เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Dae Jang Geum Is Watching : เรื่องกิน... พี่จริงจัง

  • 3 พี่น้องตระกูลฮัน ผู้เป็นทายาทสืบทอดความสามารถพิเศษด้านอาหาร จากบรรบุรุษผู้โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง "แดจังกึม" ที่ใช้ชีวิตในปี 2018 ที่แม้ชีวิตจะยากลำบาก อาหารก็เยียวยาเราได้เสมอ

    ฮันซานแฮ (รับบทโดย ชินดงอุค ผลงาน : Lookout / Live) พี่ชายคนโต ผู้มีความสามารถในการวิเคราะห์อาหารผ่านการรับประทาน โดยสามารถระบุแหล่งที่มาของวัตถุดิบ หรือกระทั่งปริมาณสัดส่วนที่ใช้ในอาหาร เขาเป็นพนักงานขายรถผู้ทุ่มเทกับการทำงาน และเป็นที่รักของสาวน้อยสาวใหญ่ แต่เขากลับไม่สนิทสนมกับเพื่อนในที่ทำงาน และวางตัวห่างเหินเสมอ อีกเรื่องแปลกก็คือ แม้เขาจะเป็นชายโสด แต่ก็มักจะกลับบ้านเร็วเสมอ และไม่สนใจแม้ใครจะรั้งให้เขาอยู่ร่วมงานเลี้ยงกับเพื่อนร่วมงาน

    ฮันจินมี (รับบทโดย อียอลอึม ผลงาน : My First Love / The Village) สาวสวยคนเดียวของบ้าน เธอมีจมูกพิเศษ ที่มีความสามารถในการแยกแยะกลิ่น โดยสามารถบอกรายละเอียดต่างๆ ได้ไม่แพ้พี่ชายของเธอ เธอทุ่มเทฝึกซ้อมเพื่อจะได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก เกิร์ลกรุ๊ป แต่ก่อนที่จะได้เดบิ้วท์ บริษัทตัวแทนของเธอก็มีอันต้องปิดตัวลงเสียก่อน ในระหว่างที่ยังไม่รู้จะทำอย่างไร เธอก็ได้รับการเสนองานให้มาเป็นพนักงานในร้านสะดวกซื้อ เนื่องจากความสามารถในการดัดแปลงอาหารพิเศษที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้สาขา

    ฮันจองชิก (รับบทโดย คิมฮยอนจุน ผลงาน : Wok Of Love / Hwarang) น้องชายฝาแฝดของจินมี เขาเป็นสตีมเมอร์ผู้โด่งดัง ขวัญใจคุณแม่บ้านที่ม่ีความรู้ด้านอาหาร ความสามารถในการปรุงอาหาร และที่พิเศษสุด คือมือที่มีพลังงานวิเศษที่ช่วยปรับให้วัตถุดิบอยู่ในสภาพที่เหมาะแก่การนำมาปรุงอาหารให้มีรสชาติออกมาอร่อยที่สุด

    ทั้งสามมีภารกิจสำคัญในทุกวัน คือต้องกลับมารับประทานอาหารเย็นที่บ้านเวลาหนึ่งทุ่มตรงเสมอ ห้ามขาด โดยในแต่ละวัน แม่ของพวกเขาจะส่งวัตถุดิบสดใหม่มาให้ และจองชิกจะเป็นผู้ปรุงด้วยตนเอง แม้ชีวิตจะยากลำบากแค่ไหน การได้รับประทานอาหารด้วยรสมือคนในครอบครัว ก็ถือเป็นเรื่องดีๆในแต่ละวันของพวกเขา

    ติดตามเมนูอาหารหลากหลาย ในซีรีส์สายกิน "Dae Jang Geum Is Watching" หรือในชื่อ "Jang Geum, Oh My Grandma" ได้พร้อมซับไทยทุกวันศุกร์ที่ VIU Thailand

    ตัวอย่าง


    หลังจากพี่ดูจุนสายกินแห่ง Let's Eat ซีรีส์สายอาหารแบบไตรภาค เข้ากรมรับใช้ชาติไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แฟนสายกินอย่างเราก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีซีรีส์สายกินให้ได้ชมกันในเร็วๆนี้ แต่เพียงไม่กี่เดือนก็ได้ซีรีส์เกี่ยวกับลูกหลานแดจังกึมเรื่องนี้มาให้ดูกัน โดยซีรีส์เรื่องนี้แม้ภาพจะยังไม่งามเท่างานของ Let's Eat แต่ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ ชวนหิวได้ไม่ต่างกัน (ไม่ควรดูดึกๆนะคะ ทรมานกว่าดูซีรีส์ผีซะอีก แงงงง) แต่ส่วนที่น่าสนใจของเรื่องนี้ คงเป็นที่เนื้อหาที่มีความตั้งใจนำเสนออย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับวัตถุดิบ การสาธิตการทำอาหาร (มีสูตรสัดส่วน (น่าจะ)ทำตามได้จริง) เคล็ดลับ เทคนิคต่างๆ การดัดแปลงอาหารในร้านสะดวกซื้อ หรือกระทั่งการแนะนำร้านอาหารดังแบบละเอียด ทั้งสถานที่ตั้ง เมนูแนะนำ ราคา หรือการประเมินให้คะแนน เรียกว่า ให้ข้อมูลกันชัดๆเน้นๆ

    ตัวอย่าง เทคนิคการดัดแปลงอาหารในร้านสะดวกซื้อ



    ตัวอย่าง ฉากสาธิตการทำอาหาร


    (ทางช่อง MBC จัดหมวดละครเรื่องนี้ไว้ใน Entertainment (ไม่ใช่ Drama) น่าจะเพราะรูปแบบที่มีลักษณะเป็น Pattern ค่อนข้างชัดเจน แต่ก็เอาเรื่องราวของตัวละครเข้ามาเสริมความสนุกให้รายการมีเรื่องราว ชีวิตการทำงาน / ความรัก เข้ามาด้วย)
    ในเรื่องนี้นอกจาก 3 พี่น้องเรายังได้ไอดอลนักแสดงอย่าง ควอนยูริ (ผลงาน : Defendant) มารับบทเป็นพนักงานน้องใหม่ในความดูแลของพี่ใหญ่ด้วย นอกจากนี้ยังมี อีมินฮยอก จาก BtoB มารับบทหนุ่มน้อยน่ารักลูกค้าประจำแห่งร้านสะดวกซื้อ (ซึ่งแม้จะมีบทไม่มากนัก แต่ก็มายิ้มหวานให้นูน่าได้ตกหลุมรัก (กินเก่งซะด้วย)) ที่สนใจสูตรเด็ดเคล็ดลับการ Mix & Match สารพัดสรรพสิ่งในร้านสะดวกซื้อ
    ควอนยูริ Girls' Generation
    อีมินฮยอก จาก BtoB
    เป็นซีรีสสั้นๆ ความยาว 12 ตอน ที่ดูง่ายๆสบายๆ แถมอาจจะได้เคล็ดลับการทำอาหารติดตัวไว้ทำกินเองง่ายๆอีกด้วย เหมาะสำหรบผู้รื่นรมณ์กับการกิน แต่ขอเตือนอีกที "อย่าดูตอนกลางคิืน" จะดีกว่านะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in