เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เทศน์การstfellove
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๑
  • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๑ กันนะ ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีของทุกคน ขอให้เจอเเต่เรื่องดีๆ เจอเเต่ท้องฟ้าที่ใจดี ขอให้ทุกคนได้เจอเรื่องราวที่น่าจดจำกันเยอะๆเลย อย่าได้เจอเเต่คนใจร้าย ขอให้ทิ้งเรื่องราวร้ายๆ คนใจร้าย เเละโรคร้ายๆ  กันไว้ในปีนี้เเละเริ่มปีใหม่ที่ดีทุกคนเลยนะค่าาา  (♡˙︶˙♡)


       ย้อนไปเมื่อ 365 วันก่อน 
          เราก็ได้อวยพรให้ตัวเราเองเเละคนรอบข้างเราว่า 'ขอให้เป็นปีที่ดีสำหรับทุกคน' ซึ่งอาจเป็นคำพูดสั้นๆ เเต่เรารู้สึกอยากให้ทุกคนรอบข้างเราเจอเเต่เรื่องที่มีความสุข เพื่อว่าบางที่จะได้เเบ่งพลังความสุขให้วันที่เราเเย่บ้างนะสิ  (ทำไมถึงดูเป็นคนอ่อนเเอจังฮ่า) 

          ซึ่งในเเต่ละปีก็จะมีวันถึง 365 วัน หรือบางปีอาจมีถึง 366 วันเลยนะ เเสดงว่าใน 1 ปี ก็จะมีเรื่องราวเกิดขึ้น มากมายเลยเเหละ ทั้งเรื่องดีใจสุดๆ เเละทั้งเรื่องที่ทำให้เราคิดฆ่าตัวตายได้เลยเเหละ 

       พอวันนี้มานั่งนึกถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น อือหือ ปีนี้เล่นเราซะโหดเลยนะ เเต่ก็ดีเหมือนกัน ทำให้เราสลัดความอ่อนเเอของตัวเองได้ไปบ้าง ทำให้เราเริ่มฮึ้บเป็นเเล้วนะ เห็นไหม ในปีโหดๆมันก็ไม่ได้โหดซะหน่อย (พูดปลอบใจตัวเองสุดดดด)

      ปีนี้ได้สอนอะไรเราหลายอย่างเลยนะ เเต่ถ้าคิดในอีกเเง่ก็เเอบโกรธว่าทำไมต้องใจร้ายกับเราขนาดนี้ด้วยห้ะ ! ถ้าไม่ถึงวันปีใหม่เเบบวันนี้เราก็คงไม่ได้มานั่งนึกทบทวน ว่าปีนี้เราผ่านเรื่องราวไรมาบ้างสินะ 
    ถ้าลองเขียนคำสั้นๆที่เป็นประเด็นในเเต่ละเดือนมาอาจทำให้เป็นเรื่องเป็นราวได้เหมือนกันนะ ขอลองดูหน่อยเเละกัน   

    เริ่มที่เดือนที่1-12ตามลำดับเลย
    1.    โทรศัพท์หาย
    2.    มีคนคุย
    3.    ได้โทรศัพท์ใหม่
    4.    มีเเฟน
    5.    เปิดเทอม
    6.    มีคนคุย
    7.    เลิกกับเเฟน
    8.    ทะเลาะกับเพื่อน
    9.    หมาตัวเเรกตาย
    10.    ลาออกจากโรงเรียน
    11.    สมัครเรียนมหาวิทยาลัย
    12.    เริ่มตกหลุมรักครั้งใหม่ 

      เป็นไงหนักใช้ได้เหมือนกันนะ ถ้าลงรายละเอียดคงเขียนไม่จบนั่งร้องไห้กันไปก่อนเเละ เเต่ที่คิดได้ตลอด 12 เดือนนั้น คือในทุกๆเดือนทุกๆวัน สอนเรามากเลยนะ สอนเรามากกว่าทุกๆปีตั้งเเต่เกิดมาเลยเเหละ
     
    •    สอนให้เรานึกถึงคนที่อยู่ข้างๆเราก่อนที่จะไปเเคร์คนอื่น 
    •    สอนให้เราเอาใจคนอื่นมาใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น
    •    สอนให้เราตั้งใจฟังคนอื่นให้จบก่อนจะพูดเเทรกหรือทำหน้าเบื่อ
    •    สอนให้รู้ว่าโพสอิทมันไม่ใช่เเค่ของใช้น่ารักเเต่มันมีประโยชน์
    •    สอนให้รู้ว่าการกินเหล้าจนเมามากเเล้วตอนตื่นมามันไม่ได้รู้สึกดีอะไรเลย
    •    สอนให้รู้ว่าตอนเราเสียใจเเละร้องไห้พ่อเเม่เสียใจมากกว่าล้านเท่า
    •    สอนให้รู้ว่าพ่อกับเเม่รักเรามากกว่าลมหายใจของเขาเองซะอีก
    •    สอนให้รู้ว่าโทรศํพท์บ้างทีก็ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้นเพราะตอนนั่งเครื่องบินก็ทำได้เเค่อ่านหนังสือ
    •    สอนให้รู้ว่าเราไม่จำเป็นต้องตั้งนาฬิกาปลุกถ้าเราตื่นเเบบนั้นทุกวันมันก็จะเป็นเเบบนั้นทุกวัน
    •    สอนให้รู้ว่าหมูกระทะไม่ได้เยียวยาทุกอย่าง 
    •    สอนให้รู้ว่าปีนี้เราต้องโตเพราะคนรอบข้างเริ่มเเก่
    •    สอนให้รู้ว่าเราต้องเริ่มรู้จักงานต่างๆ เช่น งานรับปริญญา
    •    สอนให้เรารู้ว่าการนั่งเงียบๆพร้อมกับเครื่องดื่อมร้อนเเละหนังสือเล่มโปรดมันก็หนีเรื่องราวที่วุ่นวายได้เยอะเหมือนกันนะ

    •    สอนให้รู้ว่าการเหยียบเบรกพอเหยียบสุดเเล้วมันสามารถเหยียบได้อีกเเต่ต้องฝืนหน่อย
    •    สอนให้เรารู้ว่าเพื่อนบ้างคนก็ดีกับเราทั้งๆที่เขาอาจดูไม่ดีเเต่คนใกล้ตัวนี้กัดเจ็บเลยเเหละ
    •    สอนให้เรารู้ว่าเราไม่น่าเอาคนที่เขาดีขนาดนั้นเข้ามาในชีวิตเราตอนที่เราไม่พร้อมเลย
    •    สอนให้เรารู้ว่าเราไม่น่าไปเล่นกับของสูงตกลงมามันเจ็บมากเลยนะ
    •    สอนให้เรากล้าตัดสินใจอะไรที่มันเสี่ยงมากๆ เเละจนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าคุ้มไหม
    •    สอนให้เราเข้าหาคนอื่นโดยไม่อายเเละอ้อนน้อมถ่อมตนมากขึ้น
    •    สอนให้เรารู้จักหาเงินเข้าบ้านบ้างเเทนที่จะใช้เเต่เงิน
    •    สอนให้เรารู้ว่าเราควรนอนตื่นเช้าๆบ้าง เพราะอากาศตอนเช้ามันดีมากเลยนะ 
    •    สอนให้เราจดบันทึกมากขึ้นจัดตารางให้ตัวเองมากขึ้น
    •    สอนให้เรารู้ว่าไม่มีใครที่รักเราได้มากกว่าพ่อเเม่เราอีกเเล้ว
    •    สอนให้เรารู้ว่าหนังสือที่ซื้อมาถ้ายังอ่านอันเก่าไม่หมดก็เลิกซื้อสักที
    •    สอนให้เรารู้ว่าเลิกไขว่ขว้าหาให้ใครมากอดเพราะจริงๆกอดที่ดีคือกอดที่อยากกอดเราเหมือนกัน
    •    สอนให้เรารู้ว่าชอคโกเเลตร้อนที่สั่งใส่นม low fat  นั้นมันไม่ได้ low fat จริงๆ
    •    สอนให้เรารู้ว่าการปั้มสมุดบัญชีนั้นมันทำให้เรารู้ว่าทำไมกดบ่อยกว่าฝาก
    •    สอนให้รู้ว่าขนาดน้องชายตัวเองยังนิสัยไม่ดีเลยครับ
    •    สอนให้รู้ว่าโลกใบนี้มันไม่ได้สวยเเละไม่ได้น่าอยู่เเต่โลกเปลี่ยนไม่ได้เเต่เราเปลี่ยนตัวเองได้ 
    •    สอนให้รู้ว่าการใช้งานเเกลบมันไม่ได้ประหยัดนะมันเเค่สะดวก
    •    สอนให้รู้ว่าเราไม่สามารถพยายามลความอ้วนได้นานเพราะเรามีความสุขกับการกินมากกว่า 
    •    สอนให้รู้ว่าการที่เราชอบภูเขามากกว่าทะเลนั้นเป็นเรื่องจริง

       สอนให้รู้ว่าท้องฟ้าไม่ได้ใจดีทุกวันเผื่อใจกับวันที่ฟ้าใจร้ายบ้าง

    จริงๆก็สอนอะไรอีกเยอะนะ เเต่ถ้าให้เล่าหมดทุกคนมีเวลาฟังไหม .... 


    ปีหน้าอยากทำไรบ้างน้า

    1. ดูซีรีย์ที่ึค้างให้จบ
    2. อ่านหนังสือที่ซื้อมาให้ทันก่อนงานสัปดาห์หนังสือข้างหน้า
    3. ได้เกรดดี ทำงานให้มันดีกว่านี้่
    4.  รักพ่อกับเเม่มาก
    5.  จีบสาวคนนั้นให้ติด
    6.  กอดหมาที่บ้านบ่อยๆ 
    7.  นอนวันนึงเกิน 8 ชม 


    นี้อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะปีใหม่เเล้วหลายๆคนอาจกำลังอยู่กับครอบครัว 
    กำลังอยู่กับเพื่อนๆในงานปาร์ตี้ตามสถานที่ต่างๆ 
    หรือบางคนอาจกำลังสวดมนต์ข้ามปีกันอยู่
    หรือเเม้กระทั่งบ้างคนอาจอยู่ในห้องนอนกำลังนอนดูหนังเรื่องโปรดกับคนรู้ใจ 

    เเต่ละคนมีไลฟสไตลต่างกันเเต่สิ่งที่ทุกคนทำคือ การใช้เวลากับคนที่เรารัก 
    ถ้าอวยพรไปเเล้วสิ่งสุดท้ายที่อยากจะบอกคงเป็น

     ' อย่าลืมใส่ใจคนรอบข้างในวันที่เขายังอยู่ข้างๆ'


    ps1.เเละลองมาเเบ่งปัน อวยพร กันว่าปีที่ผ่านมาสอนอะไรคุณบ้าง เเละปีนี้คุณอยากมีชีวิตเเบบไหน ลองมาเเบ่งปันกันดูนะ 
    ps2.ขอบคุณคนที่ยังอยู่ เเละ ฝากขอโทษคนที่เดินจาากไปด้วยนะ 



    เเล้วกลับมาเจอกันในเทศกาลต่อไปนะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in