เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึงจะอ้วนยังไง ถ้าใจไม่ท้อ ก็ผอมได้แสง อักษร
ลดควมมอ้วนตอบแทนความรัก
  • ตอนที่ 14 
    ลดความอ้วนตอบแทนความรัก

    ตอนเที่ยงวันหนึ่งที่สวยเดินไปหาป้าแม่บ้านเพื่อช่วยให้มาทำความสะอาดที่ห้องของเธอ แล้วก็เจอกับกลุ่มแม่บ้านที่คอนโดกำลังรวมกลุ่มถักไหมพรมกันอยู่อย่างมีความสุข สวยมองเส้นไหมพรมในมือของป้าซาร่าอย่างหลงใหล 

    ป้าซาร่า : คุณสวยลองถักดูหน่อยไหมคะ 

    สวย : น่าสนใจดีค่ะป้า แต่สวยยังไม่เคยถักไหมพรมเลย ถักโซ่ก็ยังไม่เป็นเลยค่ะป้า 

    ป้านวล : มันจะไปยากอะไรกันละคะคุณ นี่ค่ะ เข็มถักป้าให้คุณเล่มหนึ่ง นี่ค่ะเส้นไหมพรม ลองเลยค่ะ จับเข็มแบบนี้ พันไหมพรมแบบนี้ แบบนี้เรียกว่าพันหัวเข็มนะคะ แบบนี้เรียกว่าลอดห่วง ถักไปเรื่อย ๆ ค่ะ ให้ชินมือก่อน แล้วค่อยขึ้นลาย 

    สวย : ขอบคุณมากค่ะป้านวล

    สวยตั้งใจถักไหมพรมตามที่ป้านวลสอน คำพูดของคุณหมอลอยเข้ามาในความคิดของเธอ "งานอดิเรก" 

    ป้าซาร่า : เป็นยังไงบ้างคะคุณสวย ยิ้มหวานเลย ชอบใช่ไหมคะ 

    สวย : เพลินดีนะคะป้า แล้วถ้าสวยอยากทำเพิ่มต้องไปหาซื้ออุปกรณ์ที่ไหนคะ 

    ป้าซาร่า : คุณสวยแบ่งเอาของป้าไปทำก่อนเลยค่ะ เดี๋ยวถ้าชอบจริง ๆ ที่คาเฟ่กลางซอยมีอุปกรณ์ขายค่ะ เออ ป้าเห็นเขามีคอร์สสอนถักไหมพรมด้วยนะคะ คุณสวยลองแวะไปดูสิคะ 

    สวย : ขอบคุณมากค่ะป้า สวยคิดว่า เส้นไหมพรมนี่มันช่างน่าหลงใหลจังเลยค่ะ เดี๋ยวสวยจะแวะไปดูค่ะป้า

    ป้าซาร่า : ดีค่ะ คุณสวยจะได้ไม่เหงา คุณกรก็ไปทำงาน น้องบิวตี้ก็ไปโรงเรียน คุณสวยลองทำดูนะคะ ป้าจะรอชมผลงานค่ะ

    สวย : ได้เลยค่ะป้า ถ้าสวยทำได้จะเอามาอวดป้านวลกับป้าซาร่าก่อนเพื่อนเลย ว่าแต่เข็มถักกับไหมก้อนนี้สวยยึดเลยนะป้านวล

    ป้านวล : ได้เลยค่ะ ป้าให้

    สวย : ขอบคุณป้านวลกับป้าซาร่ามากค่ะ

    ในบ่ายวันนั้นสวยนั่งฝึกหัดถักไหมพรมตลอดช่วงบ่ายระหว่างที่นั่งถักอยู่คนเดียวบนห้อง เธอคิดถึงความเมตตาที่กร สามีของเธอที่แสนจะใจดี ไม่เคยติ เคยว่าที่เธออ้วนดำ ขี้เหร่ แตกต่างจากสมัยก่อนตอนเป็นสาว เธออาจไม่ได้ขี้เหร่มากนักถ้าเทียบกับผู้คนทั่วไป แต่เมื่อเทียบกับรัศมีออร่าของสามีเวลาไปข้างนอกด้วยกัน หลาย ๆ คนมักจะคิดว่า เธอเป็นพี่เลี้ยงของน้องบิวตี้ ยังเคยมีชาวบ้านในซอยถามเธอเลยว่า น้องบิวตี้กำพร้าแม่ มีแต่คนคิดว่าสามีเธอโดนเมียทิ้งให้เลี้ยงลูกคนเดียว ใคร ๆ ก็คิดว่าเธอเป็นพี่เลี้ยงเด็ก คิดแล้วเธอก็รู้สึกผิดกับสามี ที่ทำให้คนอื่นมองเขาผิดเพี้ยนไป 

    เอาละ ต่อไปนี้จะลดความอ้วนให้สำเร็จให้ได้ สวยบอกกับตัวเอง เพื่อตอบแทนความรักที่สามีมอบให้เธอเสมอมา 
    เพื่อลูกสาวสุดที่รัก ที่แม้เธอจะอ้วนขี้เหร่ยังไง ลูกก็ยังบอกว่า "แม่สวยเหมือนนางฟ้า"
    เพื่อตัวของเธอเอง เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของตัวเอง เธออยากมีสุขภาพที่ดีกว่านี้เพื่อจะได้อยู่กับคนที่รักเธอ
    เพื่อพ่อกับแม่จะได้ไม่ต้องกังวลทุกข์ใจ เพราะห่วงว่าเธอจะโดนสามีทิ้งในวันใดวันหนึ่ง 
    เพื่อจะได้ใส่ชุดสวย ๆ เข้ากับกลุ่มเพื่อน ๆ เวลาเจอกันจะได้ถ่ายรูปด้วยความมั่นใจ ไม่ใช่เป็นได้แค่ตากล้อง หรือต้องใช้กระเป๋าหรือให้เพื่อนยืนบังให้ 
    สวยสัญญากับตัวเองในครั้งที่ร้อยที่พัน ว่าครั้งนี้เธอต้องทำให้สำเร็จ เพื่อทุกคนที่รักและหวังดีกับเธอ 

    ต้องทำให้ได้ ต้องทำให้สำเร็จ และปลอดภัยด้วย 



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in