เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Earwormfray_04
Mustang - Hannah Grace เสียงใสที่แสนเท่
  •   เราหาเพลงนี้เจอเพราะน้องเฟอร์เดีย (Ferdia Walsh-Peelo) ใช่แล้ว คนที่เล่นเป็น Cosmo ในเรื่อง Sing Street (2016) นั่นล่ะ น้องมาเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีนี้ (เอ๊ะหรือควบตำแหน่งนางเอกไปด้วย) 
    ตอนแรกก็กะจะเข้าไปดูเฟอร์เดียเฉย ๆ แต่ดันได้เพลงฟังเพลินติดมือออกมาด้วย c:


    ชื่อ Hannah Grace
    เชื้อชาติ เวลช์ (Bridgend, South Wales)  
    แนวเพลง  folk pop, folk rock, blue  ประมาณนี้ล่ะในความคิดเรา แนวฟังสบาย ๆ อากาศเย็น ๆ
    สังกัด Never Faded Records ค่ายส่วนตัวของศิลปินโฟล์คอีกคน Gabrielle Aplin ค่ายเดียวกันกับ     วง Saint Raymond (ว่างๆ จะเขียนถึงวงนี้ให้อ่านนะ)
    เกร็ดเล็กน้อย Hannah เคยเล่นเปิดให้กับเกเบรียล ในช่วง English Rain UK Tour และเคยเล่นเปิดให้ Hozier ใน European Tour ของเขา
                         
    รู้จักศิลปินไปแล้ว มาเข้าเรื่องเพลงที่เราว่ากันเถอะ
    เพลง Mustang เป็นเพลงใน EP ล่าสุดของ Hannah ชื่อ Mustang (2016) 
    ไม่พล่ามเยอะล่ะ ลองไปฟังกันดู 
    ่ดันได้เพ

    ความรู้สึกของเรากับเพลง: สัมผัสแรกของเรากับเพลงนี้คือ เฟอร์เดียน่ารักจังลูกแม่ ผิดประเด็น ฮ่าๆ   'แม่งร็อคได้ใจจังว่ะ เท่โคตร ชอบ' แล้วเราชอบน้ำเสียงของเขาที่มีความเท่เจือปนอยู่ ถูกจริตเรามากๆ
    แต่เป็นความเท่ที่แฝงไปด้วยความเย้ายวน เซ็กซี่ด้วย และในส่วนดนตรีเนี่ย กีต้าร์กับกลองกระแทกใจสุด ฟังแล้วนึกภาพ สาวเท่ๆใส่ชุดหนังเดินมาเหวี่ยงใส่ บวกกับเนื้อเพลงที่ช่วยส่งเสริมความมั่นใจในตัวเอง แบบ girl power มากๆ ยอมแล้ว ซื้อค่ะซื้อ เราชอบการที่เขาใช้คำที่ขัดแย้งกันในเนื้อเพลงอย่าง     black and white, killing me - loving me, pulling me - pushing me เด็กสายภาษาอย่างเราปลื้มค่ะ
              อีกทั้งเนื้อเพลงที่พูดให้ยอมรับในตัวเอง และสิ่งต่างๆบนโลกว่ามีความหลากหลาย ไม่ได้ยึดอยู่กรอบที่สังคมวางเอาไว้ หรือ stereotype ต่างๆ เช่นผู้ชายแต่งหน้าไม่ได้นะ ผู้หญิงต้องไว้ผมยาว บอกเราว่าอย่าไปแค่สายตาคนอื่นที่มองมาและอย่าให้มันมาเป็นสิ่งฉุดรั้งเราไว้  ถูกใจสิ่งไหนก็ขอให้ทำเต็มที่ มุ่งไปเลย

    ใช่มั้ยเฟอร์เดีย c:

     
    ระดับความติดหู: ✫✫✫ ท่อน killing me, loving me ที่มีเอื้อนเสียงเนี่ยขยี้ใจเราไปเต็มๆ  
    แทร็คอื่นที่เราอยากแนะนำ: Meant To Be Kind, Walk Away, Chasing Butterflies
    ศิลปินที่เราอยากแนะนำ: Gabrielle Aplin, Rhodes, Birdy, Lorde  


    ปล.ตอนเราฟัง Mustang ครั้งแรกแอบนึกถึงเพลงนี้ที่เซ็กซี่เจือความเท่ไม่แพ้กัน
    Paris (Ooh La La) - Grace Potter And The Nocturnals 


    จบไปแล้วกับรีวิวสั้นๆ เข้ามาพูดคุยเรื่องเพลงหรือมีคำแนะนำให้ปรับปรุงอะไร 
       เจอกันได้ที่ทวิตเตอร์ @fray_04 นะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in