เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Makers Tipsminimore
ตลอดตุลา เขียนได้ถ้าไม่อู้! #fictober แท็กชาเลนจ์สำหรับคนเขียนแนว fiction
  • เมื่อวานได้บอกเอาไว้ใน ตุลาอย่าว่าง! #inktober มาแล้ว ชวนหยิบพู่กัน ปากกา สะบัดเส้นให้เป็นงานศิลป์ ว่าจะมี challenge ของสายเขียนมาให้ มาแล้วๆ พบกับ #fictober เลยจ้าาาาา

    fictober นั้นมาจาก fiction + October นั่นเอง และได้แรงบันดาลใจมาจาก inktober แต่เนื่องจากเป็น fiction สิ่งที่จะต้องทำทุกวันเพื่อร่วมกิจกรรมก็คือการเขียน fiction นั่นเอง ซึ่งมีกติกาดังนี้จ้ะ






    ไม่ว่าจะเขียนเป็นโมเมนต์สั้นๆ ให้พอใน 1 ทวีต หรือจะเขียนลง minimore ทั้งบทก็ได้นะเอ้อ! ดูสิ ไม่ได้ยากเลย ขอแค่ tag #fictober แล้วแชร์ลง Twitter เดี๋ยวก็จะมีบอทของ #fictober มา rt ให้คนที่ร่วมกิจกรรมได้อ่านกันจ้ะ

    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสั้นแบบออริจินัล หรือว่าจะเป็นแฟนฟิคชั่นก็ได้นะในแท็กนี้ ไม่มีการกำหนดแต่อย่างใด เปิดกว้างมากๆ เลยล่ะ


    แต่เดี๋ยวนะ...แล้วจะเขียนอะไรอะ?
    ไม่มีหัวข้อมันก็เคว้งนะเหวย....


    แน่นอน มินิมอร์ไม่ปล่อยให้ทุกคนเคว้งแน่ๆ เรามีโจทย์มาเสนอแนะให้ลองใช้ด้วยกัน 2 โจทย์เลยล่ะ!


    1. #inktober



    ใช้โจทย์ของ inktober แม่มเลย! *สิ้นคิด* ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะ ไม่มีใครห้ามนี่นาาาาาาา อาจจะได้ไอเดียอะไรดีๆ ก็ได้นะ ลองสิลอง!



    2. Writer's Write : October Prompts



    มินิมอร์เคยแนะนำเว็บ Writer's Write ไปแล้ว WRITER’S WRITE เว็บพัฒนางานเขียนแจกโจทย์สุดสนุกให้ลองคิด เพื่อนักเขียนมือฝืดและสิ้น WRITE ไม้ตอก แน่นอนว่าเขาแจก Prompts ตลอดแหละ แล้วคราวนี้แจกมาทั้งเดือน จะใช้กับ #fictober ก็เหมาะเหม็งเลยเถอะ


    ถ้าสมมติไม่อยากเขียนลงทวิตเตอร์อะ กลัวมันหล่นหายไปตามไทม์ไลน์ คือในทวิตติ่งหนักมาก มันต้องร่วงหายไปแน่ๆ *มินิมอร์ไม่ได้พูดถึงตัวเอง* เพื่อนๆ สามารถเขียนเอาไว้ใน Minimore Makers ได้เลย เพราะเรามีปุ่มแชร์ไปทั้งที่ Twitter และ Facebook สะดวกและเป็นระเบียบ จะใส่ภาพประกอบก็ไม่มีปัญหาจ้ะ

    ขอบคุณข้อมูลจาก #fictober และคุณ @Noirpoipoison ผู้ริเริ่มกิจกรรมนี้จ้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in