เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Earwormfray_04
Born Too Late - Dent May มาทีหลัง แต่ก็รักเธอ
  • เรารู้จักเพลงนี้จากการมานอนค้างที่ห้องรุ่นน้อง แล้วน้องเปิดเพลงนี้ซ้ำหลายครั้ง จนทำให้เราอดเอ่ยปากถามออกไปไม่ได้ว่า นี่ชื่อเพลงอะไร ของใครอะ เพราะแทนที่เราจะรู้สึกรำคาญเพลงนี้ที่โดนเปิดหลายรอบ เรากลับรู้สึกว่าเออ เพลงมันเพราะดีนะ ติดหูดีด้วย เนื้อเพลงนี้แบบ 
    เห้ย! นี่มันเพลงชาติคนชอบคนอายุเยอะกว่าแบบเราชัดๆเลย  
    เลยถามไถ่ชื่อเอาไว้ไปหาฟังเพิ่มเติม แล้วจึงได้ความมาว่าชื่อเพลง 'Born Too Late' โดย Dent May 


    เราผู้ไม่เคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของชายผู้ชื่อ Dent May มาก่อน ได้ทำการปรึกษาอากู๋เกี่ยวกับชายคนนี้แทนทุกคนแล้ว และนี่คือข้อมูลเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับ Dent May 



    ชื่อ Dent May (เขาชื่อนี้จริงๆอะ โคตรเท่)
    สัญชาติ อเมริกัน (Mississippi)  
    แนวเพลงยึดตาม wikipedia >> psychedelic pop, indie rock, synthpop 
    แนวเพลงตามคำพูดของ Dent May >> Future Oldies  ซึ่งส่วนตัวเราเองคิดว่าเป็นคำอธิบายที่โคตรตรงเลย เพลงพี่มีความลงตัวของความเก่าและความทันสมัย แอบลอยๆตามสไตล์ psychedelic ที่ดีด้วย
    เกร็ดเล็กน้อย: เพลงในอัลบั้ม เด็นท์จะเป็นคนแต่งและทำเพลงอยู่ที่บ้านของเขาที่มิสซิสซิปปี ไม่ใช่แค่นั้นนะ ในส่วนของอัลบั้มล่าสุด Warm Blanket นี้ เขาทำเพลงคนเดียวในบ้านเช่าที่ St. Augustine ในฟลอริด้าด้วย ติสท์สุดๆไปเลยยยยยย 
    มาเข้าเรื่องเพลงที่เราอยากพูดถึงดีกว่า คือเพลง Born Too Late จากอัลบั้ม Warm Blanket  (2013)   ซึ่งถือเป็นอัลบั้มที่ 3 ของเขากันแล้ว 

    ความรู้สึกของเรากับเพลง: ฟังครั้งแรกแล้วรู้สึกว่าสามารถ relate กับเนื้อเพลงได้ 5555 แบบโอ้โห้นี่มันชีวิตคนติ่งนักแสดงหรือคนรุุ่นราวคราวลุงชัดๆเลย พอฟังหลายๆรอบ เราชอบความรู้สึกของเพลงนี้นะ ถ้าไม่มองในแง่ของเนื้อเพลง ในส่วนของดนตรี ส่งให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วมีความรู้สึก laid back ปน psych-pop นิดนึง ฟังแล้วอยากจะเอนหลัง จิบเครื่องดื่ม นั่งมองผู้คนจริงๆ เราชอบที่เพลงมีจังหวะ ตุ้บๆ มาขัด แก้ความเลี่ยนของเสียงร้องของเด็นท์ และเนื้อเพลงที่พอฟังๆไปสักพัก มันจะเริ่มมึน เพราะเนื้อไม่มีอะไรมากเลย แต่พอเพลงมีการอัพบีทบ้าง ก็ทำให้พอเอาตัวรอดไปได้   

    ระดับความติดหู: ✫✫✫✫ 
    เชื่อเราดิ ร้อยทั้งร้อยถ้าฟังเพลงนี้สัก 2 ครั้งแล้วใครจะไม่เผลอฮัมท่อน 'Born too late to tell you that I love you, baby' แล้วแอบโยกหัว โยกตัวตามบ้าง อย่างน้อยเราก็เป็นหนึ่งในนัั้นละน่ะ  เพลงออกแนวgroovy ขนาดนี้ จะไม่ขยับจริงๆหรอ ... จริงๆหรออออ c:

    แทร็คอื่นที่เราอยากแนะนำ: Howard, Best Friend, Fun, I'll Be Stoned For Christmas 

    ปล.ครั้งแรกที่เราเห็นรูป Dent เนี่ย เรามีความคิดว่าเขาคล้าย Tom Fletcher จากวง McFly เลย อาจจะเพราะเขาใส่แว่นทรงเดียวกันละมั้ง แถมพวกพี่ยังเล่นUkulele เหมือนกันด้วย รูปประกอบ UvU/



    เข้ามาพูดคุยเรื่องเพลงหรือมีอะไรอยากเสนอ หรือให้ปรับปรุงก็บอกมาได้ที่ @fray_04 นะ c:
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in