เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Whatever happens tomorrow, I still have myself today.NING MAYAVEE
เมื่อแม่อ่านบล็อกของฉัน
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเช้าวันพุธที่ 12 กันยายน 2561

    เป็นวันที่เรามีเรียนเช้า ซึ่งคืนวันอังคารเราส่งลิ้งค์ของ
    บล็อกนี้ของเราให้แม่ บอกด้วยความภูมิใจว่า แม่ลิ้งคนี้
    หนูเขียนเองนะ เพื่ออยากให้แม่รู้ว่าที่ผ่านมาเราคิดยัง
    ไงบ้าง 

    ตอนเช้า แม่ทักไลน์เรามาบอกว่า 
    แม่: แม่อ่านแล้ว

    แม่: แม่เสียใจ

    แม่: แม่ขอโทษที่ทำให้หนูเป็นโรคนี้

    ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกรู้สึกเหมือนเราทำร้ายจิตใจแม่ เลยรีบโทรไปหาแม่

    เรา: แม่ แม่เป็นอะไร

    แม่: เงียบ. . . .

    เรา: แม่เป็นอะไร ไหนบอกหนู

    แม่: แม่ขอโทษ ( เสียงสะอื้น) แม่อึดอัด แม่เห็นแก่ตัว

    เรา: ทำไมแม่คิดแบบนั้น แม่ไม่เห็นแก่ตัว หนูขอบคุณแม่
    ที่เลี้ยงหนูมา ที่ทำให้หนูเป็นคนเก่งขนาดนี้

    แม่: แม่ขอโทษที่ให้ความสับสนกับหนู ตอนนั้นที่แม่บอกหนู
    เพราะแม่อยากให้หนูรู้ว่าแม่ที่แท้จริงของหนูเป็นใคร
    หนูจะได้กตัญญูกับเขา แต่อีกมุมนึงแม่ก็กลัวจะเสียความรัก
    จากหนูไป

    เรา: น้ำตาซึม ทำอะไรไม่ถูก อยากกอดแม่ตอนนั้นแล้วขอบคุณแม่ทุกอย่าง แต่ทำได้แค่พูดว่า แม่เก่งมากแล้ว
    หนูอยากเก่งได้ครึ่งนึงของแม่ที่แม่ผ่านเรื่องที่หนักกว่าหนู
    มา หนูขอบคุณความสับสนนั้นด้วยซ้ำที่ทำให้หนูมีวันนี้

    แม่: แม่ไม่ห่วงอะไรหรอก แม่ห่วงน้อง (ลูกแท้ๆของแม่) น้อง
    อ่อนไหว น้องไม่แกร่งเหมือนหนู

    เรา: อย่าห่วงนะ หนูสัญญาจะดูแลน้องเอง 

    แม่: . . . . . 

    เรา: หนูไปเรียนก่อนนะแม่ รักแม่นะ สวัสดีค่ะ

    จบการสนทนาที่ทำให้รักแม่มากขึ้นกับแม่ในตอนเช้า

    ถ้าแม่มาอ่านโพสต์นี้. . .

    หนูอยากบอกแม่ว่า ขอบคุณแม่มากมากที่วันนั้นรับเลี้ยงหนู
    ที่คอยสอนสิ่งดีดี ที่เขี้ยวเข็ญทุกอย่าง 

    อยากบอกแม่ ถ้าพ่อไม่ตกงานในวันนั้น ถ้าหนูไม่เจอความ
    ลำบากมาก่อน หนูคงไม่มีความทะเยอทะยานที่จะทำในสิ่ง
    ต่าง คงไม่มีแรงบันดาลใจที่จะสอบเข้ามหาลัยดีดี เพื่ออนาต
    เพื่อที่แม่จะได้สบาย เพื่อน้องจะได้รับสิ่งดีดีเหมือนที่หนูเคย
    ได้รับจากแม่

    อีกอย่างที่อยากบอกแม่มาตลอด แม่เก่ง แม่คือคนเก่งที่สุด
    ที่หนูเคยเจอมา ที่สามารถผ่านเรื่องราวพวกนี้มาได้ 

    หนูอยากเก่งได้สักครึ่งหนึ่งของแม่:)

    หนูรักแม่ :)

    ขอบคุณแม่ที่ทำให้นิ้งเป็นนิ้ง:)

    ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ

    นิ้ง:)






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in