เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
2215 ก้าว คน ละ ก้าว
  •          2215 กิโลเมตร จากเส้นทางการวิ่งใต้สุดสู่จุดสูงสุดแดนสยาม สิ่งที่ผู้ชายคนหนึ่งได้ทำมาตลอด 55 วัน สิ่งที่คนอย่างเรา คนธรรมดา  คงไม่กล้าจะทำ แม้แต่คิดจะเริ่มทำยังไม่มี แต่ผู้ชายคนนี้ เขาทำเพื่อคนมากมายจากการที่เขามีความคิดที่ว่า การเป็นนักร้องมันไม่ได้ทำให้เขาให้อะไรกลับไปให้คนดู หรือแฟนเพลงที่รักในตัวเขา แต่วันนึงเขาก็คิดว่า การวิ่งนี่แหละ จะเป็นสิ่งที่ทำให้เขาได้ทำ การให้โดยไม่หวังสิ่งได้ตอบแทน

     แม้ท้อแท้สักกี่ทียังมีหวัง
    แม้พลาดพลั้งสักกี่ครั้งยังฝันไกล
    แม้ฉันล้มฉันก็คงไม่ตาย
    ฉันยังไม่ตายฉันยังคงหายใจ

            ความตั้งใจที่มาจากความฝัน มันย่อมเป็นสิ่งที่ท้าทายและต้องอดทน  สิ่งที่ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือพี่ตูน บอดี้สแลม ได้เริ่มทำจากการที่ตัวเองเคยทำมาแล้วครึ่งหนึ่ง และเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ ก้าวคนละก้าว การวิ่งจากกรุงเทพ ถึงบางสะพาน ในการช่วยเหลือจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาความตั้งใจนี้มันกลับขยายใหญ่ไปอีก จากระยะทาง 400 กิโลเมตร กลายเป็น 2215 กิโลเมตร  ความตั้งใจที่อยากจะเห็นคนในประเทศมีโรงพยาบาลที่ดีและอุปกรณ์การแพทย์ที่ครบครัน มารักษาทุกๆคน 

               
    นาทีที่ความฝันนั้นพร้อมเป็นเพื่อนตาย
    เส้นทางนี้ฉันยังมีจุดหมาย
    ตราบใดที่ปลายท้องฟ้ามีแสงรำไร
    จะไปจนถึงแสงสุดท้าย...


             การเริ่มต้นของเส้นทางใหม่นี้ แลกมาด้วยหลายสิ่งหลายอย่างที่พี่ตูนต้องเจอ ทั้งร่างกาย จิตใจ การวิ่งที่เกินขีดจำกัดของมนุษย์ที่ต่อให้เป็นนักวิ่งมืออาชีพก็ไม่สามารถทำได้ ความเจ็บปวดที่ตามมาในทุกๆครั้ง จิตใจที่ต้องเข้มแข็ง สู้กับแรงกดดัน สภาวะต่างๆ แต่ภายใต้ทุกสิ่งทุกอย่าง กำลังใจจากประชาชนเป็นสิ่งที่ทำให้พี่ตูนมีพลังและกำลังใจเสมอ ประโยคหนึ่งที่ได้พูดว่า "ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ผมไม่ได้เป็นฮีโร่ พวกคุณต่างหาก เพราะเงินเป็นของพวกคุณ ไม่ใช่เงินผม"  จากหนึ่งเป็นสอง จากสองเป็นร้อย จากร้อยเป็นล้าน จากความช่วยเหลือของคนทุกคน และมันก็ประสบความสำเร็จตามที่เขาตั้งใจไว้ ว่า คนบ้าคนนี้ทำได้

               หนังสารคดีเรื่องนี้ สร้างคำถามให้เราได้อย่างหนึ่งคือ ทำไมคนนี้ๆถึงลุกมาทำอะไรที่มันบ้าขนาดนี้ได้ สิ่งที่ไม่มีใครคิดจะทำและไม่เห็นด้วย แต่พี่ตูนก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความตั้งใจ ความฝัน ความท้าทาย ความอดทน ความไม่ยอมแพ้ มันทำให้เขาทำมันสำเร็จได้จริงๆ อย่างที่บอกว่า 
    เชื่อ ในสิ่งที่ฝัน 
    บ้า ที่จะลอง 
    กล้า ลงมือทำ
     ก้าว ไปกับมัน
     แล้วคุณจะรู้ว่า ในโลกนี้มีฮีโร่อยู่จริง


    ขอบคุณภาพจากคลิป https://youtu.be/ZMJJobqe5CU

    ขอบคุณภาพ Cover จาก www.kapook.com
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in