เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Makers Tipsminimore
ตุลาอย่าว่าง! #inktober มาแล้ว ชวนหยิบพู่กัน ปากกา สะบัดเส้นให้เป็นงานศิลป์
  • เพื่อนๆ Minimore Makers หลายคนเป็นนักวาดเหมือนกันนะ มินิมอร์แอบเห็นอยู่ เดือนตุลาคมนี้เรามาวาดอะไรที่เป็น Challenge กันหน่อยดีกว่า แบบว่าวาดทุกวัน แล้วต้องวาดด้วยอุปกรณ์ที่มีหมึกด้วยนะ! มาพบกับ Inktober กันเลย!


    #INKTOBER คือไรอะ?

    Ink + October ไง เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยคุณ Jake Parker เริ่มต้นเมื่อปี 2009 เพื่อกระตุ้นให้ตัวเองได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง และกลายเป็นว่าเพื่อนๆ นักวาดทั่วโลกก็มาร่วมกิจกรรมนี้ผ่านแฮชแท็ก #inktober 

    ติดตามผลงานคุณ Jake และ #inktober ได้ที่  Twitter @mrjakeparker @inktober | Facebook Page INKtober

    (ภาพ #inktober ของปี 2014 ผลงานของคุณ Jake นั่นเอง มีสตอรี่ด้วยนะ อ่านเต็มๆ ที่นี่ )



    แล้วกติกา #inktober นี่มีอะไรบ้างนิ?

    มินิมอร์ขอให้อ่านตามภาพนี้ก่อนเลย เดี๋ยวอธิบายเพิ่มให้


    1. วาดภาพด้วยอะไรก็ได้ที่ใช้หมึก อาจจะเป็นปากกาลูกลื่น ปากกาหมึกซึม หรือพู่กันก็ได้ (แต่จะร่างด้วยดินสอก็ไม่เป็นไรนะ แต่ต้องตัดเส้นด้วยหมึก)
    2. ต้องโพสต์ภาพลงออนไลน์
    3. ติดแฮชแท็ก #inktober และ #inktober2016
    4. วาดให้ได้ทุกวันในเดือนตุลาคม 

    แต่! ในเว็บไซต์ของคุณ Jake บอกว่า ไม่เป็นไร จะทำแค่ครึ่งเดียวก็ไม่ว่า ขอแค่มาทำกันให้เป็นประจำจะดีมากเลย 



    แล้ว #inktober2016 มีโจทย์ปะ?

    มี! คุณ Jake แจกโจทย์ให้เราได้ลองวาดตามหัวข้อล่ะ 


    หืม...อยากแปลให้แต่มันเยอะมาก *ร้องไห้* เอาว่าคำไหนแปลไม่ออก บอกดิกชันนารีนะจ๊ะ แต่หัวข้อน่าสนใจมากเลยเนาะ


    แต่ยังไม่หมด!!!

    (ทำตัวใหญ่ทำไมคนอ่านตกใจหมด)

    สำหรับคนที่ชอบวาด แต่อยากได้อะไรดูเป็น fairy tale กว่านั้น เรามีอีกโจทย์หนึ่งมาเสนอแนะจ้ะ! นั่นก็คือ #31witches นั่นเอง ซึ่งเป็นหัวข้อย่อยรวมใน inktober นั่นแหละ กติกาการใช้หมึกเหมือนกัน เพียงแต่หัวข้อแยกย่อยออกมา เป็น "แม่มด" 31 ภาพ 31 วัน นั่นเอง โดย #31witches นี้เริ่มโดยคุณ @ochibrochi ในทวิตเตอร์จ้ะ ไปดูโจทย์กัน





    น่าสนใจมากกก น่าวาดสุด แต่มินิมอร์จะมีเวลามั้ยนะ มาลุ้นกัน



    สำหรับกิจกรรมประจำเดือนตุลาคมของสายวาดก็ผ่านไปแล้ว พรุ่งนี้พบกับโจทย์ใหม่ของ #TurnOnTheWrite และกิจกรรมของสาย fiction ได้เลยยยย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in