เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Room No. 9 : ห้องเยี่ยมหมายเลข 9
  • ทนายอึลจีแฮอี (รับบทโดย คิมฮีซุน ผลงาน : Lady in Dignity / Angry Mom) ทนายสาวมาดมั่น ผู้สามารถทำทุกอย่างเพื่อชนะในทุกคดีที่ได้รับมอบหมาย งานครั้งนี้ของเธอ คือการเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาลดโทษของนักโทษประหาร จางฮวาซา (รับบทโดย คิมแฮซุก ผลงาน : Nothing To Lose / Father is Strange) ที่อยู่ในเรือนจำมายาวนานถึง 34 ปี ด้วยคดีฆาตกรรมลูกชายของนักธุรกิจใหญ่ หน้าที่ของเธอ คือต้องขัดขวางไม่ให้จางฮวาซา ได้รับการลดโทษ นอกจากการเดิมพันด้วยตำแหน่งที่สูงขึ้นในสำนักงานทนายความ เธอยังมีเหตุผลส่วนตัว คือเหตุฝังใจว่าจางฮวาซา คือคนที่ทำให้พ่อของเธอต้องสูญเสียหน้าที่การงานในฐานะอัยการ จนเป็นเหตุให้ครอบครัวแตกแยก เธอยั่วโมโหให้ จางฮวาซาที่เป็นนักโทษชั้นดีมาโดยตลอด สติแตก อาละวาด จนทำร้ายร่างกายเธอ ซึ่งส่งผลให้ไม่มีการลดโทษเกิดขึ้น
    ทนายอึลจีแฮอี รับบทโดย คิมฮีซุน
    แม้งานของเธอจะสำเร็จตามตั้งใจ แต่ความสัมพันธ์อันเลวร้ายยังไม่จบลง เมื่อเธอต้องทำงานบริการสังคม ด้วยการเป็นทนายอาสา โดยคดีที่เธอต้องรับผิดชอบ คือการยื่นอุทธรณ์ ของนักโทษจางฮวาซา เธอจึงต้องเข้ามาที่เรือนจำเพื่อทำงานให้ครบจำนวนชั่วโมงที่กำหนด

    วันหนึ่ง ในห้องเยี่ยมหมายเลข 9 นักโทษ จางฮวาซา ล้มลงหมดสติในระหว่างรับคำปรึกษาจากทนายอึลจีแฮอี หมอกียูจิน (รับบทโดย คิมยองกวัง ผลงาน : Lookout / D - Day / Pinocchio) แฟนหนุ่มของแฮอีที่อยู่ในบริเวณเรือนจำพอดี เข้ามาเป็นผู้ปั้มหัวใจ และช่วยชีวิตจางฮวาซาไว้ แต่สิ่งที่ไม่มีใครรู้คือ ระหว่างการช่วยชีวิต ได้เกิดเหตุเหนือธรรมชาติ เมื่อจางฮวาซาฟื้นมาในร่างของทนายอึลจีแฮอี และอึลจีแฮอีฟื้นมาในร่างของนักโทษจางฮวาซา

    นอกจากการสลับร่างที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน ซึ่งส่งผลให้ฮวาซาได้ออกมาใช้ชีวิตนอกเรือนจำอีกครั้งในร่างของแฮอี เธอยังได้รู้ว่า โชยองแบ ชายที่เธอคิดว่าเธอได้ฆาตกรรมเขา และต้องรับโทษอยู่ในคุก กลับยังมีชีวิตอยู่ในชื่อ กีซาน (รับบทโดย อีคยองยอง ผลงาน : Misty / Argon) พี่ชายต่างแม่ของยูจิน และเรื่องราวก็ยิ่งซับซ้อนขึ้น เมื่อยูจินที่ไม่เคยรู้ว่าแม่ที่แท้จริงของตัวเองเป็นใคร เริ่มสนใจในตัวของจางฮวาซา เพราะคิดว่าเธออาจเป็นแม่ผู้ให้กำเนิดเขา

    ความจริงเบื้องหลังความสัมพันธ์ยุ่งเหยิงนี้คืออะไร แล้วอึลจีแฮอีและจางฮวาซาจะมีโอกาสได้กลับคืนร่างของตนเองหรือไม่ ติดตามเรื่องราวของเธอทั้งคู่ได้ในซีรีส์ Room No. 9 ออกอากาศทุกคืนวันเสาร์ - อาทิตย์ ทางช่อง tvN

    ตัวอย่าง


    เปิดตัวได้น่าสนใจสุดๆ โดยตลอดทั้ง 2 ตอน ปูความสัมพันธ์ตัวละครไว้ซับซ้อน แม้จะปล่อยคำใบ้ออกมาบางส่วน แต่ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าความจริงคืออะไร การแสดงของ 2 นักแสดงหญิงระดับตัวแม่อย่างคุณคิมฮีซุน และคุณแม่คิมแฮซุก ก็เฉือดเฉือนและฟาดฟันกันสุดๆ แม้จะยังมีฉากประชันกันไม่กี่ฉาก แต่ไม่ว่าจะฉากปะทะกันเอง หรือฉากอื่นๆ ทั้งสองก็ทำออกมาได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในจิตวิญญาณของตัวละครตัวไหน ก็สามารถนำเสนอตัวละครออกมาได้อย่างชัดเจน ส่วนคิมยองกวังที่ตอนนี้ดูยังไม่ได้ปล่อยของอะไรมากนัก ก็ต้องมาลุ้นกันว่าตัวละครตัวนี้รู้ความจริงและมีส่วนแค่ไหน

    นักแสดงหลักอีกคนที่ไม่ได้ปรากฎในโปสเตอร์โปรโมทแต่น่าจะมีส่วนสำคัญ คือคุณ อีคยองยอง ในบท กีซาน พี่ชายต่างแม่กับยูจินที่อายุห่างกันหลายปี และยังมีความน่าสนใจตรงที่เมื่อฮวาซาเห็นภาพของเขา ก็คิดว่าชายคนนี้คือชายอีกคนที่เธอฆ่าตายไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นปมหลักของเรื่องที่ฮวาซาจะต้องตามหาความจริง และเปิดโปงตัวตนที่แท้จริง (ตามที่อวาซาเชื่อ) เพื่อทวงคืนความบริสุทธิ์ของตัวเอง (โดยจุดนี้น่าจะทำให้ฮวาซาในร่างทนาย ต้องทำงานด้านกฎหมาย ซึ่งอาจจะทำให้ต้องพึ่งพาแฮอีตัวจริง ที่ต้องนี้ติดอยู่ในร่างนักโทษ) ซึ่งนอกจากปมนี้ ก็ยังมีปมตัวตนที่แท้จริงของพระเอกด้วย (และเหมือนจะมีคดีที่นางเอกทำค้างไว้ก่อนที่จะสลับร่างไปเป็นนักโทษด้วย ที่คุณป้านักโทษ อาจจะต้องมาเนียนทำคดีต่อ)
    กีซาน รับบทโดย อีคยองยอง
    แค่ 2 ตอนก็เต็มไปด้วยคำถาม และความน่าสงสัยมากมาย บอกเลยว่าเรื่องนี้เชียร์มากๆ เพราะส่วนตัวดูแล้วรู้สึกตื่นเต้นกับความซับซ้อนของบท พลังทางการแสดงของนักแสดงนำ โทนภาพ และจังหวะของการนำเสนอเรื่องมาก อยากชวนให้แฟนซีรีส์สายสืบสวนมาร่วมเดาความจริงไปด้วยกันค่ะ
    ผังความสัมพันธ์ตัวละคร
    (ซึ่งดูแล้วก็ยังคงมีความลับซ่อนอยู่มากมาย)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ดูสนุกค่ะ..ตื่นเต้น ปมเยอะ นักแสดงนำเก่ง รุ่นใหญ่ ชอบนะ