เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึงจะอ้วนยังไง ถ้าใจไม่ท้อ ก็ผอมได้แสง อักษร
ผลข้างเคียงจากการกินยาลดน้ำหนัก
  • ตอนที่ 9 
    ผลข้างเคียงจากยาลดน้ำหนัก
    ไม่กินแล้วยาลดน้ำหนัก 
    ...เข็ดไหม เข็ดหรือยัง ? 

    สวยฝากความหวังกับยาลดน้ำหนัก มาได้สักระยะแล้ว ซึ่งแทนที่จะเป็นผลดีตามที่เธอคาดหวังไว้นั้น 
    ความจริงแล้วคือยาลดน้ำหนักไม่ได้ช่วยอะไรเลย แถมเธอยังได้รับผลข้างเคียงจากกินยาด้วย สวยเริ่มปรี๊ดง่าย อารมณ์ร้ายใส่คนรอบข้าง โดยเฉพาะกับสามีตัวเอง 
    กรเริ่มสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลงของสวย จึงได้ถามกับเธอตรง ๆ 

    กร : อ้วน ๆ เดี๋ยวนี้ดูอารมณ์ไม่ค่อยดีเลยนะครับ มีอะไรหรือเปล่า เล่าให้พี่ฟังหน่อยดีไหม

    กรติดเรียกชื่อเมียตัวเองว่า อ้วน ด้วยความเอ็นดู 
    แต่เขาไม่เคยเข้าใจเลยว่า แค่คำนั้นคำเดียว ทำให้สวยเครียดจนต้องหาวิธีลดความอ้วนแบบผิด ๆ 

    สวย : สวยก็ปกติดีนี่ค่ะพี่กร ไม่ได้เครียดอะไร

    กร : แต่ช่วงนี้พี่เห็นสวยหงุดหงิดโมโหใส่ลูกบ่อยเลยนะคะ มีอะไรไหนคุยให้พี่ฟังสิคะ

    สวย : แหมพี่กร ก็ลูกกำลังซน สวยก็มีบ้างที่ต้องดุต้องเสียงดัง ก็เป็นเรื่องธรรมดาประสาแม่ลูกนั่นละคะ พี่กรอ่ะ รักลูกมากเกินไปแล้ว รู้ตัวหรือเปล่าคะก็เนี้ย 

    สวยตอบสามีพร้อมหยิกแก้มทั้งสองข้างของเขาอย่างน่าเอ็นดู 

    สวย : ดุแค่นี้ พอไหมคะ 

    ถามแล้วก็ทำท่ายิ้มล้อเลียนสามี

    สวยสัญญากับสามีว่าต่อไปจะระวังเรื่องคำพูดกิริยา กับลูกให้มากกว่านี้ โดยที่เธอลืมสังเกตตัวเองว่าช่วงนี้เธออารมณ์แปรปรวน เหวี่ยงวีนแบบไร้เหตุผล กับทุกสิ่งอย่างรอบตัว 

    เมื่อเธอได้อยู่คนเดียวเงียบ ๆ เธอคิดถึงคำพูดของสามี และเริ่มคิดทบทวนตัวเอง ว่าเธอเป็นแบบที่สามีเห็นจริงไหม ก็ทำให้ต้องตกใจเพราะช่วงหลัง ๆ มานี้ตั้งแต่เริ่มใช้สื่อโซเชียล โพสขายของสินค้ายาลดน้ำหนักต่าง ๆ ทำให้เธอไม่ค่อยสนใจลูกเท่าที่ควร เพราะมัวแต่ตอบแชทลูกค้า คุยกับแม่ทีม และหาข้อมูล รวมถึงเรียนรู้ในเรื่องการใช้สื่อออนไลน์เพิ่มเติม 
    เธอกินเก่งกว่าเมื่อก่อนอีก แถมนอนดึกด้วย 

    สวยเริ่มมีสติขึ้นมาทีละนิด และเห็นว่าเธอเปลี่ยนไปจริง ๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนคือ 

    ความอ้วนพุงกลมของเธอ ! 

    ก่อนหน้านี้สวยสนใจแค่ข้อดีของการกินยาลดน้ำหนัก ซึ่งก็ใช่ว่าจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องสะทีเดียว แต่เป็นข้อมูลที่เธอรับรู้และเชื่อไปตามนั้นเอง เพื่อสนับสนุนการกระทำของตัวเอง และเพื่อเพิ่มยอดขายสินค้า พวกเธอจึงสนใจแต่เรื่องดี ๆ ของผลิตภัณฑ์
    ส่วนในเรื่องของผลกระทบที่เกิดขึ้นกับร่างกาย อารมณ์ ระบบการทำงาน ฮอร์โมนการเผาผลาญของร่างกาย ข้อเสียของผลิตภัณฑ์นั้น แทบไม่มีข้อมูล ไม่ได้สนใจศึกษาลงลึกในรายละเอียดกันเลย 

    สวยเริ่มมองเห็นในสิ่งที่เธอมองข้ามไปในช่วงก่อนหน้านี้ แล้วเริ่มลงมือหาข้อมูลทั้งหมดของส่วนผสมที่มีอยู่ในตัวยาที่เธอกินเข้าไป

    ว่าในตัวยาแต่ละเม็ด มีตัวยาอะไรบ้าง 
    ใช้ส่วนผสมจากอะไร
    มีข้อดี ข้อเสีย อะไรบ้าง
    เหมาะกับใคร
    ใครบ้างที่ไม่ควรกิน
    แล้วมันให้ผลข้างเคียงกับสุขภาพอย่างไรบ้าง

    เธอนั่งหาข้อมูลทุกอย่างที่เธออยากรู้มาหลายวัน จนพอจะเข้าใจแล้วว่าตัวเธอได้รับผลกระทบจากการกินยาลดความอ้วนเข้าให้แล้ว 

    สวยสำรวจตัวเองอย่างจริงจัง ว่าก่อนที่เธอจะกินยานั้น นอกจากอ้วนแล้ว เธอเป็นคนยังไง ไม่ว่าจะเป็นด้านสภาพอารมณ์ และวิถีการกินอาหารของเธอ 

    เมื่อมองไปที่ลูกซึ่งกำลังนอนหลับอยู่นั้น สวยตัดสินใจเลิกกินยาลดความอ้วนทันที 
    สวย : บิวตี้ลูกรัก คุณแม่ขอโทษ 

    และโทรไปบอกกับแม่ทีมว่า เธอขอเลิกขายสินค้ายาลดความอ้วนตัวนี้ เธอไม่ต้องการข้องเกี่ยวกับการทำธุรกิจแนวนี้อีกแล้ว 

    สวย : สวัสดีค่ะพี่งามตา สวยมีเรื่องไม่สบายใจ ขอปรึกษาพี่งามตาหน่อยได้ไหมคะ 

    งามตา : ได้สิคะน้องสวย มีอะไรว่ามาได้เลยค่ะ พี่งามตายินดีให้คำปรึกษาด้านความสวยความงาม การทำธุรกิจด้วยความยินดีค่ะ 

    สวย : คืออย่างนี้ค่ะพี่งามตาสวยจะขอยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ายาลดน้ำหนักค่ะพี่ 

    งามตา : ได้ยังไงกันค่ะคุณน้อง ใจเย็น ๆ ค่ะน้องสวย มีอะไร ติดขัดตรงไหน คุยกันก่อนค่ะ มีอะไรที่พี่งามพอจะช่วยได้ไหมคะ อย่าเพิ่งเลิกตอนนี้เลยค่ะ โปรโมชั่นท่องเที่ยวยุโรปกำลังมาแรงเลยนะคะ 

    งามตา พยายามเกลี่ยกล่อมให้สวยร่วมทีมด้วยกันต่อไป 

    สวย : เอ่อ คืออย่างนี้ค่ะ คือสวยคิดว่า สวยมีปัญหากับยาที่เราขายอยู่ ที่จริงน้ำหนักสวยก็ไม่ได้ลดลงเลยนะคะพี่งามตา 

    งามตาฟังแล้วเริ่มไม่พอใจ เพราะถ้าสวยไม่ขายของกับเธอต่อ นั่นหมายถึงเงินก้อนโตที่ลอยหลุดไป 

    งามตา : ใช่เหรอคะ พี่ถามตรง ๆ นะคะ คุณน้องไปทำอะไรผิดมาหรือเปล่า กินถูกวิธีไหม อย่าใจร้อนสิคะ คุณน้องเพิ่งกินได้ไม่นาน ต้องให้เวลาร่างกายปรับตัวหน่อย ใจเย็น ๆ ค่ะ 

    สวยพยายามอธิบายให้งามตาเข้าใจ แต่เหมือนงามตานั้นคิดถึงแต่ยอดโอน และคำว่าแม่ทีม ลูกทีม การเลื่อนขั้น แข่งขันกันทำโปร ทำยอดขาย งามตาไม่ได้สนใจฟังในสิ่งที่สวยพูดมากนัก เธอไม่ได้สนใจสุขภาพของสวย หรือลูกค้าคนไหนเลยด้วยซ้ำ 
    ที่สำคัญเธอไม่เคยกินผลิตภัณฑ์ที่เธอขายเลย 

    ทุกอย่างคือการแสดง 

    เพราะงามตาเป็นคนสวย หุ่นดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เธอไม่จำเป็นต้องกินยาลดน้ำหนักใด ๆ เลย 
    และด้วยความสวยของเธอ ไม่ว่าเธอจะหยิบจับ เอาสินค้าตัวไหนมาขาย เธอก็ขายได้ ใคร ๆ เห็นความสวยของเธอก็ต้องหลงเชื่อเป็นธรรมดา

    สวยตัดสินใจไม่ขอข้องเกี่ยวกับวงการนี้อีกแล้ว มันอาจได้กำไรดี แต่สุขภาพในระยะยาวของคนที่หลงเชื่อเธอละ ถ้ามีอะไรร้ายแรงขึ้นมา เธอจะรับผิดชอบความรู้สึกผิดไหวเหรอ ? สวยตอบตัวเองว่า
    "ไม่ไหวหรอก" 








เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in