ Tadhg ก็สนิทกับ Alfie Hudson-Taylor แฟนของ Gabrielle Aplin ด้วย
    • Hannah Grace ร้อง cover ร่วมกับ Gabrielle Aplin ใน channel YouTube ของ Gabrielle Aplin ด้วย
    • หลายๆ ครั้งที่ Gabrielle Aplin ขึ้นแสดง ก็จะได้ Hannah Grace ไปร้องประสานให้
    (ไม่อยากเล่าเยอะ เพราะมันยาว ปวดหัวด้วย เพราะโยงไปโยงมา 555555555)





    Tadhg Walsh-Peelo และ Hannah Grace


    ประวัติย่อๆ ของ Hannah Grace นะจ๊ะ
    - เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 1993
    - มาจาก South Wales
    - ในปี 2013 ก็มาร้องเป็นแบคอัพวอยซ์ให้กับ Gabrielle Aplin ใน UK English Rain Tour 2013 แล้วสาว Gabrielle ก็ให้มาร้องเปิดให้ 
    - เซ็นสัญญากับ Never Fade Records ในปี 2013




    อัลบั้ม Mustang EP ออกตอน 15 กรกฎาคม 2016 เป็นอัลบั้มที่ 2 ของเธอ โดยเขียนเพลงร่วมกับ Luke Potashnick (The Temperance Movement) และมิกซ์โดย Craig Silvey (Arctic Monkeys, Florence and The Machine) 



    เราชอบแผ่นของ Mustang EP นะ เราว่าสวยดี







    เพลงแรกคือเพลง Mustang




    เพลงนี้สาวฝ้ายรีวิวไปแล้ว ที่นี่ 


    Hannah อธิบายเพลงนี้ว่า

     "We live in a world where we are often expected to satisfy narrow definitions of who we are and what we want. ‘Mustang’ is about freeing yourself from those expectations, being yourself, and gladly accepting that nothing is Black and White, life and many colours are in between."


    แต่เราชอบเวอร์ชั่นนี้มากกว่า




    ได้พี่ไทก์ Tadgh Walsh-Peelo (พี่ชายของ Ferdia Walsh-Peelo) แฟนหนุ่มของเขามาเล่นกีตาร์ให้ ถึงจะเป็นแบบอะคูสติก แต่ก็ยังดุดันเหมือนเวอร์ชั่นปกติไม่มีผิด 





    เพลงต่อมาคือเพลง Keep Your Love





    และยังคงมีเวอร์ชั่นกีตาร์โปร่งเช่นกัน




    แต่เพลงนี้เราดันชอบเวอร์ชั่นปกติมากกว่าแฮะ อาจจะเป็นเพราะมันมีอะไรที่ควรจะมากกว่าเสียงร้องกับกีตาร์เพียวๆ รึเปล่าก็ไม่แน่ใจ




    เพลงที่สามกับเพลง Blue with you 




    เสียดาย เพลงนี้ไม่ได้เอาลง YouTube 

    เพลงนี้ก็ยังคงไม่ทิ้งความเป็น Hannah Grace นะ ถึงแม้มันจะดูซอฟท์ (?) กว่าสองเพลงแรก





    เพลงสุดท้ายของอัลบั้มกันแล้ว Hey You


    เพลงนี้คนเขียนคือ Kieran Vivian-Byrne (ถ้าเดาไม่ผิดน่าจะเป็นคุณพ่อของ Hannah)


    จริงๆ แล้วเพลงนี้ Hannah Grace เคยเอามาร้องกับ Mo Hat Mo Gheansaí ด้วย (Tadgh Walsh-Peelo และ Osín Walsh-Peelo พี่ชายทั้งสองคนของ Ferdia Walsh-Peelo) 




    ถ้าถามเราว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน เราชอบแบบในอัลบั้มมากกว่า เพราะเสียงใสกว่า (แน่ล่ะ เพราะอันที่ร้องกับ Mo Hat Mo Gheansaí มันก็หลายปีแล้ว)


    เพลง Hey You นี่แตกต่างกับอีก 3 เพลงแรกของเธออย่างสิ้นเชิงในส่วนของทำนองเพลง







    สำหรับเรา ในอัลบั้มนี้ เราชอบ Blue With You ที่สุด เพราะด้วยทำนองนี่แหละ แต่เพลง Keep Your Love เป็นเพลงแรกที่เราฟังของ Hannah แล้วก็ติดหูมากที่สุด (มากกว่า Mustang ด้วย) แล้วพอได้ไล่ๆ ฟังเพลงของอัลบั้มนี้ก็พบว่า Blue With You นี่เป็นเพลงที่ชอบที่สุดในอัลบั้มเลย













    สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอฝากนักร้องสาวเสียงดุดัน (?) คนนี้เอาไว้ด้วย เธอมีหลายเพลงเอามากๆ ฟังเพลินดูด้วยล่ะ ถ้าใครชอบหรืออยากฟังเพลงอื่นของ Hannah Grace อยากให้เราแนะนำ ก็ยินดีมากเลยล่ะ มาคุยกันได้ที่ @First_17 นะ 











Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in