เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เทศน์การstfellove
วันเด็กๆ
  •   เสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม คือวันเด็กเเห่งชาติของประเทศไทย ย้ำนะ ว่าเเค่ประเทศไทย ประเทศอื่นๆ เขาก็มีวันของเขา 555555555555 ซึ่งปีนี้ตรงกับเสาร์ ที่ 13 มกราคม 2561 
    ถ้าพูดถึงวันเด็กเราทุกคนก็คงจะต้องจำคำขวัญประจำปีเพื่อเตรียมไปตอบในรางวัลของเเต่ละเวที ที่จัดงานปีใหม่ เเต่ใครจะจำได้นะ ว่ากว่าเราจะโตขึ้นมันผ่านมากี่วันเด็กเเล้วนะ 

      ถ้าเราจำไม่ผิด จะต้องอยากไปเที่ยววันเด็ก ให้ป๊าให้ม๊าพาไป ไปท้องฟ้าจำลอง ไปช่อง 3 ไปไหนอีกดี มีความทรงจำงานวันเด็กไม่มากนักโดยส่วนตัวเพราะไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวที่ไหน 
     
     เเต่พอโตมาทำให้รู้สึกว่า วันเด็กมันไม่ใช่เเค่วันเด็กนะ มันทำให้เรานึกถึงประโยค ประโยคนึง เเต่มานึกได้ในตอนที่โตเเล้วนะ ว่าเด็ก คือ ' โซ่ทองคล้องใจ '  อ่ะงง ละสิ ก็ไอ่วันเด็กเนี่ยเขาอาจจะจัดเพื่อให้เราสำคัญกับเด็กถูกไหม?

        เเต่ทุกคน ได้สังเกตุไหมว่า วันเด็กที่คุณพ่อคุณเเม่พาเราไปเที่ยวนั้น มันไม่ใช่เเค่นั้น มันทำให้วันนั้นพ่อเเม่เรา ได้อยู่ด้วยกัน ได้เล่นด้วยกัน ได้สานสัมพันธ์กระชับกันเข้าไป จริงๆมันน่าจะเรียกว่าวันครอบครัวมากกว่าด้วยซ้ำ

       จะมีสักกี่วันที่ทำให้พ่อกับเเม่คนใครอบครัวเราพร้อมหน้าพร้อมตา เเบบตั้งใจมากัน เเละตั้งใจมาพร้อมเสียงหัวเราะเเละรอยยิ้ม วันอะไรจะเหมาะไปกว่าวันเด็กกว่านี่้อีกละ 

       จริงๆถ้าเราสามารถใจดีทุกๆวันได้เหมือนที่เราใจดีกันในวันนี้ได้นะ โลกเราคงเจอเเต่ท้องฟ้าใจดีทุกวันเเน่เลย 


    ทำไมถึงบอกว่าวันนี้ใจดีรู้ไหม? 
     มันไม่ใช่เเค่พ่อเเม่เราได้มาเล่นพร้อมกันนะ 

    1. เเต่มันคือคนเยอะมากกกก เเล้วพ่อไม่เห็นหัวเสียหรืออารมณ์เสียเหมือนตอนรอเเม่ซื้อของลดราคา
    2. รถมันติดมากเวลาจะไปในสถานที่สำคัญต่างๆ เเต่ไม่เห็นพ่อจะมีเสียงบ่นออกมาเหมือนตอนทางกลับบ้านไปรับที่โรงเรียนเลย
    3. ต้องเจอคนไม่มีมารยาทที่เเซงคิวเเต่ไม่เห็นเเม่จะตวาดกลับไปเหมือนตอนคนเเซงคิวเเลกคูปองตอนต่อเเถวซื้ออาหารในชั้นฟู้ดคอร์ท
    4. ต้องเจอเด็กมากมาที่วิ่งเล่นเเล้วอาจทำขนมหรือน้ำหกใส่เสื้อผ้าสีขาวตัวโปรดของเเม่เเต่ก็ไม่ทำให้เเม่หยุดหัวเราะเเละทำตาดุใส่เหมือนเวลาเด็กวิ่งเล่นในห้าง
    5. ต้องเจอผู้ใหญ่งี่เง่าที่เข้ามาเล่นกับเราเหมือนเราเป็นตุ๊กตาชอบมาจับเเก้มเเบบเจ็บๆ เเต่ก็ไม่รู้สึกน่ารรำคาญเหมือนตอนที่รวมญาติในวันตรุษจีน 
    6.  ต้องร้อนมากเวลาไปเล่นเกมส์ตามฐานต่างๆเเต่เราไม่เห็นงอเเงเหมือนตอนไปเข้าค่ายลูกเสือ ตอนป.4 เลยด้วยซ้ำ 


    นี้ก็คงเป็นเหตุผลที่ทำให้วันเด็กมันไม่ใช่เเค่สำหรับเด็ก
    •  นี้ไงถึงทำให้วันเด็กมันน่ารักกว่าทุกวัน
    •  นี้ไงถึงทำให้วันเด็กเป็นวันที่ใจดวันนึงของเราได้เลย
    •  นี้ไงที่ทำให้เรารู้สึกว่าวันเด็กนี่้เเละที่ควรเป็นวันนึงที่ควรให้ความสำคัญ 



    ลองให้ความสำคัญกับจิตใจคนดู ก่อนที่จะไปพยายามเเก้ไขกับระบบจัดการต่างๆที่รู้อยู่เเล้วว่ามันไม่มีทางเเก้ไขได้

     ลองดูนะ เริ่มเเก้ที่ตัวเราก่อน เริ่มเเก้ที่การเห็นใจคนอื่นก่อน เเค่นี้ก็น่าจะเเก้ปัญหาที่เป็นอยู่ตอนนี้ได้เยอะ หลายอย่างเลยเเหละ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in