เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึงจะอ้วนยังไง ถ้าใจไม่ท้อ ก็ผอมได้แสง อักษร
จริงจังกับชีวิตสักทีเถอะ
  • ตอนที่ 16
    จริงจังกับชีวิตสักทีเถอะ
    วิธีไหนดี วิธีไหนเหมาะ

    เมื่อสวยได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง โดยการปฎิบัติตามคำแนะนำจากคุณหมอในวันที่เธอตรวจหาเบาหวานนั้น คำพูดที่คุณหมอบอกกับเธอว่า "ดูแลสุขภาพของตัวเอง" 
    แค่ประโยคนั้น ช่วยให้สวยเปลี่ยนตัวเองวันละนิด วันละหน่อย โดยที่ไม่มีใครได้สังเกต แม้แต่สามี หรือตัวเธอเอง เช่น 
    การสวดมนต์ ภาวนา ทำสมาธิ มีสติรู้ตัวอยู่กับปัจจุบัน 
    การที่ต้องไปวัดทำบุญไหว้พระ ทุกเดือน กิจกรรมนี้ที่เคยทำเป็นประจำ โดยที่สวยเองก็เข้าใจแล้วว่าสามีทำงานเหนื่อยมาทั้งสัปดาห์แล้ว วันหยุดพักผ่อนเขาควรจะมีเวลาพักจริง ๆ ไม่ใช่พาเธอกับลูกไปข้างนอก ซึ่งแต่ละครั้งที่ไป ส่วนมากก็เพื่อเอาใจสวย 

    ลูกสาวเองก็ไปโรงเรียนทั้งสัปดาห์ วันหยุดลูกควรได้ทำกิจกรรม ทำสิ่งที่ลูกรักลูกชอบจริง ๆ ไม่ใช่ไปข้างนอกเพื่อเอาใจแม่  

    ตัวสวยเองเมื่อได้เข้าใจหลักการปฎิบัติธรรมด้วยตัวเองแล้ว ก็ไม่เคยเรียกร้องที่จะไปวัด หรือไปเที่ยวไหนอีกเลย อาจจะมีบ้างนาน ๆ ครั้ง แต่ไม่มีการงอแง เอาแต่ใจเหมือนเมื่อก่อน สิ่งเหล่านี้ที่สวยค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองจากข้างในใจ จากความเข้าใจ ความรู้สึกที่แท้จริง ไม่เพียงแค่เธอเท่านั้นที่มีความสุข ความสบายใจ สามีและลูกสาวก็มีความสุขความสบายใจไปด้วย 


    การทำงานอดิเรก ที่ตอนนี้กลายเป็นงานประจำของสวยไปแล้ว เช่นการถักไหมพรม สวยสามารถแกะลายงานถักได้อย่างง่ายดาย มองแป๊บเดียวก็สามารถถักตามแบบได้แล้ว แถมยังออกแบบลายถักใหม่ ๆ ได้อีกหลากหลายแบบ สวยเขียนแพทเทิร์นงานไหมพรมได้อย่างงายดาย ซึ่งลวดลายใหม่ ๆ ที่เธอออกแบบมานั้น ทางคาเฟ่ขอซื้อลิขสิทธิ์ทั้งหมด เพราะลูกค้าต่างชาติชอบสไตล์ที่สวยออกแบบ และยังนำไปต่อยอดเป็นลายปรินต์ลงบนผ้าได้อีก 
    สวยทำคลิปวิดีโอแบ่งปันความรู้ลงในช่องยูทูบ รวมถึงเปิดคอร์สสอนถักไหมพรมอีกด้วย ในบางวันเธอยังได้รับเชิญจากคาเฟ่ไหมพรมให้ไปเป็นวิทยากร เป็นครูสอนถักไหมพรมด้วย 

    บ่ายวันหนึ่งสวยหอบกล่องใบใหญ่มาให้ป้านวล กับป้าซาร่า คนละกล่อง และบอกว่า "ของขวัญค่ะ"

    สวย : ป้านวล ของขวัญค่ะ
    นี่ของป้าซาร่า ของขวัญค่ะ 

    ป้านวล : อะไรกันคะเนี่ยคุณสวย

    ป้าซาร่า : นั่นสิคะคุณสวย ของขวัญอะไรกันกล่องใหญ่เชียว

    สวย : ก็ของขวัญตอบแทนน้ำใจป้านวล กับป้าซาร่าในวันนั้น ที่ให้สวยยืมเข็มถักไหมพรม กับไหมก้อนนั้นไงค่ะ 

    ป้านวล : เล็กน้อยค่ะคุณ

    สวย : ตอนนี้สวยได้งานทำ มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ก็จากการที่เริ่มต้นถักไหมพรมกับป้าสองคนนะคะ

    ป้าซาร่า : คุณสวยได้งานประจำหรือคะ 

    สวย : ไม่ใช่คะป้า แต่สวยว่าดีกว่างานประจำอีกนะ คือทางคาเฟ่เขาจ้างให้สวยไปเป็นวิทยากร สอนถักไหมพรม และรับซื้องานออกแบบของสวยทุกแบบเลยค่ะ เป็นไงคะ ลูกศิษย์ของป้านวล ป้าซาร่าเก่งไหมคะ 

    ป้านวล ป้าซาร่า พูดขึ้นมาเกือบจะพร้อม ๆ กัน 
    : โอ้โห สุดยอดไปเลยค่ะคุณสวย เก่งมาก ๆ ป้า ๆ ดีใจด้วยนะคะ 

    สวย : ทีนี้จะรับของขวัญได้หรือยังคะ 

    ป้านวล : รับค่ะรับ ขอให้เจริญ ๆ นะคะคุณสวย 

    ป้าซาร่า : ตั้งแต่สวย หุ่นดีนี้ อะไรก็ดีไปหมดเลยนะคะ สวยสมชื่อจริง ๆ ขอให้เจริญ ๆ นะคะคุณสวย


    การหันมาใส่ใจในสุขภาพ การออกกำลังกาย ที่ตอนนี้สวยมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากมาย มีบุคลิกภาพที่ดูโดดเด่น สวยสง่า น่ามอง 

    สวยสามารถนำความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับการออกกำลังกายมาเขียนเป็นเรื่องเล่าลงในบล็อก เพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง 
    และยังมีสปอนเซอร์เกี่ยวกับอุปกรณ์กีฬาติดต่อมาให้สวยรีวิวสินค้าให้อีกหลายเจ้า

    ไม่ว่าเธอจะหยิบจับอะไร เรื่องราวของสิ่งเหล่านั้นจะไปเรียงร้อยเป็นถ้อยคำ ตัวอักษรมหัศจรรย์ เกิดเป็นเรื่องราว เรื่องเล่าที่น่าสนใจ มีเสน่ห์ น่าติดตาม ทางสื่อสังคมออนไลน์ได้เป็นอย่างดี ตอนนี้สวยมีแฟนคลับจากทั่วทุกมุมโลก ที่เข้ามาพูดคุยทักทายกัน 

    พี่อรกับสวยยังใช้เวลาที่ฟิตเนสครั้งละ 2 ชั่วโมงตามเดิม โดยหลังจากที่ส่งลูก ๆ เข้าห้องเรียนแล้วก็ไปออกกำลังกายกันต่อ แต่เปลี่ยนจากการนั่งคุยกันเป็นหันมาออกกำลังกายอย่างจริงจังแทน 

    อร : น้องสวยรูปร่างดีขึ้นมากเลยค่ะ

    สวย : ขอบคุณค่ะพี่อร เพราะมีพี่อรคอยฉุดคอยลากมานี่แหละค่ะ สวยถึงได้มีวันนี้ได้ ขอบคุณพี่อรจริง ๆ นะคะ

    อร : ขอบคุณ ขอบใจอะไรกัน พี่ต่างหากต้องขอบคุณสวย วันนั้นที่พี่ชวน ถ้าน้องสวยตอบปฏิเสธ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมาเล่นคนเดียวได้หรือเปล่า 
    ทุกวันนี้นะแฟนพี่ชมน้องสวยให้พี่ฟังทุกวันเลย บอกว่าพี่ออกกำลังกายยังไง ทำไมไม่เห็นสวยเหมือนน้อง เห้อ ! 

    สวย : พี่อรสวยแล้ว จะสวยตรงไหนอีกละคะ 

    อร : แหม ปากหวานก็เป็นนะเรา แต่ก็พูดถูกใจ 

    สวย : ก็จริงนี่ค่ะ ยิ่งเวลาพี่อรไลฟ์สดหน้ากล้องนะคะ สวยออร่ากระจายทะลุกล้องเลยละ 

    อร : เอาไป 20 บาท ลูกยอเยอะจริง ๆ

    สวย : สวยมีข่าวดีค่ะ เกือบลืมอวดพี่อรเลย ตอนนี้บล็อกที่พี่อรสอนให้สวยเขียนบทความ สามารถเปิดสร้างรายได้ แล้วนะคะพี่อร นี่ค่ะ 
    สวยพูดขึ้นพร้อมกับเปิดหน้าจอมือถือเข้าไปที่หน้าเว็บบล็อกของตัวเองให้อรดู

    อร : ว้าว ๆ ๆ พี่ดีใจด้วยค่ะแฟนพี่คงดีใจกว่าเราสองคนอีกนะพี่ว่า เด็กปั้นสามารถสร้างรายได้จากบล็อกได้แล้ว เก่งมาก ๆ น้องสวย ทำต่อไปนะคะ

    สวย : ฝากบอกขอบคุณพี่อาร์ทด้วยนะคะ พี่สองคนมีน้ำใจกับสวยมาก ๆ เป็นโชคดีของสวยที่มารู้จักพี่ทั้งสองคน สวย หล่อ เก่ง ใจดี น่ารักที่สุด รัก ๆ ๆ ๆ 

    อร : หยอดมาคำหวาน หยอดมาอีก ให้จุกไปเลย ชั้นอ่อนปวกเปียกไปกับคำยกยอ อิ่มทั้งวันแล้ววันนี้ 

    ทั้งสองคุยกันไปหัวเราะกันไป ซาบซึ้งใจในมิตรภาพที่ต่างก็หวังดีต่อกันอย่างจริงใจ 

    รวมถึงโภชนาการอาหาร ที่ตอนนี้สวยรู้แล้วว่า ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เธอกินเข้าไปล้วนส่งผลต่อร่างกาย จิตใจ อารมณ์ 
    และทุกอย่างเกิดจากตัวเธอเองทั้งสิ้น การจะแก้ปัญหาความอ้วนของเธอจึงต้องแก้ที่ตัวเธอเอง และในวันนั้นคุณหมอจ่ายยาให้เธอถูกต้อง แม่นยำที่สุดแล้ว 

    จากการที่สวยบ้าอ่านหนังสือที่ยืมมาจากห้องสมุด ซึ่งมีกำหนดต้องส่งคืนในหนึ่งสัปดาห์ ทำให้สวยอ่านหนังสือได้เยอะขึ้น มีความรู้ความเข้าใจในสิ่งต่างมากขึ้น โดยเฉพาะหนังสือแนวพัฒนาตนเองตามหลักของชาวตะวันตก ที่ช่วยเปิดมุมมองใหม่ให้สวยได้กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ ให้โอกาสตัวเองได้ทำสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ ส่งผลดีให้ตัวเอง รวมถึงการลดน้ำหนักลดความอ้วนของเธอในครั้งนี้ด้วย สวยอ่านตำราที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ การลดน้ำหนัก การควบคุมอาหารเยอะมาก ๆ เพื่อที่เธอจะได้มีความเข้าใจ มั่นใจในวิธีที่เธอเลือก 

    สวยเลือกวิธีควบคุมอาหาร ให้พอดีกับความต้องการของร่างกาย อะไรที่ไม่ใช่อาหาร เธอตัดออกจากชีวิตหมด เช่น ขนมหวาน น้ำอัดลม ไอศกรีม ของหวานทุกชนิด รวมถึงผักและผลไม้ที่ให้รสหวานจัด หรือแม้แต่กาแฟเย็น ชาเขียวเย็นที่ใส่นมข้นหวานใส่น้ำตาลเยอะ ๆ แสนอร่อย ที่ต้องดื่มทุกครั้งหลังออกกำลังกาย สวยก็ตัดใจเลิกกินเด็ดขาด เธอจะดื่มได้แค่ชาเขียวแท้ที่ไม่ใส่น้ำตาล กาแฟดำขม ๆ ที่ช่วงแรก ๆ ต้องดื่มไปหลับตาไป แล้วต้องรีบดื่มน้ำเปล่าตามลงไปให้ไวที่สุด 
    สวยพิถีพิถัน เลือกสรรอาหารการกินทุกอย่าง ก่อนที่จะนำอะไรเข้าปาก สวยจะคิดก่อนเสมอ ไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่แม้แต่ไม่หิว ก็จะกิน แค่รู้สึกอยาก แค่คิดว่าอยากกินนั่นกินนี่ สามีก็จะสรรหามาให้จนได้ 

    ทุกวันนี้สวยมีระเบียบ วินัย วางแผนในทุกเรื่องของชีวิต ตั้งแต่ทัศนคติ 
    การจัดระบบความคิด
    อาหารการกิน
    การออกกำลังกาย
    แบ่งเวลาให้กับงานแต่ละอย่างของตัวเองได้ลงตัว
    มีเวลาให้ครอบครัว พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อน ๆ
    และมีเวลาส่วนตัวให้ตัวเองได้ผ่อนคลายด้วย
    ที่สำคัญเธอแบ่งเวลาให้แฟนคลับจากทั่วทุกมุมโลกของเธอด้วยนะ 

    "เพราะทุกคนคือคนสำคัญ"
     
    สวยคิดเสมอว่าทุกคนที่เข้ามาในชีวิตของเธอ คือของขวัญที่พระเจ้ามอบให้เธอ 

    สวยเปลี่ยนแปลงตัวเองจากแค่วันละหนึ่งองศา เมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งปี 
    แทบไม่น่าเชื่อ 
    สวยคนที่เคยอ้วนตุ๊ต๊ะ จนเพื่อนไม่อยากชวนไปไหนมาไหนด้วย ใส่เสื้อผ้าอะไรยังไงก็ไม่สวย ไม่เจิด 
    สวยที่ใคร ๆ ก็ถามไถ่ด้วยความเอ็นดูว่า ท้องกี่เดือนแล้ว หรือกำหนดคลอดน้องเมื่อไหร่คะ หนักเข้าก็ อัลตราซาวน์ดูหรือยังว่าได้ลูกผู้หญิง หรือผู้ชาย 
    สวยที่พ่อแม่ ญาติพี่น้องเพื่อน ๆ คนรู้จัก เป็นห่วงว่าเธอจะโดนสามีทิ้ง 
    สวยที่เวลาไปไหนมาไหนกับลูกของตัวเอง ใคร ๆ ก็เข้าใจว่า เป็นพี่เลี้ยงเด็ก 
    สวยที่ไม่ได้สวยสมชื่อมาเป็นเวลาหลายปี 
    วันนี้ สวยกลับมาสวยสมชื่ออีกครั้ง จากความตั้งใจจริงของเธอ 

    แค่ตั้งเป้าหมาย มีความจริงใจกับสิ่งที่ทำ ศึกษาหาข้อมูลเรียนรู้เพิ่มเติม 
    ทำไปเรื่อย ๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นวันละนิด วันละหน่อย เมื่อครบปี สวยเปลี่ยนตัวเองได้ในระดับ 360' และทุกคนเห็นในความเปลี่ยนแปลงนั้น 
    ...








เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in