เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
ปัญหาสำหรับคนในสองยุคที่มีช่องว่างระหว่างอายุ จะทำอย่างไร
  • “เพราะการเมืองเป็นเรื่องของทุกคน”

    เราปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตเราตั้งแต่เกิดมาก็เริ่มเกี่ยวพันกับการเมืองแล้ว ในหนังสือ ‘Why So Democracy ประชาธิปไตยมีดีอะไร?’ ของคุณ ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ที่บอกเล่าและวาดประชาธิปไตยและการเมืองไทยให้เห็นภาพชัด โดยยกตัวอย่างจากชีวิตประจำวันแบบเข้าใจง่าย

    จากตอนหนึ่งของหนังสือ ไอติมยกตัวอย่างปัญหาที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญในการเลือกสรรคำมาใช้สำหรับคนในสองยุคที่มีช่องว่างระหว่างอายุ (Generation Gap) ไอติมเสนอว่า “เราควรเลือกใช้คำว่า ‘คนรุ่นใหม่’ กับ ‘คนรุ่นก่อน’ แทนคำที่อาจจะเป็นเหตุให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน รวมไปถึงคนทุกรุ่นควรหันหน้ามารับฟังกัน ตลอดจนแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้อย่างสร้างสรรค์” เพื่อก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆกัน

    สิ่งที่คุณได้รับจากหนังสือเล่มนี้อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่สุด แต่จะนำมาสู่การเปิดพื้นที่ให้กับทุกคนได้มาร่วมถกเถียง แลกเปลี่ยนกับคำถามปลายเปิดในสังคมไทย ด้วยความเชื่อว่า การเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นหัวใจสำคัญของระบอบประชาธิปไตย






    อ่านตัวอย่างและสั่งซื้อหนังสือได้ที่  https://bit.ly/36Ld8Cf


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in