เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึงจะอ้วนยังไง ถ้าใจไม่ท้อ ก็ผอมได้แสง อักษร
แล้วไงต่อ ฉันท้อแล้วนะ
  • ที่ 10
    แล้วไงต่อ ฉันท้อแล้วนะ 
    ลองดืมกาแฟลดน้ำหนัก คงไม่เป็นไรมั้ง !

    หลังจากที่สวยตัดสินใจเลิกกินยาลดความอ้วน และเลิกขายยาลดความอ้วนไปแล้วนั้น เธอก็เริ่มคิดมองหางานอื่น ๆ มาทำต่อไป ตอนนี้เธอสนใจการทำคลิปวิดีโอลงยูทูบ ซึ่งกรก็เห็นด้วยกับเธอ เพราะสวยจะได้มีเวลา อยู่กับลูกได้อย่างเต็มที่ โดยสิ่งที่เธอเลือกทำ คือการทำช่องยูทูบเกี่ยวกับเด็ก ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการเลี้ยงลูกอาหารการกิน 
    การละเล่นของเด็ก  
    กิจกรรมเสริมพัฒนาการ ของเล่น 
    ของใช้ 
    เสื้อผ้า 
    หนังสือ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับเด็ก เป็นสิ่งที่เธอชอบและถนัดอยู่แล้ว 
    สวยคิดว่าเธอมาถูกทางแล้วละ ลูกสาวก็ดูมีความสุขมากขึ้น ที่มีแม่คอยเล่นด้วยตลอดเวลา 

    กรก็เบาใจไปได้อีกเรื่องหนึ่งที่สวยไม่งอแงอยากออกไปทำงานนอกบ้านอีกแล้ว

    แต่สวยก็ยังไม่วายมีความกังวลใจเกี่ยวกับรูปร่างของตัวเอง 

    เมื่อเธอไปซื้อของที่ร้านชำ แล้วเจ๊ที่ร้านแนะนำให้เธอลองดื่มกาแฟลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่งที่มีนางเอกชื่อดังเป็นแบบอยู่หน้าซอง 

    สวยก็คือสวย เธอตัดสินใจลองกินกาแฟลดน้ำหนัก 

    เจ๊ร้านชำ : คุณสวยเป็นไงบ้างคะ ยังอ้วนเหมือนเดิมอยู่เลยนะเนี้ย เจ๊เห็นแล้วก็อดห่วงไม่ได้จริง ๆ เห้อ ถามจริง ๆ ไม่รู้สึกอึดอัดบ้างเลยเหรอคะ 

    คำถามทักทายจากเจ๊ร้านชำที่มาเป็นชุด และไม่ได้คิดถึงใจคนฟังเลย ว่าจะรู้สึกอย่างไร

    เจ๊ร้านชำ : เจ๊ว่าเอาอย่างนี้ดีไหมคะ พอดีเจ๊มีกาแฟลดน้ำหนัก กินแล้วไม่อ้วน สูตรนี้ไม่มีน้ำตาล รับรองค่ะว่ากินแล้วสวย แถมมีสารอาหารอื่น ๆ อีกเพียบเลยนะไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจนบำรุงผิว วิตามินจากผักผลไม้ ที่สำคัญเขาใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลค่ะ 

    สวยฟังเจ๊ร้านชำกล่อมจนเคลิ้ม และด้วยความที่อยากจะผอมสวยด้วยวิธีง่าย ๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมยังเป็นคนขี้เกรงใจ ปฎิเสธใครไม่เป็น
    สวยจึงจัดกาแฟลดน้ำหนักตามที่เจ๊ร้านชำแนะนำมา 2 กล่อง 

    สวย : แหมเจ๊ กาแฟอะไรจะเทพขนาดนั้น ยิ่งกาแฟไม่ใส่น้ำตาล มันจะไหวเหรอคะเจ๊สวยยิ่งชอบดื่มแต่กาแฟเย็นหวาน ๆ อยู่ด้วย ไม่น่าไหวหรอก

    เจ๊ร้านชำ : อย่าเพิ่งพูดอย่างนั้นสิคะคุณสวย ลองชิมก่อนค่ะ เดี๋ยวเจ๊ชงให้ชิมก่อนสักหนึ่งซองนะคะ รับรองจะติดใจ คือมันไม่ใช่ว่าไม่ใส่น้ำตาลแล้วจะไม่หวานนะ สารตัวนี้ให้ความหวานเหมือนน้ำตาล แต่กินแล้วไม่อ้วนค่ะคุณน้อง นี่แหละมันดีตรงนี้ อ่ะนี้ค่ะ ลองชิมก่อน

    เจ๊พูดพร้อมยื่นแก้วกาแฟที่ชงมาหอมกรุ่นให้สวยได้ลองชิม 
    สวยรับแก้วกาแฟมาอย่างไม่ค่อยแน่ใจ 

    สวย : ขอบคุณมากค่ะเจ๊ อือหื้อกลิ่นหอมจังเลยค่ะ อร้ายยย ฟิน 

    เจ๊ร้านชำ : เป็นไงละ เชื่อเจ๊ แค่กลิ่นยังฟินได้ขนาดนี้ ลองชิมเลยค่ะคุณสวย หวานไหมคะ 

    สวย : หวานค่ะเจ๊ หวานบาง ๆ แต่กลิ่นนี้สวยชอบเลยละกลิ่นแบบนี้ชื่นใจจริง ๆ 

    สวยพูดพร้อมหลับตาพริ้ม สูดดมกลิ่นกาแฟที่อยูในแก้วด้วยรอยยิ้มในบนใบหน้าเหมือนเด็กน้อย อย่างมีความสุข 

    เจ๊ร้านชำ : บอกแล้วว่าคุณสวยต้องชอบ 

    สวย : ขอบคุณมากค่ะเจ๊ ถ้าอย่างนั้น สวยขอลองชิมสัก 2 กล่องนะคะ 

    เจ๊ร้านชำ : ได้เลยค่ะคุณสวย เจ๊จัดให้ ขอให้ดื่มแล้วผอมสวยในเร็ววันนี้นะคะ

    สวยดื่มกาแฟลดน้ำหนักไปเรื่อย ๆ และก็เหมือนเดิม สัปดาห์แรกน้ำหนักลงไป 2 กิโลกรัม หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง 

    แล้ววันหนึ่ง สวยก็ได้รับผลข้างเคียงจากการกินกาแฟลดน้ำหนัก 
    เมื่อกาแฟหมด แล้วเธอก็เกิดอาการปวดหัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เธอกินยาพาราเซตามอลไปแล้วก็นอนพัก นอนก็แล้ว นวดเพื่อผ่อนคลายก็แล้ว อาการปวดหัวก็ยังไม่หาย 
    ด้วยความบังเอิญตอนบ่ายเธอแวะไปซื้อส้มตำมากิน เพราะคิดว่า กินส้มตำเผ็ด ๆ น่าจะพอช่วยได้บ้าง เธอเลยแวะไปซื้อกาแฟมาเพิ่มอีก 2 กล่อง 

    โดยในตอนแรกสวยก็ยังไม่แน่ใจ ต่อเมื่อเป็นบ่อย ๆ 
    ทุกครั้งที่เธอไม่ได้ดื่มกาแฟจะทำให้เธอปวดหัว ทรมานเหมือนจะตายให้ได้ พอได้ดื่มกาแฟ อาการเหล่านั้นก็จะดีขึ้น 
    สวยเริ่มสงสัยว่านี่อาจเป็นอาการเสพติดสารบางตัวจากส่วนผสมในกาแฟลดน้ำหนัก ก็เลยต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับส่วนผสมในกาแฟ ผลดีผลเสียของมัน ว่ามีอะไรบ้าง และแล้วก็เป็นเหมือนที่เธอสงสัย เธอเสพติดสารให้ความหวานแทนน้ำตาล สารที่ใคร ๆ ก็บอกว่าดีกว่าน้ำตาล กินแล้วไม่อ้วน ไม่ส่งผลต่อระบบเผาผลาญ 
    ตอนนี้มันส่งผลต่อระบบในร่างกายและระบบสมองของสวยโดยตรงแล้ว

    เมื่อได้คำตอบที่ทำให้เธอตาสว่างแล้ว สวยก็เริ่มหา
    ข้อมูลต่อไปว่าจะทำยังไงกับการกินยาลดความอ้วน หรือแม้แต่กาแฟลดน้ำหนัก 

    จะเข็ดไหม พอหรือยังกับทางลัดของการมีหุ่นสวยตามคำโฆษณา 

    สวยถามเข้ามาในใจตัวเอง คิดถึงตอนที่ได้รับข้างเคียงจากการกินยาลดน้ำหนัก ถ้าสามีของเธอไม่สนใจ ไม่ทักถาม เธอคงหลงกินยาลดน้ำหนักไปเรื่อย ๆ โดยไม่รู้ว่ามันส่งผลต่อระบบต่าง ๆ ของร่างกายทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นระบบสมอง ที่ทำให้เธอรู้สึกเบลอ นอนไม่หลับ กินเก่ง กินเยอะกว่าเดิม สมองก็ช้าลง อารมณ์ที่แปรปรวน ขึ้นลงง่าย ปรี๊ดเก่ง ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยได้ รวมถึงส่งผลเสียต่อระบบการเผาพลาญ ทำให้การลดน้ำหนักของเธอในครั้งต่อ ๆ ไปเป็นเรื่องที่ยากเข้าไปอีก เพราะระบบในร่างกายรวนไปหมดแล้ว 

    โชคดีที่ตอนนั้น เธอรู้ตัวเร็ว และสามีเธอก็สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงช่วยให้เธอกลับมามีเวลาทบทวนตัวเอง 
    ถึงตอนนี้ สวยให้คำสัญญากับตัวเองกับสามีและลูกสาวตัวน้อย ไม่เอาแล้วผอมสวยหุ่นดีทางลัด เธอพอแล้วจริง ๆ ไม่กล้าเสี่ยงอีกแล้ว 

    ยิ่งช่วงหลัง ๆ มานี้ มีข่าวแฉเกี่ยวกับวงการธุรกิจแนวนี้ออกมาเยอะมาก รวมถึงคุณหมอ ผู้เชี่ยวชาญในด้านอาหาร ต่างก็ออกมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ข้อเท็จจริงที่มีงานวิจัยรองรับ ทั้งข้อดี และข้อเสียของสารบางชนิด ที่เป็นส่วนผสมในยาลดน้ำหนัก ว่าเมื่อกินไปแล้วจะให้โทษกับร่างกายของคนเราอย่างไรบ้าง 
    สวยศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมจากหลาย ๆ งานวิจัย เพราะไม่อยากได้ชื่อว่าเป็นคนโง่อีกแล้ว 

    ตอนนี้เธอเข้าใจแล้ว จะไม่กินแล้วยาลดน้ำหนัก รวมถึงกาแฟลดน้ำหนักด้วย ไม่เอาแล้ว เข็ดแล้วจริง ๆ

    สวยเริ่มศึกษาแนวทางธรรมชาติ คือธรรมชาตของร่างกาย ว่าทำไมเธอถึงอ้วนอยู่อย่างนี้ ทำไมลดน้ำหนักไม่ลงสักที ว่าเป็นเพราะอะไร 
    ในการหาข้อมูลต่าง ๆ ทำให้สวยได้สำรวจตัวเอง ได้เรียนรู้เข้าใจในกระบวนการทำงานของร่างกาย ในแต่ละส่วน แต่ละระบบของร่างกาย สวยหาหนังสือเกี่ยวกับอนาโตมีมาอ่านเพิ่มเติม เพื่อให้เธอเข้าใจระบบในร่างกายมากขึ้น
    เธอบอกตัวเองว่า "ชั้นอ้วนได้ ก็ต้องผอมได้ ชั้นจะผอมโดยไม่กินยาสักเม็ด ชั้นจะผอมให้ได้ด้วยตัวเอง"

    กร สามีของเธอ ผู้ที่คอยรับฟังเธอทุกอย่าง และให้กำลังใจเธอตลอด ไม่ว่าสวยจะทำอะไร ผิดพลาดไปบ้าง เขาก็ไม่เคยพูดให้เธอเสียใจ นอกจากยังชอบพูดติดปากเรียกเมียรักว่า อ้วน ! ด้วยความเอ็นดู

    กร : อ้วน ๆ พี่ขอร้องนะ อ้วนไม่ต้องจริงจังกับการลดน้ำหนักให้มันมากนักเลย พี่บอกแล้วว่าอ้วนยังไงพี่ก็รักอ้วนเหมือนเดิม รักอ้วนคนเดียวนะอ้วนนะ 

    บิวตี้ : พ่ออ้วน แม่อ้วน ตีัอ้วน 

    บิวตี้นั่งเล่นตุ๊กตาอยู่ด้วยระหว่างที่พ่อแม่นอนคุยกันอยู่บนเตียงนอน ไม่พูดเปล่า ยังใช้มือน้อย ๆ จิ้มไปที่พุงของคุณพ่อที พุงของคุณแม่ที แล้วก็จิ้มมาที่พุงของตัวเอง
    พูดจบ เด็กน้อยก็หัวเราะ
    ด้วยความชอบใจ 

    คุณพ่อคุณแม่มองหน้ากัน แล้วจับลูกสาวตัวน้อยมาจักจี้ที่พุงกลม ๆ สร้างเสียงหัวเราะให้ครอบครัวน้อย ๆ ของพวกเขา 

    กร,สวย : อ้วนเหรอ อ้วนเหรอ ล้อเลียนพ่อกับแม่ว่าอ้วนเหรอ มานี่เลยเจ้าหมูอ้วนตัวน้อย มาให้พ่อเกาพุงอ้วน ๆ เดี๋ยวนี้เลย 
    ...




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in