นักแสดงนำ
เรื่องย่อ
อียอนฮวา (รับบทโดย Chun Woo Hee) พนักงานสัญาจ้างชั่วคราว ที่เหลือเวลาในสัญญาจ้างอีกไม่นาน ได้รับการย้ายแผนก มาร่วมทีม "Argon" ทีมรายการข่าว สืบสวน ที่ทำหน้าที่นำเสนอเปิดโปงความจริงในสังคม ด้วยความบ้าบิ่นในการหาข่าว ทำให้พวกเขาโดนย้ายผังเวลาออกอากาศจาก ไพร์มไทม์ เป็น ยามไทม์ แต่นั่นไม่ได้ทำให้ไฟการทำงานของ คิมแบคจิน (รับบทโดย Kim Joo Hyuk) หัวหน้าทีมและผู้ประกาศชื่อดัง หมดไป เขายังพยายามต่อสู้เพื่อดึงเรตติ้งที่แสนจะยากเย็นของรายการข่าวเที่ยงคืน
เรตติ้งที่ต้องการ และจรรยาบรรณการทำงานที่ต้องรักษา พวกเขาจะเลือกเป็นนักข่าวแบบไหน เพื่อจะไม่ต้องเสียใจในภายหลัง และได้รับการจดจำในฐานะ "นักข่าว" อย่างภาคภูมิ
เรตติ้งเฉลี่ย 2 - 3 %
เรื่องราวของทีมข่าว ที่ทำงานทั้งเชิงสืบสวน และการนำเสนอ ถือเป็นการผนวกความน่าสนใจของงานสองลักษณะเข้าด้วยกัน ด้วยความสั้นของซีรี่ส์ที่มีเพียง 8 ตอน ทำให้เรื่องกระชับมากๆ และตัดกการปูเรื่องที่ไม่จำเป็นออกหลายจุด รวมทั้งมีการปล่อยบทสิ้นสุดของเรื่องราวแต่ละคดีให้เป็นหน้าที่ของสังคม และเล่าเรื่องผ่านซีรี่ส์ในแง่ของการนำเสนอข่าวของรายการเท่านั้น ส่วนนี้ถือเป็นเอกลักษณ์ของเรื่อง ที่ไม่ต้องนำเสนอทั้งหมด เป็นการลดความยาวของเรื่อง ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงการทำหน้าที่ของสายงานนี้ ที่สุดท้ายเมื่อเปิดโปงแล้ว หน้าที่ต่อไปก็ต้องเป็นการทวงคืนความยุติธรรมด้วยระบบกฎหมายต่อไป การผูกเรื่องราวในเรื่อง ค่อยๆร้อยเรียงแต่ละคดีเข้ามา มีความทับซ้อนเกี่ยวพันกันบ้าง ทำให้เดินเรื่องได้เร็วและไม่น่าเบื่อ
แม้จะดูสั้น และดำเนินเรื่องรวดเร็ว แต่ก็แทรกเรื่องราวชีวิตของตัวละครแต่ละตัวเอาไว้ แสดงให้เห็นความเป็นมนุษย์ ความผิดพลาด ความรู้สึก ความคาดหวัง ฯลฯ ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่า ในการนำเสนอของเรื่องราวเพียง 8 ชั่วโมง เราสามารถเข้าใจความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดี ด้วยนักแสดงหลักและสมทบที่มีความสามารถ ตัวบทไม่เกินจริง ตัวละครสามารถผิดหวัง พ่ายแพ้ ยอมรับ และแก้ไข
ระหว่างพระ-นาง ไม่มีเลิฟไลน์ แต่ตัวละครพระเอก มีความอบอุ่น หวังดี และดูแลสมาชิกในทีมเหมือนพี่น้อง และรุ่นพี่-รุ่นน้อง ที่พยายามฟูมฟักให้คนทำงานสาขาเดียวกัน ได้เติบโตบนสายงานอย่างมีคุณภาพ โดยในเรื่อง เราจะเห็นมิตรภาพการทำงาน ของทีมงานดีๆ ที่เห็นอกเห็นใจ และคอยช่วยเหลือกันและกัน
นักแสดงนำของเรื่องทั้ง ชาย - หญิง ต่างเป็นนักแสดงที่มีผลงานด้านภาพยนตร์เป็นหลัก ถือเป็นนักแสดงที่มีความสามารถมาก ( คุณจูฮยอก เพิ่งได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเวที The Seoul Awards 2017 จากภาพยนตร์เรื่อง "Confidential Assignment"(2017) ) นักแสดงสมทบแต่ละคนมีบทบาทลดหลั่นกัันไป แต่ก็เป็นที่จดจำทุกตัวละคร โดยเฉพาะบทบาท และบุคลิกสุขุมนุ่มลึกของผู้ประกาศข่าวรุ่นพี่ของพระเอก เป็นการแสดงที่เราชอบมากๆ
ถือเป็นซีรี่ส์สายอาชีพ คนข่าว ที่อาจจะไม่ได้มีบ่อยนัก ได้นักแสดงมากฝีมือ บทที่กระชับ แต่ไม่ลืมนำเสนอเรื่องทางความรู้สึก ความเป็นมนุษย์ ถ้าไม่คาดหวังความฟิน ก็ถือเป็นซีรี่ส์ที่น่าสนใจ และดีมากๆเรื่องหนึ่ง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in