เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึงจะอ้วนยังไง ถ้าใจไม่ท้อ ก็ผอมได้แสง อักษร
ยิ่งกินยิ่งเครียด
  • ตอนที่ 8 
    ยิ่งกินยิ่งเครียด ยิ่งเครียดยิ่งกิน 
    กินยาลดน้ำหนักแล้ว ก็ยังอ้วน 

    หลังจากที่ผ่านเหตุการณ์ ที่มีแต่คนทักว่า 
    ท้องหรือเปล่า ? 
    ท้องกี่เดือนแล้ว ? 
    เมื่อไหร่จะผอม ? 
    ไม่กลัวแฟนทิ้งเหรอ ? 
    และอีกมากมายคำถามที่มีคนสงสัย ถามเอาคำตอบกับชีวิตของเธอ 

    ยิ่งทำให้สวยไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากแต่งตัว 

    ความเครียดสะสมในใจเธอมาเงียบ ๆ โดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัว ว่ามันจะส่งผลต่อสุขภาพได้มากมาย

    ไม่มีใครอยากอ้วน ดำ ขี้เหร่หรอก โดยเฉพาะแม่ลูกอ่อน ต่างก็อยากกลับไปสวย หุ่นดีเหมือนเดิมกันทั้งนั้นแหละ 
    ยิ่งมีสามีหนุ่มรูปงาม หน้าที่การงานดี สังคมดี โปรไฟล์เริ่ด ทำงานเก่ง อย่างสามีของสวย สาว ๆ ต่างจ้องกันตาเป็นมัน เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง ต่างก็ต้องคิดแทนเธอ เป็นห่วงเธอและลูกเป็นธรรมดา เธอเข้าใจและรู้สึกซาบซึ้งในความเมตตาของทุกคนที่มีให้เธอ คนที่เป็นห่วง ต่างก็ห่วงด้วยความบริสุทธิ์ใจ ขนาดคนไม่รู้จักยังเป็นห่วงเธอเลย ! 

    สวยกินยาลดน้ำหนักเพราะเชื่อตามคำโฆษณา แต่ก็ไม่เห็นจะได้ผลอะไร แถมเธอยังรู้สึกไม่ดีกับตัวเองด้วย 

    แรก ๆ ที่กินยาลดน้ำหนัก ในสัปดาห์แรกนั้น เธอก็รู้สึกดี ตื่นเต้น และมีความหวังกับรูปร่างของตัวเอง เมื่อหนึ่งเดือนผ่านไป ก็ไม่เห็นจะมีอะไรเกิดขึ้น เมื่อทักไปสอบถามกับคนขาย เขากลับบอกให้เธอเพิ่มขนาดยา บอกว่าเพราะเธออ้วนมานาน จะให้ลดง่าย ๆ เหมือนเสกได้นั้น ไม่มีทาง 

    สวยจึงลองกินยาเพิ่มตามที่เขาแนะนำ โดยไม่ได้เฉลียวใจถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับระบบภายในร่างกายของตัวเองเลย

    สวย : คุณงามตาคะ ทำไมสวยกินยามาหนึ่งเดือนแล้ว ไม่เห็นมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย น้ำหนักลงแค่ 2 กิโลกรัม ในสัปดาห์แรก หลังจากนั้นก็ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ

    งามตา : คุณน้องกินถูกวิธีหรือเปล่าคะ

    สวย : ค่ะ สวยกินตามที่พี่งามตาแนะนำทุกอย่างค่ะ

    งามตา : คุณน้องค่ะ เดือนหนึ่งลดได้ 2 กิโลกรัมนี้ถือว่า ได้ผลแล้วนะคะ แค่นี้กำลังดี ค่อย ๆ ลดนะคะ อย่าใจร้อน คนจะสวยต้องใจเย็น ๆ

    แม่ค้าคนงามช่วยปลอบใจให้สวยคลายความกังวล

    สวย : แต่ 2 กิโลกรัมนี้มันก็ลงตั้งแต่สัปดาห์แรกแล้วนะคะพี่งามตา

    งามตา : ก็ต้องให้ร่างกายปรับตัวหน่อยนะคะ 
    คุณน้องดื่มน้ำถึงไหมคะ 

    สวย : ไม่ค่อยดื่มค่ะ สวยไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า 

    งามตา : ถ้าอย่างนั้นคุณน้องลองปรับมาดื่มน้ำเพิ่มขึ้นนะคะ สักวันละ 2 ลิตร 

    สวย : โอ้ย สวยตายแน่ค่ะ ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร 

    งามตา : แต่การดื่มน้ำวันละ 2-3 ลิตรต่อวัน มันช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดีขึ้นนะคะคุณสวย

    สวยยังคงไม่เข้าใจ ในกระบวนการทำงานของระบบภายในร่างกาย สวยคิดว่า แค่อยากกินยาลดน้ำหนัก เพื่อให้ตัวเองกลับไปผอมสวยเหมือนเดิม 
    สวยไม่ได้อยากดื่มน้ำสักหน่อย !

    สวย : พี่งาม มีวิธีอื่นอีกไหมคะ นอกจากดื่มน้ำเยอะ ๆ 

    งามตาถึงเธอจะหวังดีกับสวย แต่ในฐานะที่เธอเป็นแม่ค้า เธอก็พูดได้แค่ตามสคริปที่ทางเจ้าของผลิตภัณฑ์อบรมให้มาได้แค่นั้น 
    ทุกอย่างต้องคิดถึงกำไร ยอดเงินเข้า ยอดเงินหมุน ชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ พูดยังไงก็ได้เพื่อให้ลูกค้าไว้วางใจ สั่งสินค้ากับเธอเพิ่มอีก ท่องไว้ ยอดขาย กำไร โบนัส ท่องเที่ยวต่างประเทศ 
    เธอจึงแนะนำสวยไปว่า 

    งามตา : ถ้าอย่างนั้นคุณน้องลองเพิ่มจากที่เคยกินครั้งละ 1เม็ด เป็นครั้งละ 2 เม็ดนะคะ

    สวย : ได้ค่ะพี่งามตา สวยก็อยากให้มันได้ผลตามที่โฆษณา สวยจะได้ประกาศขายสักที เนี้ยถ้าสวยกินแล้วได้ผลนะคะพี่งามตา รับรอง คนกินตามสวยอีกเยอะเลยค่ะ 

    งามตาฟังแล้วได้แต่เบ๊ะปากมองบน ถอนหายใจเฮือกใหญ่ ให้กับความไร้เดียงสาของคนอยากสวย 
    แถมยังแอบด่าลูกค้าลับหลัง 

    "อีพวกหน้าโง่ ถ้ามันมียาดีขนาดนั้น เขาจะมีโรงพยาบาลกันไปเพื่ออะไร แค่นี้ก็ไม่รู้จักคิด" 

    แล้วตอบปลายสายไปว่า 

    งามตา : ดีเลยค่ะคุณน้อง พี่เอาใจช่วย ให้การลดน้ำหนักของคุณน้องได้ผล เราจะได้มาร่วมทำธุรกิจด้วยกันนะคะ 
    คุณน้องค่ะ ข่าวล่ามาด่วนมาค่ะพี่จะอัพเดทให้คุณน้องฟังเป็นคนแรกเลย 
    คือตอนนี้ทางบริษัทออกโปรท่องเที่ยวยุโรปสำหรับคนที่ทำยอดถึงตำแหน่งเพชรแล้วนะคะ บลา ๆ ๆ

    งามตาพูดถึงแผนธุรกิจอีกมากมายเพื่อให้สวยสนใจมาร่วมลงทุนกับเธอ ซึ่งงามตาประเมินแล้วว่าสวยนั้น ดูหัวอ่อน ปั่นง่าย แถมมีเงินเย็นจากสามีให้ได้ช่วยหมุน คนแบบนี้แหละที่เธอมองหามาเป็นลูกทีมในเครือข่าย 

    สวยตอบกลับไปว่า 

    สวย : น่าตื่นเต้นจังเลยค่ะ 
    ถ้าสวยลดน้ำหนักได้สำเร็จ สวยจะทุ่มสุดตัวเลยค่ะพี่งามตา

    สวยก็พูดไปตามน้ำ เพื่อเอาใจคู่สนทนา ถามว่าเธอหัวอ่อน เชื่อคนง่ายจริงไหม ? 
    ไม่น่าจะใช่ เธอเป็นคนดีต่างหากละ ! 
    ...












เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in