เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
365 Days of Self Loveแสง อักษร
ตื่นเช้าให้ไวขึ้นอีกนิด
  • ไอลินนั่งทบทวนรายการสิ่งที่เธอจดมาจากในความฝัน หรือละเมอ เธอก็ไม่แน่ใจ สิ่งที่เธอแน่ใจ มั่นใจสุด ๆ คือ สิ่งที่เธอเขียนออกมานั้น เธอต้องทำมันให้ได้จริง ๆ และต้องทำให้ได้ในระยะยาวด้วย เพราะถ้าทำไม่ต่อเนื่องมันคงไม่เกิดผลลัพธ์ และตัวเธอเองคงเสียศรัทธาต่อตัวเองเป็นแน่ 

    สิ่งแรกที่เธอเลือกให้ตัวเองอย่างการอ่านหนังสือ ซึ่งเธอมั่นใจว่าเธอทำได้แน่นอน เพราะทุกวันก่อนนอน เธอจะต้องจดบันทึกสิ่งที่เธอทำ ในแต่ละวัน แล้วในตอนเช้า เธอจะต้องอ่านทบทวนบันทึกของตัวเองอีกครั้ง เพื่อประเมิน และให้คะแนนตัวเอง เพื่อตอกย้ำในภารกิจ และเพื่อสร้างความภูมิใจกับความสำเร็จในแต่ละวัน 

    เพราะฉะนั้นสิ่งที่เธอต้องทำคือ การตื่นเช้า ไอลินต้องตื่นให้เช้ากว่าปกติสักหน่อยเพื่อที่เธอจะได้มีเวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น และช่วงเวลานั้นคือการทำดีกับตัวเองบอกรักตัวเองอย่างดีเยี่ยมสำหรับเธอ 

    เธอดูลิสต์รายการที่ต้องทำในตอนเช้า แล้วเริ่มคำนวณเวลา ว่าควรต้องตื่นเวลาไหนดี 
    สิ่งที่ไอลินต้องทำในตอนเช้า

    ตื่นเช้ามาดื่มกาแฟ ดื่มไปด้วยอ่านงานเขียนไปด้วย ใช้เวลา 10 นาที 
    ทำสมาธิ ในตอนเช้า ทุก ๆ เช้า 12 นาที 
    อาบน้ำ แต่งหน้า แต่งตัว 30 นาที
    เดินทางไปทำงาน 60 นาที 

    ไอลินตัดสินใจลงเวลาตื่นนอนตอนเช้า 05.00 น.

    พร้อมทั้งหาข้อมูล ข้อดีของการตื่นเช้า และกิจกรรมที่ควรทำในตอนเช้า เพื่อเป็นการตอกย้ำสนับสนุนให้สมองจดจำและยอมรับในสิ่งที่จะทำ 

    ซึ่งมีหลากหลายกิจกรรม เช่น การออกกำลังกาย โยคะ 
    การทำสมาธิ 
    ฟังข่าวประเด็นร้อน 
    ข่าวเด็ดจากทั่วทุกมุมโลก หรือแม้แต่การทำอาหารเช้าที่มีประโยชน์ให้ตัวเอง 

    " เอานา ช่วงแรกเอาที่มันง่าย ๆ แค่นี้ก่อน ก็แล้วกันนะลิน เดี๋ยวต่อไปพอเริ่มชินแล้วค่อยขยับก็ได้เนอะ" เมื่อตรวจดูบันทึกตารางกิจกรรมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ไอลินก็ปิดสมุดบันทึกลง พร้อมยิ้มให้กับมันอย่างมีความสุข "ยิ้มแรกตั้งแต่อกหักสินะ" 

    เธอจัดเตรียมเสื้อผ้า กระเป๋ารองเท้า ทุกอย่างพร้อมสำหรับเช้าวันจันทร์ วันทำงานที่แสนรัก คิดถึงงาน คิดถึงเพื่อน คิดถึงลูกค้า และก็คิดถึงเขา 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in