เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
My Husband Oh Jak Doo : คุณสามีบ้านนอก
  • ฮันซึงจู (รับบทโดย ยูอี) สาวโสด สายสตรอง ผู้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ตำแหน่งพีดีที่เธอวาดหวังกำลังอยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่กลับมีปัญหา เมื่อเธอต้องประสบกับเหตุการณ์กระทบกระเทือนใจรุนแรง เพราะวันหนึ่งเธอกลับมาบ้านและพบว่าหญิงสาวที่มาเช่าบ้านเธอชั่วคราว ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมในวันที่เธอเดินทางไปบ้านนอกห่างไกล เพื่อตามหาชายคนหนึ่งที่เธอต้องการให้เขามาร่วมรายการของเธอ เธอเกิดอาการหวาดกลัวจนไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ แม้ว่าเธอจะพยายามเพียงใด แม้จะเข้ารับการรักษาจากจิตแพทย์ แต่อาการของเธอก็ไม่ดีขึ้น

    สาวโสดอย่างเธอจึงจำเป็นต้องหาใครมาอยู่เคียงข้าง เพราะอย่างน้อยนั่นอาจทำให้เธอสามารถหลับในบ้านของตัวเองอีกครั้ง แต่ใครล่ะที่จะมาอยู่ร่วมบ้านกับเธอ เรื่องราวมาลงตัว เมื่ออาที่เพิ่งเสียชีวิตไปของเธอ ได้ทิ้งมรดก เป็นที่แปลงใหญ่บนภูเขา

    โอจัคดู (รับบทโดย คิมคังอู) อาศัยอยู่ที่นั่น ความจริงจัคดูไม่ใช้ชื่อจริงๆของเขา เพราะเขาคือ โอฮยอก ทายาทช่างฝีมือในการทำคายากึมผู้โด่งดัง แม้ปู่ของเขาจะจากไปแล้ว แต่เขาก็ยังหลบซ่อนตัว ใช้ชีวิตสมถะอยู่ในชนบทห่างไกล เลี้ยงชีพด้วยการเก็บสมุนไพรขาย เร้นตัวจากสังคม

    ซึงจูทำข้อตกลงแต่งงานกับจัคดู เพื่อให้ไม่ต้องตอบคำถามว่าทำไมทั้งสองคนถึงมาอยู่ร่วมบ้านกัน แม้เรื่องนี้จะทำให้คนรอบตัวของเธอตกใจ แต่กลับเป็นผลดีกับอาการหวาดกลัวของเธอ เธอเริ่มกลับมานอนหลับได้อีกครั้ง อีกทั้งจัคดูยังดูแลความเป็นอยู่ ดูแลบ้าน และอาหารการกินของเธออย่างดี

    เมื่อความใกล้ชิดเริ่มก่อให้เกิดความหวั่นไหว จัคกลับได้พบกับคนรักเก่าอีกครั้ง เธอคือนักคายากึมชื่อดัง ซึงจูจะทำอย่างไร แล้วจัคดูจะยังอยู่เคียงข้างเธอต่อไปหรือไม่ ติดตามเรื่องราวของคู่รักกำมะลอต่างขั้ว พร้อมซับไทยได้ที่ VIU ค่ะ


    ดราม่าคอมเมดี้ อบอุ่น เรื่องนี้ ได้พระเอกหน้าเข้มอย่างพี่คังอู (ผลงาน Circle / Goodbye Mr. Black) มารับบท นายบ้านนอก ขวัญใจป้าๆ คนเด๋อ เสียงเหน่อ บ้าพลัง ใช้ชีวิตกลางเขา เลี้ยงไก่ เก็บสมุนไพร เรียกว่าสายพอเพียงที่แท้ทรู ประกบยูอี (ผลงาน Manhole / Marriage Contract) เล่าเรื่องราวของคนสองคนที่ใช้ชีวิต และมีแนวคิดแตกต่างกัน ที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกัน

    แม้เรื่องจะเปิดมาไม่ตื่นเต้นมาก แต่กลับน่าติดตาม ด้วยความฮา ปมหลายเรื่องที่ทิ้งไว้ และความสัมพันธ์น่ารักระหว่างพระ-นาง ถ้าจะบอกว่าสนุกมากๆก็คงไม่ใช่ แต่ให้อารมณ์คล้ายๆเรื่อง Jugglers ที่ตอนเปิดอาจจะไม่เท่าไหร่ แต่ด้วยเคมีที่เริ่มกระจายออกมาให้เห็น ก็สัมผัสได้ว่า น่าจะทำให้เรื่องชวนติดตามขึ้นในตอนต่อๆไป (พี่คังอูเรื่องนี้ มาแนวห่ามๆ แต่เด๋อ และมีความบ้านนอก เป็นอะไรที่น่ารักมากๆ)

    หลังจากนี้นอกจากใจของนางเอกที่เริ่มอ่อนไหว ไปกับการดูแลอย่างดี และความอบอุุ่นของพระเอก ทั้งสองฝ่ายก็จะมีตัวละครที่เข้ามาเพิ่มสีสัน พัวพันในความรักครั้งนี้ คือคนรักเก่าของพระเอก รับบทโดย  ฮันซอนฮวา (ผลงาน School 2017 / Radiant Office) และประธานบริษัทตัวฮาของเรื่องที่รับบทโดย จองซังฮุน (ผลงาน Woman Of Dignity) อีกทั้งต้องมาลุ้นกันว่า เมื่อไหร่ความลับเรื่องฐานะที่แท้จริงของพระเอกจะถูกเปิดเผย และเรื่องราวดราม่า เบื้องหลังความสัมพันธ์ที่จบลงของพระเอกับแฟนเก่า เหตุผลของการหนีออกจากสังคมของพระเอก และต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด เหตุการณ์ฆาตกรรมครั้งนั้น ที่มีสาเหตุจากความแค้นของใครบางคนที่มีต่อนางเอก

    ถือเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับคนที่ชอบซีรี่ส์อบอุ่น แฝงความฮา และเดาว่าน่าจะโรแมนติกทีเดียว

    ตัวอย่าง



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ชอบแนวชีวิต ชนบทของจัคดู ป้าทั้ง 3 และประธานที่หลงรักนางเอกมากมาย ..ดูสนุก.ฮา ฮา .ผ่อนคลาย ช่วงสงกรานต์ได้ดีค่ะ...ขอบคุณแอดที่รีวิว..จะไล่ตามดูทุกเรื่องที่รีวิว..จะจบไม่จบ..ก็แล้วแต่..อารมณ์..พาไป..รักและชื่นชมนะ