เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึงจะอ้วนยังไง ถ้าใจไม่ท้อ ก็ผอมได้แสง อักษร
ฉันต้องทำให้ได้
  • ตอนที่ 15
    ฉันต้องทำให้ได้
    หาแรงบันดาลใจ 
    เริ่มอ่านหนังสือสร้างกำลังใจ 

    ช่วงนี้สวยเริ่มถักไหมพรมได้เก่งขึ้น เธอเริ่มทำคลิปวิดีโอสอนการถักไหมพรมลงในช่องของเธอ แทนการละเล่นของน้องบิวตี้ 

    สวยเริมจริงจังกับการลดน้ำหนักอีกครั้ง และครั้งนี้เธอจะต้องทำให้สำเร็จ ปลอดภัย ถูกวิธี ถูกหลักโภชนาการ ทุกสิ่งที่เธอทำจะต้องมีเอกสารทางการแพทย์รองรับ และมีงานวิจัย มีคนที่ทำสำเร็จแล้วเป็นแบบอย่าง เธอจะต้องมีสติ สิ่งนี้ถ้าเธอทำได้สำเร็จ เธอจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลาย ๆ คนได้อีกมากมาย ต้องทำให้ได้ ให้สำเร็จเท่านั้น !

    สวยเริ่มหาข้อมูล หาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง อย่างแรกที่เธอทำคือ เธอจะไม่กลับไปอ้วนอีกแล้ว เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าเก่า ๆ ที่ใส่ไม่ได้แล้ว เธอจะไม่เก็บไว้อีก

     สวยเก็บรวมรวมเสื้อผ้าเก่า ๆ เอาไปไลฟ์สดขาย ตัวไหนที่ขายไม่ได้ สวยก็เก็บไปให้ป้าแม่บ้าน ไม่เพียงแต่เสื้อของตัวเองเท่านั้น แม้แต่เสื้อผ้าของสามี เสื้อผ้า ของเล่น ของใช้ต่าง ๆ ของลูกสาว เธอก็เก็บไปบริจาคเช่นกัน 

    การเก็บของเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วออกบ้าง ช่วยให้เธอได้เห็นมุมมองใหม่ในชีวิต คิดอะไรได้อีกมากมาย มันเหมือนได้เคลียร์ใจ ทิ้งขยะที่หมักหมมไว้มานานแล้วทิ้งออกไป 

    ไม่เพียงแค่ตู้เสื้อผ้า หรือบ้านที่โล่ง แต่ใจเธอก็โล่ง โปร่ง สบายไปด้วย

    เธอเริ่มสนุกกับการจัดระเบียบชีวิตของตัวเองอย่างจริงจัง จัดบ้านใหม่ จัดมุมในบ้าน ของในบ้านใหม่หมด จนลูกสาวตัวแสบยังต้องร้องว้าว เมื่อกลับมาเห็นบ้านที่สวยแปลกตา 

    บิวตี้ : ว้าว คุณแม่นี่บ้านใหม่หรือคะ สวยจังเลย ตี้ชอบแบบนี้ 

    ว่าแล้วเด็กน้อยก็ขึ้นกระโดดบนโซฟาเล่นอย่างสนุกสนาน 

    บิวตี้ : ตอนนี้บ้านเราเหมือนสวรรค์เลยค่ะคุณแม่

    สวย : ดวงใจของแม่ ขอบใจมากจ้ะ รู้จักพูดให้กำลังใจแม่ น่ารักที่สุด สุดที่รักของแม่

    สวยพูดพร้อมหยิกแก้มกลม ๆ ทั้งสองข้างของลูกสาว ทั้งสองกอดกันกลมอยู่บนโซฟา จนบิวตี้บอกว่า 

    บิวตี้ : ตี้หิวแล้วค่ะคุณแม่ ตี้ขอกินข้าวไข่เจียวนะคะ ไข่เจียวคุณแม่อร่อยที่สุดในโลกเลย 

    พูดอ้อนคุณแม่เสร็จบิวตี้ก็หอมแก้มคุณแม่อย่างแรง 

    บิวตี้ : นี่ค่ะรางวัลให้คุณแม่คนสวย

    สวย : โอ้โห ช่างพูดช่างอ้อนเหมือนใครคะเนี้ย

    บิวตี้ : เหมือนคุณพ่อสิค่ะ 

    สวย : จ้า ๆ เชื่อแล้วว่าเหมือนคุณพ่อจริง ๆ ไปอาบน้ำนะคะเดี๋ยวคุณแม่ทำไข่เจียวไว้รอ แถมซุปแกงจืดอีกหนึ่งถ้วยโต ๆ เลยค่ะ 

    ลูกสาวเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้สวยตั้งใจที่จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น รูปร่างที่ดีขึ้น เธอบอกตัวเองว่า เธอต้องผอมสวยและสุขภาพก็ต้องดีด้วย เพื่อจะได้อยู่กับลูกไปอีกนาน ๆ 

    หลาย ๆ คนแนะนำให้เธอมองนางแบบ ดารา เนตไอดอลที่มีหุ่นดี มาเป็นแบบอย่าง แต่สำหรับสวยแล้วแรงบันดาลใจของเธอคือครอบครัว พ่อแม่ญาติพี่น้องเพื่อน ๆ ที่เป็นทุกข์ไปด้วยกับเธอ ตอนที่เธอไม่สบาย ทุกคนเป็นห่วง ซึ่งเธอรู้สึกละอายใจที่เธอเป็นสาเหตุความกังวลใจของทุกคน 

    รวมถึงแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทำให้เธอฮึดสู้ได้ทุกครั้ง นั่นคือกร สามีสุดที่รักของเธอ เขาเป็นทั้งเพื่อน ทั้งพ่อ เป็นครู เป็นคู่ชีวิต เป็นทุกอย่างให้เธอหมดแล้ว 
    และแก้วตาดวงใจอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่เปรียบเหมือนยาวิเศษในชีวิตของเธอ คือบิวตี้ ลูกสาวสุดที่รักของเธอนั่นเอง 

    สวยเริ่มเข้าห้องสมุดและยืมหนังสือมาอ่านที่บ้าน สัปดาห์ละสามเล่ม และทุกเล่มที่เธออ่าน เธอจะนำไปเขียนรีวิวลงไว้ที่บล็อกด้วย 

    การอ่านเพื่อจับใจความในหนังสือ แล้วสรุปออกมาเป็นงานเขียนรีวิวนั้น ช่วยให้สวยจัดระบบระเบียบความคิดได้ดีขึ้นมาก 
    สวยรู้สึกดี มีคุณค่าที่ได้ทำประโยชน์ สร้างสรรค์สื่อที่มีสาระดี ๆ ฝากไว้บนโลกออนไลน์ 
    ตั้งแต่เธอเริ่มอ่านหนังสือ ก็แทบไม่มีเวลาได้ดูหนัง ดูละคร ข่าววงการบันเทิง ดราม่าต่าง ๆ ก็แทบไม่เคยรู้เลย 
    "อะไรที่ไม่มีประโยชน์กับชีวิต ไม่ต้องไปให้ค่า หรือสนใจมันมากนักก็ได้" 
    กร สามีของเธอ มักจะพูดประโยคนี้ให้เธอได้ยินบ่อย ๆ 
    ...



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in