เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Live

  • ประเภท : ดราม่า / ชีวิต / ตำรวจ      ช่อง tvN      ปี 2018      18 ตอน   รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix

    นักแสดงนำ

    • Lee Kwang Soo (ผลงาน Dear My Friends / It's Okay, That's Love / Entourage)
    • Jung Yoo Mi (ผลงาน Discovery Of Love / ภาพยนตร์ Train To Busan)
    • Bae Sung Woo (ผลงาน ภาพยนตร์ The King / The Swinders)
    • Bae Jong Ok (ผลงาน That's Winter, The Wing Blows / Bubblegum)

    เรื่องย่อ

    หลังจากที่ ฮันจองโอ (รับบทโดย จองยูมี) พยายามอย่างหนักในการสมัครงานมากมายโดยหวังจะได้ทำงานในบริษัทสักแห่ง เธอก็ยังคงเป็นคนว่างงาน ที่ดำรงชีวิตและดูแลแม่ของเธอ ด้วยการทำงานพาร์ทไทม์ สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจยืมเงินพ่อที่ทอดทิ้งเธอไป เข้าโรงเรียนติวสอบ และทุ่มเททุกอย่างเพื่อสอบเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เธอพยายามอย่างหนักจนสอบเข้าได้ และได้พบกับ ยอมซางซู (รับบทโดย อีกวางซู)

    ซางซูถูกบริษัทที่รับเขาเข้าทำงานหลอกเอาเงิน และลอยแพเขา เขาจึงตัดสินใจเข้าสอบเพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังการทุ่มเทอย่างหนัก เขาสอบเข้าได้ แต่การทุ่มเทเวลา แรงกาย แรงใจ เพื่อสอบเข้า กลับเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ของชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    หลังจากจบจากสถาบัน ทั้งคู่เข้ารับการฝึกงานที่หน่วยลาดตระเวณ ที่นั่น พวกเขาได้เรียนรู้สิ่งที่โรงเรียนตำรวจไม่ได้สอน และเข้าไปมีส่วนในเรื่องราวมากมาย ที่ทำให้พวกเขาเข้าใจถึงการเป็นตำรวจที่แท้จริง

    รีวิวหลังดูจบ 4 ตอนแรก >>> Live : ตำรวจทำอะไร ถ้าไม่ได้สืบคดี ???

    ตัวอย่าง


    เรตติ้งเฉลี่ย 5 - 7 % (สูงสุด 7.7 %)

    (ครองตำแหน่งอันดับที่ 13 เรตติ้งสูงสุดในบรรดาช่องเคเบิ้ล)

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ jTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ***
    ลำดับเรตติ้งสูงสุดละครโทรทัศน์จากช่องเคเบิ้ลของเกาหลี

    เพิ่มเติมจากที่เคยเขียนแนะนำไปก่อนหน้านี้ หลังจากที่ปูเรื่องของตัวละครหลักและตัวละครย่อยแต่ละตัวไว้ในช่วงต้น ให้เวลาทีมตำรวจได้สร้างความสัมพันธ์ และให้เราเห็นความผูกพันธ์ในทีม ที่เป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน แต่เป็นเหมือนครอบครัว ที่อยู่ด้วยกันในทุกช่วงเวลาของชีวิต ความผูกพันธ์ระหว่างคู่หูแต่ละคู่ พอผ่านไปประมาณครึ่งเรื่อง บทก็นำเรื่องส่วนตัวของแต่ละตัวละครมาบอกเล่า และคลี่คลายปมในใจ ผ่านคดีที่แต่ละคนต้องเข้าไปมีส่วนร่วม ทำให้ตัวเรื่อง ค่อยๆเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในเชิงความดราม่าของชีวิต / ความสัมพันธ์ หรือความเข้มข้นของงานที่ทำ (ส่วนกลางๆท้ายๆ จะมีคดีที่เข้มข้น และสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีอันตรายต่างๆ ที่ทำให้เราเห็นความเสี่ยงของคนที่ทำหน้าที่นี้)

    ถ้าให้จัดว่าซีรี่ส์เรื่องนี้อยู่หมวดไหนก็ไม่ลังเลเลยที่จะบอกว่า มันคือ ดราม่า ที่ดราม่ามากๆ ถ้าใครที่อินง่ายๆ บอกเลยว่าเสียน้ำตาแน่นอน และอาจถึงขั้นเสียน้ำตาในทุกตอนกันเลย ส่วนของเลิฟไลน์ความรัก ตัวบทไม่ได้เล่นเรื่องนี้มาก ในส่วนของคู่ใหญ่ น่าจะเอามาเพื่อเล่าเรื่องการเป็น "ครอบครัวตำรวจ" และให้เห็นวิกฤตของชีวิตคู่ ซึ่ง 2 นักแสดงรุ่นใหญ่ก็สามารถแสดงออกมาได้จับใจ ได้เห็นถึงความสัมพันธ์ของคนรัก ที่การอยู่ห่างกันสักพัก อาจทำให้เข้าใจอะไรมากขึ้น ส่วนของคู่เล็ก เอาจริงก็ไม่ได้ซาบซึ้งอะไรมาก แต่ก็ทำให้เห็นถึงความรักที่เกิดขึ้นในช่วงวัยอีกช่วงหนึ่ง (และจะไม่มีเรื่องรักเลยก็ยังไงๆอะเนอะ มันไม่ใช่หมวดสืบสวนแต่เป็นหมวดดราม่า ชีวิตมันจะดราม่า ส่วนหนึ่งมันก็เรื่องความรักนี่แหละ555)

    คุณปู่ซุนแจ มาร่วมแสดงเป็นคุณพ่อด้วย

    บทในเรื่องนี้ีรายละเอียดเยอะมาก เพราะทุกตัวละครทั้งหลักและรอง ต่างมีเรื่องราวของตนเอง และบทก็พาเราไปอิน และร่วมเห็นอกเห็นใจไปกับทุกคน นอกจากประเด็นดราม่ารายละเอียดรายคน การทำงานของเจ้าหน้าที่เองก็มีความดราม่าอยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ที่ต้องอยู่ในพื้นที่ และคอยไปตามที่รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ซึ่งอาจทำให้ตัวเองเป็นอันตรายถึงชีวิต หรือการที่ต้องทำงานอย่างหนัก จนมีปัญหากับครอบครัว หรือการที่องค์กรไม่ให้ความสนับสนุนหรือเห็นความสำคัญ ฯลฯ บางครั้งก็มีการยกตัวอย่างเคสที่ไม่ใช่เรื่องของตัวละครเอง หรือตัวเคสแค่ละเคสของตัวละครซึ่งก็น่าจะมีการอ้างอิงจากเรื่องจริง ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เรารู้ว่า การทำหน้าที่นี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องเสียสละมากมาย เชื่อว่าหลังจากดูจบเราจะมีความเข้าใจ และคิดถึงใจคนทำงานนี้มากขึ้นแน่ๆ (แต่การทำงานของตำรวจไทยอาจจะไม่เหมือนแบบนี้ซะทีเดียว แต่ตำรวจดีๆที่เสียสละเพื่องานเหมือนในเรื่อง ก็น่าจะมีอยู่ไม่น้อย)

    นอจากนี้เรื่องยังสอดแทรกประเด็นทางกฎหมายต่างๆไว้ (ส่วนมากเป็นกฎของตำรวจบ้าง หรือกฎหมายเล็กๆน้อยๆที่เราอาจพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน เช่นเรื่องการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ เด็กตีกัน หรือกระทั่งสิ่งที่ควรทำเมื่อเกิดกรณีข่มขืน)

    (เนื่องจากช่วงนี้เกาหลี กำลังมีความตื่นตัวจากกรณีการล่วงละเมิด #Metoo ทำให้เรื่องนี้แทรกตัวละครเจ้าหน้าที่งานสตรีและเด็ก เพื่อเล่าถึงเคสในกรณีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการล่วงละเมิดด้วย)

    ในส่วนของนักแสดง ทั้งหลักและสมทบทุกคนมีความเป็นธรรมชาติ และทำให้เราเชื่อว่าพวกเขาเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ โดยเฉพาะกวางซู ซึ่งเคยแสดงบทดราม่าความสัมพันธ์ในครอบครัวไว้ในเรื่อง Dear My Friends แล้ว เรื่องนี้ก็ได้มาดราม่า เกี่ยวกับหน้าที่การงานหรือเพื่อนร่วมงาน ซึ่งก็สามารถแสดงก็มาได้ดีมากๆ และเห็นพัฒนาของตัวละครตัวนี้จริงๆ


    เรื่องนี้ชีวิตยีราฟเศร้ามาก ฉากฮาน้อยมาก แต่ได้แสดงฝีมือเต็มที่เลย
    ส่วนตัวยกให้เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์อาชีพที่ดีที่สุดที่เคยดู พิเศษตรงที่ไม่ใช่เค่การเล่าเรื่องการทำงาน แต่เล่าเรื่องชีวิตของคนที่ทำงานนี้ด้วย เล่าถึงความลำบากที่ต้องเผชิญ ความหวาดกลัวในฐานะมนุษย์คนหนึ่งชีวิต / หน้าที่ที่ต้องจัดการให้พอดี และมีความแตกต่างจากซีรี่ส์อาชีพทั่วไปคือเป็นการทำงานของคนต่างเพศ-วัย-สถานะ มีการเล่าเรื่องชีวิตนอกที่ทำงานมาก(และดราม่า) การทำงานเป็นทีมโดยไม่ได้ดำเนินเรื่องด้วยปมขัดแย้ง (ปกติถ้าเป็นพวกหมอ/กฎหมาย/Office ก็จะมีต่างวัยแค่ รุ่นพี่(เจ้านาย)/รุ่นน้อง มักเพื่อให้เห็นความสามารถที่ต่างบ้าง / แนวการทำงานที่ต่างบ้าง แต่ไม่ได้นำจุดนี้มาเล่าเรื่องส่วนตัว หรือเน้นการใช้ชีวิตกับอาชีพนั้นๆ)

    ทีมตำรวจสน. ฮงอิล
    ความจริงไม่อยากจะเล่าอะไรที่เป็นการสปอยด์มาก แต่อยากชวนให้ดูกันจริงๆ เพราะบทเรื่องนี้ดีมาก ดีในระดับที่เราเชื่อว่าในงานประกาศรางวัลระดับประเทศรอบหน้า จะต้องมีชื่อซีรี่ส์เรื่องนี้ ขึ้นรับรางวัลอย่างแน่นอน
    ทีมตำรวจรุ่นพี่
    ตำรวจรุ่นเด็ก (น่ารักเนอะ)

    เพลงประกอบ

    เพลงประกอบเรื่องนี้ นอกจากเพลงทางการที่ปล่อยออกมา 4 เพลง ยังใช้เพลงสากลที่มีอยู่แล้วมาประกอบด้วยซึ่งเข้ากับเรื่องราว และเพราะมากๆ

    คลิปรวมเพลง





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in