เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึงจะอ้วนยังไง ถ้าใจไม่ท้อ ก็ผอมได้แสง อักษร
ภารกิจครั้งนี้สำเร็จ
  • ตอนที่ 17
    ภารกิจครั้งนี้ สำเร็จ 
    ไม่อ้วนแล้วนะ
    ภูมิใจกับฉันสิ
    สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จ

     ในวันที่สวยลดความอ้วนได้สำเร็จนั้น เธอใช้เวลาเป็นปี เพื่อที่ร่างกายของเธอได้ค่อย ๆ ฟิต เฟิร์ม กระชับ กลับมาย้อนวัยได้อีกครั้ง …
    ...ความรู้สึกที่เหมือนคนตายแล้วได้เกิดใหม่ เหมือนคนป่วยมานานหลายปี แล้วได้ยาดี ยาวิเศษ เหมือนว่าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ คือโลกใบใหม่สำหรับเธอ 
    ...
    ไม่ใช่แค่สวยที่ภูมิใจในตัวเอง ทั้งสามีและลูกสาวต่างก็รู้สึกภูมิใจในตัวเธอ ชื่นชมยินดี และเป็นกำลังใจให้เธอรักษาความมีวินัย ดูแลตัวเองแบบนี้ให้ได้ตลอดไป 

    สวย : พี่กรจะเรียกสวยว่าอีอ้วนไม่ได้อีกแล้วนะคะ เพราะว่าตอนนี้ สวยผอมสวย หุ่นดี เซ็กซี่ ขนาดเด็กวัยรุ่น เด็กมัธยมยังมองเหลียวหลังให้เลย พี่เห็นไหมนะ 

    สวยพูดหยอกล้อเล่นกับสามีพลางยิ้มเขินให้กับตัวเอง ในบ่ายวันหนึ่งที่ไปเดินเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้าด้วยกันกับสามีและลูกสาว 

    สองพ่อลูกมองหน้ากัน ยัยลูกสาวตัวแสบรีบเดินเอาตัวไปยืนบังแม่ไว้ไม่ให้หนุ่ม ๆ มอง พร้อมชักสีหน้า ทำท่าไม่พอใจใส่เด็กหนุ่ม

    กรมองลูกสาวแล้วได้แต่เอ็นดูในความร้ายเดียงสาของลูกตัวเอง 

    ตอนนี้สวยเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นตัวสามีของเธอ ซึ่งภูมิใจในสวยมากถึงขนาดเจอเพื่อน ๆ ที่มีรูปร่างอ้วนก็จะแนะนำสูตรอาหารการกิน แนวทางวิธีปฎิบัติตามแบบที่สวยทำ ให้เพื่อน ๆ ของตัวเองได้ลองทำบ้าง ซึ่งสวยก็ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำแต่ละคนด้วยความเต็มใจ 
    ไม่เว้นแม้แต่ลูกสาว ที่มักจะมีคำถามมาถึงคุณแม่ว่า 

    บิวตี้ : คุณแม่ขาคุณครูฝากน้องตี้มาถามคุณแม่ว่า คุณแม่ทำยังไงถึงผอมลงได้ คุณครูฝากมาขอสูตรที่คุณแม่ทำแล้วได้ผลด้วยนะคะ

    ทั้งญาติพี่น้องและเพื่อน ๆ รวมถึงคนรู้จัก ที่เคยบ่นว่าเธออ้วน ที่เคยเป็นห่วงว่าเธอจะโดนสามีทิ้งไปมีเมียน้อย ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สุดยอด เธอทำได้ยังไง บอกวิธีลดความอ้วนให้ฉันบ้างสิ สอนฉันหน่อย แนะนำฉันบ้าง 

    เพื่อน ๆ ของสามีที่ไม่ได้เจอกันมาเป็นเวลานาน เมื่อเจอกันต่างแทบไม่กล้าทักทาย หรือสบตากับสวย เพราะคิดว่าสามีของสวยมีเมียใหม่ 
    ถึงจะเป็นคำชมแปลก ๆ แต่นั้นยิ่งทำให้สวยภูมิใจในตัวเอง ว่าสิ่งที่เธอทำมานั้นถูกต้อง เหมาะสม และปลอดภัย เธอยินดีที่จะให้คำแนะนำกับทุกคนที่สนใจ ด้วยความยินดี 

    สวยทำรายการแนะนำเมนูอาหารที่เธอกินตอนเข้าโปรแกรม ลงในช่องยูทูบของเธอ แล้วก็เขียนเป็นบทความบอกเล่าวิธีทำรวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ประสบการณ์ที่ผ่านมาของเธอลงในบล็อก เพื่อให้ตัวเธอเองจดจำถึงเรื่องราวที่ผ่านมาได้ ซึ่งมันเป็นความทรงจำที่เธอประทับใจ และเป็นประโยชน์กับคนอื่นได้ด้วย 
    เพื่อส่งต่อความสำเร็จ เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังมองหาวิธีลดความอ้วนที่ถูกวิธี ได้ผล ปลอดภัย สวยได้ เสกได้ แค่ยอมรับ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารของตัวเอง 
    สวยคิดว่า ถ้าคนงงแงง๊องแง๊ง อย่างเธอทำได้ ใคร ๆ ก็ทำได้ 
    ตอนนี้เธอคิดถึงคำพูดของคุณหมอในวันนั้น และความดื้อรั้นของตัวเองแล้ว ได้แต่กล่าวขอบคุณอยู่ในใจ ที่เธอทำตามคำแนะนำของคุณหมอ คือการดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง เพราะเอาเข้าจริง ๆ แล้ว ไม่มีใครรู้จักเรา ได้ดีเท่ากับตัวเราเองหรอก 
    ในแต่ละวัน เรากินอะไรไปบ้าง ทำกิจกรรมอะไรบ้าง 
    เมื่อเรายอมรับที่จะกลับมาให้เวลา ให้ใจ ให้โอกาส ได้สังเกต ดูแลตัวเองอย่างจริงจัง จริงใจกับตัวเอง รักตัวเองในแบบที่เป็นตัวของตัวเองแบบนี้ ร่างกายและจิตใจเกิดการหลวมรวมเป็นหนึ่ง ระบบของร่างกายก็ทำงานได้ดีขึ้น

    เมื่อเธอมีสติไตร่ตรอง สมองสั่งการ ร่างกายตอบสนอง ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ถูกต้อง อย่างที่เธอกำลังภูมิใจตัวเองอยู่ในขณะนี้ 
    และนี้ก็เป็นเรื่องราวเล็ก ๆ ในช่วงชีวิตหนึ่งเท่านั้น 

    เป็นกำลังใจให้กันนะ

    จบบริบูรณ์
    ….
       ผู้แต่ง … แสงอักษร


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in