เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Live : ตำรวจทำอะไร ถ้าไม่ได้สืบคดี ???

  • น่าจะเป็นครั้งแรกที่ชีวิตตำรวจในเครื่องแบบถูกนำมาเล่า ในฐานะตัวเอกของซีรี่ส์เกาหลี เพราะโดยทั่วไปเรามักจะได้เห็นตำรวจที่ทำหน้าที่นักสืบ ทำการสืบคดี หาหลักฐาน จับผู้ร้าย ทำงานเท่ๆ มีฉากบู๊แอคชั่น ฉากแสดงความสามารถ และความฉลาดในการวิเคราะห์คดี แต่ในมุมเล็กๆของซีรี่ส์เหล่านั้น บางครั้งเราจะได้เห็นตำรวจในเครื่องแบบที่มาในรถตำรวจ และต้องมาถึงที่เกิดเหตุก่อนกลุ่มนักสืบ คอยกันคนออกจากพื้นที่ ในซีรี่ส์เรื่องอื่นเราอาจได้เห็นพวกเขาเพียงเท่านั้น แต่ในซีรี่ส์เรื่องนี้ เรื่องราวชีวิตของพวกเขาจะถูกนำมาให้เราชม ให้พวกเขาได้เป็นพระเอก - นางเอกกันบ้าง

    ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนบทของคุณ โนฮีคยอง เจ้าของผลงานเรื่อง It's Okay, It's Love / That Winter, the Wind Blows และผลงานเรื่องล่าสุดของเธอ Dear My Friends ที่คว้ารางวัลละครยอดเยี่ยมจากเวทีระดับประเทศอย่าง 53nd Baeksang Arts Awards 2017 และรางวัลบทละครยอดเยี่ยมจากเวที Korea Drama Awards 2016 ซึ่งถ้าใครได้ชมเรื่องนี้ก็จะทราบถึงฝีมือการเขียนบทกระแทกต่อมน้ำตาของคุณนักเขียนโน โดยเรื่องนี้เธอได้รับแรงบัลดาลใจจากการได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการควบคุมการชุมนุมทางการเมืองในเกาหลีเพื่อขับไล่อดีตประธานาธิบดีพัคกึนฮเยเมื่อปี 2016 ถึงช่วงต้นปี 2017

    ซีรี่ส์เรื่องนี้จะช่วยให้เราเข้าใจชีีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เราอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งงานบริการชุมชนต่างๆ การตั้งด่านตรวจ การควบคุมเหตุจราจล การบุกตรวจสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืน ฯลฯ หรือกระทั่งหน้าที่การหามคนเมาข้างทางไปพักให้สร่างเมาที่ สน. งานที่เราอาจคิดไม่ถึงว่า มีเรื่องลำบาก ทั้งกายและใจมากแค่ไหน มีอันตราย และต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจมากเพียงใด งานตำรวจที่แม้แต่ตำรวจด้วยกัน ก็ยังไม่ให้ค่า มองว่าเป็นเพียงงานธรรมดา ไม่เท่ ไม่ได้ทำคดีน่าตื่นเต้น แต่ตำรวจกลุ่มนี้แหละ ที่อยู่ใกล้กับประชาชน และดูแลอยู่เคียงข้างในยามฉุกเฉินอย่างแท้จริง


    อีกวางซู #เรื่องนี้พี่ไม่ฮา

    เรื่องนี้ได้ Lee Kwang Soo นักแสดงคู่บุญของนักเขียนโน ที่เคยร่วมงานกันมาจากเรื่อง It's Okay, It's Love และมาถ่ายทอดบทลูกชายกตัญญูที่ทำให้เราต้องเสียน้ำตาด้วยความซาบซึ้งอย่างมากมายใน Dear My Friends โดยเรื่องนี้กวางซูสลัดภาพลักษณ์ในรายการ Running Man อีกครั้ง เพื่อมารับบทเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เลือกเข้ามาสอบเป็นตำรวจ หลังจากที่ถูกหลอกให้ทำงานในบริษัทปลอม ที่หลอกเอาเงินพนักงานและผู้ร่วมลงทุน หลังจากเห็นโปสเตอร์เปิดสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาก็ตัดสินใจทุ่มเทชีวิต กับการอ่านหนังสือ เพื่อเตรียมสอบ แม้สุดท้ายจะสอบได้แล้ว แต่ก็ยังต้องเผชิญปัญหาใหญ่อย่างการฝึกในโรงเรียนตำรวจ หรือแม้กระทั่งเมื่อต้องออกมาเป็นเด็กฝึกใน สน. ก็ยังต้องมามีปัญหากับรุ่นพี่อีก จากที่ดูมา 4 ตอน ตัวละครตัวนี้ถือเป็นตัวละครที่มีความเครียดมากที่สุดในเรื่องแล้ว ด้วยเพราะมีความคาดหวังกับตัวเองสูง และกดดันตัวเองว่าจะต้องไม่พลาด และทำได้ดีที่สุด เราแทบไม่ได้เห็นยิ้มจากกวางซูเลย ในเรื่องนี้ ซึ่งกวางซูก็เล่นได้ดี และมีพลังมากๆ สามารถลบภาพจำฮาๆและทำให้เราดราม่าไปกับตัวละครได้


    จองยูมี รับบท ฮันจองโอ ตำรวจสาวน้องใหม่

    จองยูมีที่มารับบทตำรวจสาวน้องใหม่ที่เราเคยคุ้นหน้าจากรายการ Youn's Kitchen ที่กำลังออกอากาศซีซั่น 2 ทางช่อง tvN (เป็นรายการ Reality เปิดร้านอาหารในต่างประเทศของนาพีดี ที่ทำเรตติ้งได้สูงมากเป็นประวัติการณ์ของช่อง) หรือผลงานซีรี่ส์อย่าง Discovery of Love โดยหลังจากที่ตัวละครตัวนี้ต้องเผชิญความยากลำบาก และการแข่งขันในตลาดแรงงานของเกาหลี ที่แม้จะมีผลการเรียนที่ดี ประวัติการทำงานที่น่าสนใจ ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะหากเป็นผู้หญิง ก็จะโดนกีดกันออกจากตำแหน่งงานต่างๆ เพียงเพราะว่าเป็นผู้หญิงเท่านั้น เธอจึงตัดสินใจใช้ความสามารถสอบเข้าทำงานเป็นตำรวจ แม้เธอจะผ่านการฝึกในโรงเรียนตำรวจมาได้แบบหืดขึ้นคอ แต่เธอกลับทำหน้าที่ได้ดีในการมาฝึกงานที่ สน. แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะยังมีเรื่องราวมากมายที่เธอต้องเรียนรู้ ตั้งแต่การล้างอ้วกในรถสายตรวจ หลังผ่านคืนอันยาวนาน หรือกระทั่งการเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมนองเลือด ที่กลายเป็นภาพติดตาอยู่หลายวัน

    นอกจากนักแสดงรุ่นเล็กที่เป็นตัวแทนของเด็กใหม่ที่ยังไม่เข้าใจถึงความยากลำบากหรือการทำงานจริงๆของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คล้ายเป็นตัวแทนของพวกเราคนดู ที่เคยรู้จักตำรวจเหล่านี้เพียงผิวเผิน ยังมีนักแสดงรุ่นพี่ ที่มารับบทตำรวจที่มีประสบการณ์ทำงานหลายปี ตัวแทนของคนที่ชีวิตครึ่งหนึ่งคือตำรวจ ระดับหัวหน้า ที่นอกจากงานในพื้นที่ ก็ยังมีหน้าที่ตัดสินใจ และแก้ปัญหา จัดการระบบการทำงานต่างๆ แต่ก็ยังมีหน้าที่ของการเป็น สามี - ภรรยา หรือ พ่อ - แม่ หรือ ลูก ที่ต้องรับผิดชอบด้วย โดยได้นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ อย่างคุณ แบจองอ๊ค และคุณ แบซังอู มารับบท คู่สามีภรรยาลูก 2 ที่กำลังพบกับวิกฤติชีวิตคู่ ถึงขั้นว่าอาจจะมีการหย่าร้าง โดยคุณสามีโดนลดขั้นจนต้องมาทำงานใน สน. และคุณภรรยาที่ทำงานในส่วนงานฝ่ายคดีสตรีและเยาวชน

    คุณสามีสุดห่าม รุ่นพี่ขาโหด อารมณ์ร้าย


    คุณภรรยามาดนิ่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายคดีสตรีและเยาวชน

    ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นเล็ก - รุ่นใหญ่ ทั้งหน้าคุ้นและไม่คุ้นอีกเต็ม สน. ว่าไปก็อารมณ์คล้ายๆเรื่อง Prison Playbook ตรงที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มผู้ชาย ก็จะไม่หวานจ๋า แต่เรื่องนี้จะมีความเป็นชีวิตคนธรรมดามากกว่า ไม่ได้มีปมอะไรพิเศษมาก แต่ก็เป็นเรื่องที่คนทำงาน หรือคู่แต่งงานจะมีได้ในชีวิตธรรมดา ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นซีรี่ส์ที่เรียลและเล่าเรื่องจากสิ่งที่สามารถเห็นได้ในชีวิตปัจจุบัน ทั้งการใช้ชีวิตของคนรุ่นพ่อแม่ ที่อาจต้องทุ่มเทกับงาน จนบางครั้งห่างเหินกับลูก หรือการต่อสู้ดิ้นรนของคนรุ่นใหม่ในตลาดงาน และความยากลำบากในหน้าที่การงาน และระบบอาวุโสของการทำงาน อาจจะไม่ได้สนุกมากๆ หรือมีฉากฮาให้ได้ขำบ่อยๆ แต่ก็มีความน่าสนใจที่ความเรียล และนักแสดงที่มีความสามารถที่ทำให้เราเข้าถึงตัวละครได้

    คุณตำรวจรุ่นพี่ สุดหล่อ มาดเท่

    คงจะไม่บอกว่าสนุกสุดๆ แต่อยากให้ดูกันมากๆ เพราะเชื่อว่าเรื่องจะพาเราไปเข้าใจกับชีวิต และตัวตน ของคนอาชีพนี้ได้มากขึ้น และจากชื่อคนเขียนบท ก็เชื่อมั่นได้ว่า คุณนักเขียนโน จะสามารถทำให้เรื่องธรรมดาๆ เล่าออกมาได้พิเศษ และจับใจแน่นอน

    เรื่องนี้สามารถรับชมพร้อมซับไทยได้ทุกวันศุกร์ที่ Netflix ในชื่อ Live "สุขเคล้าเศร้า ชีวิตในเครื่องแบบ" (รับชมสดพร้อมเกาหลีได้ในคืนวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 19 : 00 (เวลาไทย))

    ทีมตำรวจใน สน.

    ตัวอย่าง

    ข่าวอ้างอิง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in