“...นอนได้แล้วแบร์"
ไม่รู้ว่าผมนั่งฟังเสียงพี่นายมานานเท่าไหร่ ความมืดนอกหน้าต่างบอกแค่เวลาที่ล่วงเลยคร่าวๆหลังผมยอมแพ้กับการบ้านแคล
รถพยาบาลเหมือนจะวิ่งวุ่นทุกครึ่งชั่วโมง
แต่คนอยู่ติดกับโรงพยาบาลอย่างผมน่ะชินไปแล้ว
สิ่งเดียวที่ผมพยายามจะชินเวลานี้คือเสียงปลายสายที่เพิ่งไล่ผมไปนอนนี่แหละ
มือกระชับมือถือเข้าแนบหู
เอียงคอฟังเสียงนั้นให้ชัดราวพี่นายอยู่ตรงหน้า
เพิ่งเคยฟังประโยคเตือนเวลานอนที่ถูกต้อง (เที่ยงคืน??) ได้เพราะขนาดนี้ก็เมื่อเป็นเสียงของคนปลายสาย
โดปามีนหลั่งไหลในหัวจนรู้สึกลิงโลดเป็นบ้า
….เรามาถึงขั้นนั้นแล้วสินะ
“ยังไม่ดึกเลย--” ผมตอบ ดึงเนื้อผ้ากางเกงนอนที่ใส่อยู่เล่น ไล่ตามองโต๊ะทำงาน แก้วกาแฟ (ที่ดื่มไปได้ค่อนเดียว) ยังวางอยู่ใกล้กองกระดาษทด ชีทสมการสัญลักษณ์ภาษาคณิตอีกกองเหมือนจะจ้องผมกลับ
ดินสอแท่งโปรดนอนนิ่งอยู่ฝั่งซ้ายข้างกองชีท
เดี๋ยวค่อยต่อก็ได้....
คนปลายสายต่างหากที่ผมไม่อยากวางคอลไปเริ่มวันใหม่ตอนนี้
“—พี่ห่วงผมหรอ”
รู้สึกมือที่จับเคสเหงื่อออกนิดๆ
ประโยคที่ถามอีกฝ่ายกลับไปก็แกล้งเย้าทีเล่นทีจริงไปงั้นเอง
(ถ้าไม่อ้อนพี่นายแล้วผมจะอ้อนใครละ)
ได้ยินคนปลายสายทำเสียงถอนหายใจสั้นๆ ราวไม่เชื่อว่าผมจะกล้าถามคำถามที่เอ่ยไป
“—ก็เตือนไว้” พี่นายว่า “.... เรามีเรียนแปดครึ่งนี่”
อ่ะ จำตารางเรียนผมได้อีก
(เอาจริงผมยังเพิ่งนึกออกตอนพี่นายพูดถึงเนี่ย--
—เดี๋ยวเราได้เจอกันอีกแล้ว....อเมริกาโน่)
ความประหลาดใจในความใส่ใจของคนปลายสายกลายเป็นก้อนอุ่นๆอยู่ก้นท้อง
อดอมยิ้มไม่ได้กับคำอธิบายของพี่นาย
บ้า
บ้าที่สุด
คนอะไร--
--น่ารักชะมัด.
“ใช่....แต่ผมยอม--“
เท้าเผลอไปเตะถังขยะเล็กใต้โต๊ะขณะแกว่งขาโดยไม่รู้ตัว
“—อยากฟังเสียงพี่ไปเรื่อยๆนี่นา”
คนปลายสายถอนหายใจอีก เสียงที่พูดตอบฟังดูอ่อนใจกับผมเต็มที
นึกภาพพี่นายส่ายหน้าเพราะผมแล้วก็ยังหุบยิ้มไม่ได้
(เอาแล้วไง....)
“แบร์”
อุย เรียกชื่อผมโดดๆ อย่างนี้ชักไม่ดีแล้วสิ
(จะถูกทำโทษรึเปล่านะ....)
“ฮะพี่นาย”
ทำเสียงหวานเข้าสู้ไว้ก่อน
คนปลายสายฮัมเพลงในลำคอ เดาว่าเป็นเพลงเก่าแกมเหงาของ Tears for Fears ที่ชอบเปิดฟังอยู่บ่อยๆ
“....พี่เป็นห่วง"
ตึง! เหมือนใครปิดประตูแรงในหัว
คำสามคำง่ายๆที่ทำผมแทบตกเก้าอี้
คงจะสบถมากมายไปแล้วถ้าคนปลายสายไม่ได้ฟังอยู่
“…. “
“นอนได้แล้ว เด็กดื้อ”
ผมเม้มปาก ลุกจากเก้าอี้ไปที่ยืนพิงหน้าต่างห้อง
“ถ้าพี่นายส่งผมนอนทุกคืนอย่างนี้ก็ดีสิ...”
พูดลอยๆ ตามองความมืดข้างนอกไปเรื่อยเปื่อย
คนปลายสายทำเสียง ‘เฮอะ’ แทนคำตอบ
“… พี่รับปากอะไรงี้กับเราไม่ได้หรอก”
ผมเบ้ปากกับมือถือ
“ฝันดีฮะพี่นาย”
ได้ยินเสียงหัวเราะหึ
อยากจะเดาถูกเหลือเกินว่าพี่นายก็ยิ้มอยู่เหมือนกัน
“ฝันดีนะแบร์.....
…..อย่าโด๊ปกาแฟมากไปละ."
//
ชอบไม่ชอบยังไงกดด้านล่างบอกได้เลยนะคะ เม้นบอกคนเขียน คุยกับเรา
อยากรู้ว่าคุณคิดยังไง
มาคุย / ทักทายกันได้ที่ทวิต
@_XDolan
นะคะ <3
ติชม #kpfic เลยค่ะ
ขอบคุณค่า
x
ข้าวเอง.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in