เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
ควันหลงงานหนังสือ แนะนำ 5 BOOKS BY MINIMORE

  •          ผ่านไปแล้วกับงานสัปดาห์หนังสือที่ผ่านมา ถึงจะมาช้าไปซักนิดแต่ก็อยากจะส่งต่อหนังสือดีๆ ให้กับนักอ่านทุกคน เลยจะมาแนะนำ5หนังสือน่าอ่านที่น่าสนใจและผ่านตาบ่อยๆ จากในงานและตามโซเชียลที่นักอ่านทั้งหลายเลือกมาอ่านกัน


    1.1991 ระหว่างเราสูญหาย 


    สำนักพิมพ์ : Her Publishing
    ผู้แต่ง : พิมประภา


     เรื่องย่อ: เมื่อความเศร้าคือเรื่องเดียวกันกับความรัก เราจึงมองเห็นตัวเองอย่างชัดเจนในบางครั้งและเลือนรางในบางที ความเศร้าของบางคนอาจเป็นใบหน้า สัมผัส คำพูด การกระทำ สถานที่ หรือบทเพลงระหว่างใครสักคนหนึ่งและเราต่างตั้งคำถามสำหรับการข้ามผ่านความเจ็บปวดอย่างไม่มีที่สิ้นสุด.. 

    หนังสือเล่มนี้จะพาคุณค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ท่ามกลางเรื่องเศร้า ๆ ว่าด้วยความสัมพันธ์ที่ชำรุดและบกพร่องทางการมองเห็น ถูกเล่าเรื่องผ่านโลกของคนเหงา คล้ายดาวดวงหนึ่งที่ยังห่างไกลจากใครสักคน หมุนรอบตัวเองอย่างเชื่องช้า และรอคอยการถูกค้นพบอย่างมีความหวัง

    จาก ผู้สร้างแฟนเพจ "1991" ที่มีผู้ติดตามกว่า 6 แสนคน  รวบรวมเรื่องสั้นที่เป็นการพูดคุยเรื่องความรัก ที่เป็นมากกว่าการให้กำลังใจ หรืออาจจะสร้างมุมมองความรักใหม่ๆให้กับเราได้ โดยที่เราเองก็ยังคิดไม่ถึงเหมือนกัน 



    2.ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

    สำนักพิมพ์ : น้ำพุ, สนพ.
    ผู้เขียน: Higashino Keigo (ฮิงาชิโนะ เคโงะ)
    ผู้แปล: กนกวรรณ เกตุชัยมาศ


    เรื่องย่อ:   ในความเงียบสงัดยามวิกาล หัวขโมยสามคนก่อเหตุและเข้าไปซ่อนตัวในร้านชำร้าง 
    ทันใดนั้นก็มีจดหมายลึกลับสอดเข้ามาทางช่องประตู ใครบางคนเขียนเล่าปัญหาชีวิตและขอคำแนะนำจากเจ้าของร้านชำ หัวขโมยทั้งสามจึงนึกสนุกและสวมรอยเขียนตอบเอง แต่จู่ ๆ จดหมายที่เขียนก็หายวับไป...แทนที่ด้วยจดหมายฉบับใหม่ ปรากฏว่าจดหมายที่ว่านั้นถูกส่งมาจากอดีตเมื่อ 40 ปีก่อน! พวกเขาสงสัยว่าร้านชำแห่งนี้น่าจะมีกลไกบางอย่าง ทำให้ติดต่อกับคนในอีกยุคสมัยได้ และคนที่น่าจะรู้ความลับนี้ก็คือ "คุณนามิยะ" เจ้าของร้าน แต่ปัญหาคือเขาจากโลกนี้ไปหลายสิบปีแล้ว! เมื่อมิติแห่งกาลเวลามาบรรจบ...ร้านชำที่เคยช่วยเหลือผู้คนมากมายผ่านจดหมาย จะทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้งได้หรือไม่? 

    หนังสือเล่มนี้ มียอดขายมากถึง 12 ล้านเล่ม รวมทั้งยังได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ทั้งในญี่ปุ่นและจีน โดยได้รับกระแสจากวงไอดอลเกาหลี มินฮยอน วง Wannaone  แฮชแท็ก  #มินฮยอนอ่าน ในทวิตเตอร์ ที่ให้ยอดขายสูงขึ้นอย่างถล่มทลาย  


    3.HAPPY FIRST เริ่มต้นที่ความสุข




    สำนักพิมพ์ : Springbooks
    ผู้เขียน : พักแช-กยู (Park Jae Kye),โชซองมิน


    เรื่องย่อ: บางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องมีจุดหมาย เราก็แค่เดินไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักอยากแวะตรงไหนก็แวะ เจอตรงไหนสวยก็หยุดถ่ายรูปเก็บไว้ ชอบตรงไหนก็ใช้เวลาอยู่ตรงนั้นนานหน่อย ความเรื่อยๆ มีเสน่ห์ในตัวมันเอง แต่ความเรื่อยๆ มักถูกขัดจังหวะด้วยอุปสรรคหรือปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาโดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า

    หลายครั้งทำให้เราท้อจนอยากจะเปลี่ยนเส้นทางใหม่ หรือไม่ก็อยากหายไปตั้งหลักสักพัก ช่วงเวลาที่ยากลำบาก เรามักต้องการคำปลอบใจจากใครสักคน อาจไม่ใช่คำพูดที่หวือหวาหรือสวยหรู แต่เป็นคำพูดที่ทำให้เราคิดอะไรบางอย่างได้ ซึ่งหนังสือเล่มนี้บรรจุ 120 ข้อความที่จะช่วยเยียวยา และทำให้คุณผู้อ่านพร้อมจะออกเดินทางบนถนนที่ชื่อว่าชีวิตบนดาวเคราะห์สีน้ำเงินแห่งนี้ไปเรื่อยๆ อีกครั้ง

    บางครั้งการอยู่ในแนวความคิดเดิมๆ หรือสิ่งที่เราได้รับคำพูดที่สวยงามแบบเดิมๆ ก็ทำให้เรายังอยุ่ในความรู้สึกเดิมๆ การได้มองเห็นมุมมองการใช้ชีวิตใหม่ๆในชีวิต การได้รับคำพูดที่เรารู้สึกว่า คนทุกคนยังมีคนต่างความคิดแลัมุมมองที่ไม่เหมือนกัน หนังสือเล่มนี้ น่าจะช่วยคุณได้นะ



    4.to every me who I remember 



    สำนักพิมพ์ : แจ่มใส
    ผู้เขียน: Twoego
    ผู้แปล: อภิศรี

    เรื่องย่อ: การปลอบโยนของ "Twoego" ที่ส่งถึงคุณ ผู้ซึ่งยืนอยู่เพียงลำพังบนโลกอันกว้างใหญ่ ผู้ซึ่งเจ็บปวดกับชีวิต ผู้คนและหัวใจ ผู้ซึ่งไร้ความรู้สึกกับทุกสิ่ง.. มีคำพูดหนึ่งที่บอกว่าตำแหน่งสถานะสร้างคน แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องห่อเหี่ยวเมื่อตำแหน่งหรือสถานะในปัจจุบันแย่ลง "แค่เรามีชีวิตอยู่บนโลกนี้ก็มีคุณค่ามากพอแล้ว" มีชีวิตอยู่ในแบบของฉัน มีชีวิตอยู่ในแบบของเธอ มีชีวิตอยู่ในแบบของเรา เหตุผลเพียงเท่านี้ก็เพียงพอต่อการมีชีวิตอยู่แล้ว..

    หนังสือเล่มนี้เป็น Essay ที่จะสร้างแรงบันดาลใจที่จะพูดถึงมุมมองความคิดต่าง ๆ ของการใช้ชีวิตในมุมที่เราจะหันกลับมามองตัวเองว่า จริงๆแล้วนั้นชีวิตของเราเป็นอย่างไรบนโลกใบนี้ และมีความสุขกับโลกใบนี้ หนังสือเล่มนี้ก็มีกระแสจากวงไอดอลเกาหลีเช่นกัน  แจบอม สมาชิกวง GOT7 อ่าน ในแฮชแท็ก #แจบอมอ่าน 


    5.ONE LIFE STAND 


    สำนักพิมพ์: salmonbooks
    ผู้เขียน: คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง


    เรื่องย่อ: การกลับมาอีกครั้งของ 'คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง' นักเขียนฝีปากจัดที่ครั้งนี้จะมาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตในแบบฉบับของผู้ชายฉายเดี่ยวที่นิยมทำอะไรคนเดียวใน 'ONE LIFE STAND เดี่ยวดีเดี่ยวร้าย' ไม่ว่าจะเป็นการกินข้าว ดูหนัง ดูคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศ เล่นสวนสนุก หรือแม้กระทั่งเปิดห้องคาราโอเกะเพื่อร้องเพลงคนเดียว เขาก็ผ่านมาหมดแล้ว แถมยังผ่านได้แบบไม่เหงาด้วย

    ในสังคมตอนนี้เชื่อว่าหลายๆคนก็ใช้ชีวิตคนเดียว ทำอะไรคนเดียว การใช้ชีวิตคนเดียวก็มีความสุขได้ ถ้าเราเลือกที่จะลองทำ  บางสิ่งที่คิดว่า เฮ้ย มีเพื่อนซักคนให้อุ่นใจไม่ดีกว่าหรอ  แต่ในบางครั้งการอยู่คนเดียวก็แฮปปี้ไปอีกแบบนะ

    ใครที่กำลังหาหนังสืออ่านลองพิจารณา 5 เล่มนี้ไว้เป็นตัวเลือกได้นะจ๊ะ  แต่ถ้าใครอ่านแล้วมารีวิวหนังสือกันได้นะว่าเล่มไหนเป็นยังไง สนุก  ไม่สนุก  ดี  ไม่ดี  แนะนำกันมาได้เลยย


    ขอบคุณข้อมูลจาก mbookstore,se-ed.com,10000tipbook
    ขอบคุณภาพจาก Readery

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in