เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
365 Days of Self Loveแสง อักษร
ทำสมาธิตอนเช้า
  • วันนี้ทำอะไรดี ? ไอลินถามตัวเองในตอนเช้า ทันทีที่รู้สึกตัวตื่นในตอนเช้า 
    เธอค่อย ๆ ยึดเหยียดตัวไปมาบนที่นอน เพื่อขับไล่ความรู้สึกที่ยังง่วงนอนอยู่ พร้อมทำท่ากำหมัดข้างหนึ่งชูขึ้นแบบท่าซูเปอร์แมน ทำแล้วบอกตัวเองว่า สู้เว้ย ! 

    เธอยกสองมือขึ้นมาขยี้ตา ยิ้มให้กับตัวเองทั้งที่ยังไม่ลืมตา แล้วลุกมานั่งที่โต๊ะเขียนหนังสือ ยื่นมือไปหยิบสมุดบันทึกตารางบอกรักตัวเองใน 365 วัน ที่เธอทำไว้เมื่อคืนก่อนนอน ว่ามีอะไรบ้าง 

    ตื่นเช้าก่อนเวลาปกติ ok ข้อนี้ผ่าน 
    ตื่นมาอ่านบันทึกของเมื่อวาน ok อ่านอยู่ ผ่าน 
    ข้อต่อไป อยู่กับลมหายใจ 12 นาที ok เริ่ม 

    ไอลินเพิ่มหัวข้อการบอกรักตัวเอง ในตอนเช้าด้วยวิธีการ ตื่นเช้ากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เธอเผื่อเวลาให้ตัวเองอีกหนึ่งชั่วโมงเต็ม ๆ เพื่อที่เธอจะได้ใช้เวลากับตัวเองให้เต็มที่ อ่านบันทึก แล้วตามด้วยการนั่งสมาธิอีก 12 นาที 

    เธอได้ไอเดียการนั่งสมาธิจากหนังสือที่เพื่อน ๆ ทิ้งไว้ให้นั่นแหละ 

    โดยไม่ลังเลสงสัยไอลินบอกว่า ต้องบอกรักตัวเองตั้งแต่เช้านี่แหละ ถือเป็นการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ดีที่สุด 

    ถึงแม้เธอจะไม่เคยทำสมาธิมาก่อน "มันคงไม่ยากเย็นอะไร แค่นั่งหายใจเข้า หายใจออก ไม่ยากหรอกมั่ง มันต้องดีกว่าตื่นเช้ามานั่งร้องไห้คิดถึงคนที่เขาไม่มีหัวใจ ไม่มีรักให้กันแล้วบ้างละ"

    สมาธิ 

    ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกการทำสมาธิในตอนเช้า ไอลินหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการทำสมาธิมาบ้างแล้ว ยิ่งช่วยให้เธอมั่นใจในสิ่งที่ทำมากขึ้น

    สมาธิมีกี่แบบ ไอลินหาแบบที่เหมาะสมกับตัวเองในตอนนี้ที่สุด

    สมาธิมีกี่แบบ

    และแบบไหนที่เหมาะกับเธอ
    ข้อดีของการทำสมาธิ มีเยอะมาก ไอลินจำได้แค่เท่าที่เธอจะนำมาเป็นประโยชน์กับการรักษาหัวใจของเธอได้ในตอนนี้แค่นั้น 
    คร่าว ๆ ก็มี ประโยชน์ของสมาธิเกี่ยวกับระบบร่างกาย ซึ่งไอลินรู้สึกทึ่งในสิ่งที่เธอเพิ่งได้รู้เกี่ยวกับสมาธิมากกว่า 

    ประโยชน์ของสมาธิ
    เช่นว่า 
    สมาธิสามารถช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเหมือนการออกกำลังกายได้เลย 
    สมาธิช่วยให้มีสติ ปัญญา ช่วยให้โฟกัสงานตรงหน้าได้ดีขึ้น
    สมาธิช่วยให้คนที่กำลังอกหักรักคุดฟื้นตัวได้เร็ว
    สมาธิช่วยให้ระบบเลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้นด้วย
    สมาธิช่วยสมองปลอดโปร่ง โล่งสบาย ผ่อนคลายจิตใจ 
    ในขณะเดียวกันก็ทำให้มีจิตใจหนักแน่นมั่นคง 

    ซึ่งแค่นี้ก็พอแล้วสำหรับไอลินผู้กำลังได้รับบาดเจ็บจากพิษรัก
    ...
    เสียงไลน์ดังขึ้นมาในขณะที่ไอลินกำลังนั่งดื่มกาแฟ 

    ซูซี่ : ลิน แกเป็นไงบ้าง ไปทำงานไหวไหม

    ซูซี่ผู้มีจิตใจอ่อนโยน อ่อนไหว เธอเป็นห่วงเพื่อนมากกว่าใคร ที่จริงเธออยากจะอยู่เป็นเพื่อนไอลินแหละ แต่เพื่อน ๆ ห้ามไว้ มันคือประชามติ ซูซี่จึงยอมกลับบ้านไป 

    ไอลิน : ไหวแก ขอบใจมาก

    ซูซี่ : ขับรถได้ไหม ให้ฉันไปรับไหม

    ไอลิน : เล็กน้อยนะ ฉัน ok จริง ๆ 

    ซูซี่ : งั้นก็ตามนั้น เจอกันที่ทำงานนะลิน

    ไอลิน : จ้า ขอบใจนะ 

    เสียงไลน์เข้ามาอีก 

    ออร่า : ว่าไงคะคนเก่งของร่า ไหวเนอะ 

    ออร่า สาวซ่าสวยแซ่บสุดมั่น ทุกอย่างในชีวิตเธอดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย ๆ สบาย ๆ

    ไอลิน : ไม่แก ฉันไม่ไหว แต่ฉันก็ต้องไหวแล้วป่ะ เพราะพวกแกทิ้งฉันไว้คนเดียวแล้วนี้ 

    ออร่า : ให้มันได้อย่างนี้สิไอลินคนเก่ง

    ไอลิน : การอกหักแล้วได้อยู่คนเดียว ก็ไม่แย่เท่าไรหรอกใช่ไหมออร่า

    ออร่า : ใช่เลย แล้วแกจะแข็งแรงขึ้น อย่างชั้นไง

    ไอลิน : ค่ะแม่

    ออร่า : แล้วเจอกันนะลิน

    ไอลิน : จ้า บาย
    ไอลินนั่งดื่มกาแฟไปพร้อมกับคิดถึงเพื่อน ๆ ที่น่ารักของเธอ ที่ตอนนี้ทุกคนลงความเห็นว่า เธอควรต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองได้แล้ว และต้องทำมันให้ได้ด้วยตัวเอง ไอลินเองก็คิดแบบนั้นเช่นกัน เธอเคารพและยอมรับการลงมติในที่ประชุมของเพื่อน ๆ

    ในคืนที่เธออกหักแล้วโทรตามให้ทุกคนมาอยู่เป็นเพื่อน เพราะฉะนั้นตอนนี้ สำหรับไอลิน ถือเป็นบทพิสูจน์ตัวเองที่ท้าทายอย่างมาก ถึงเธอจะมีงอนเพื่อน ๆ บ้าง แต่เธอก็เต็มใจที่จะทำตามที่เพื่อน ๆ ลงความเห็นว่าดี 

    เธอเชื่อถึงขั้นเก็บเอาไปฝัน แล้วยังละเมอตื่นมาเขียนกฎ 365 Days of Self Love นั่นแหละ 

    ไอลินบอกกับตัวเองว่า ชั้นจะทำความฝันให้เป็นความจริงให้ได้ คอยดู ! 

    แล้วก็ยกแก้วกาแฟเปล่า ๆ ขึ้นมากระดก อ้าวกาแฟหมดตั้งแต่เมื่อไหร่ !


    ***ซูซี่ สาวน้อยวัยใส อ่อนโยน อ่อนหวาน อ่อนไหว รักเพื่อนมาก รักทุกคน รักทุกสิ่งบนโลกใบนี้ 

    ***ออร่า สาวสวยสุดมั่น เธอเปรียบเสมือนพี่ใหญ่ในกลุ่ม ชีวิตเธอเก่ง มีความสามารถรอบด้าน ชีวิตคู่ราบรื่น ทุกอย่างในชีวิตเธอเหมือนเสกได้ สั่งได้ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in