เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
“เป็น-เรื่อง-เป็น-ราว”MidnightMessageBox
จดหมาย
  • จดหมาย

    แมสเสจในแบบรูปธรรมและจับต้องได้ ด้วยลายมือที่ถูกบรรจงลงแผ่นกระดาษ แม้ว่าอาจไม่ใช่ความรวดเร็วที่ตอบโจทย์ต่อโลกสมัยนี้ 


    แต่เชื่อเถอะครับ 

    ว่าอารมณ์ความรู้สึกที่มีต่อการสื่อสารแบบจะถูกอัดแน่นอยู่ในนั้น และเฝ้ารอให้มันส่งไปถึงใครซักคนตามที่คุณได้จ่าหน้าซอง


    ซึ่งเสน่ห์ของมัน คืออะไร ? 

    การรอคอยของทั้งสองฝั่ง ที่ต่างฝ่ายต่างตั้งหน้าตั้งตารอใช่หรือไม่

    แล้วใครคนนั้น ก็คือตัวคุณเอง จากทั้งสองช่วงเวลา แต่ทว่าคาดหวังต่างกัน


    แล้วถ้าเกิดว่าการส่งจดหมายฉบับนี้

    คุณเขียนถึงตัวเองในอีกสิบปีข้างหน้าล่ะ อย่างงี้ภายในจดหมาย ใจความมันจะเป็นอย่างไร

    เมื่อต้องจ่าหน้าซองถึงตัวเองในอนาคต อันแสนไกล กว่าที่จดหมายจะถูกส่งกลับถึงมืออีกครั้ง


    A little letter from someone somewhere

    งาน exhibition จากศิลปินสายมินิมอลอย่าง “suntur” ที่ผมนั้น ดันพบเจอโดยมิได้ตั้งใจ แถมได้มีโอกาสไปชื่นชม ด้วยความคาดหวังที่ไม่รู้อะไร ว่าในงานนี้นั้น มันมีลูกเล่นอะไรที่ซุกซ่อนอยู่ในนั้นบ้าง นอกจากรูปวาดที่งดงามชวนหลงใหลในการเสพ ศิลปะ


    ผมค่อนข้างตื่นเต้นกับสิ่งที่กำลังจะได้พบเจอ เมื่อพบว่าในแต่ละรูปภาพภายในงาน จะมีบทเพลงที่แทรกผ่านบนผืนผ้าใบ ที่ทาง SUNTUR เจ้าของงาน ได้ร่วมมือกับ 26 ศิลปิน นักร้องนักแต่งเพลง เพื่อสร้างสรรค์ความจรรโลงในหลากอารมณ์ ผนวกกับผลงานกล่องสามมิติ ที่ชวนตราตรึง





    โดยในท้ายที่สุดนั้นก็พบว่ามันยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้เข้าชม สามรถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับงานนี้ แถมมันก็คือกิจกรรมหลักสุดพิเศษ ที่เราสามารถเขียนจดหมายถึงตัวเอง “ในอีก10ปีข้างหน้า”



    Send letter to (future) you


    เมื่อฝั่งหนึ่ง

    ได้บรรจงขีดเขียนอะไรลงกระดาษ อาจเป็นการบอกเล่าเรื่องราว ในสิ่งที่คุณเผชิญพร้อมกับตั้งคำถาม ถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึง


    กับอีกฝั่งหนึ่ง

    ที่เฝ้าคอยเวลาที่จะได้เปิดผนึกมัน แล้วนั่งย้อนวันนวาน พร้อมกับทบทวนตัวเองถึงอดีตที่ผ่านมา 


    ว่าในวันที่ได้เปิดมัน

    ตัวคุณนั้น เป็นอย่างไรบ้าง

    เหนื่อยมั้ย 

    • สบายดีรึป่าว


    ผู้คนรอบข้างละ

    • เป็นยังไงกันบ้าง ยังคงเป็นความสัมพันธ์ที่ดี มีความเกื้อกูลต่อกันหรือไม่ 

    มีใครบ้างที่เดินออกจากชีวิตคุณไป แล้วยังมีใครบ้างที่ยังคงอยู่กับคุณแล้วร่วมเดินทางกันต่อไป


    แล้วภาพฝันวาดไว้

    • มันชัดเจนมากขึ้นไหม หรือมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทาง ความฝัน และเป้าหมายครั้งใหม่


    แต่ไม่เป็นไร เมื่อถึงเวลานั้น 


    2030 

    หวังว่าจะยังสบายดี

    และคงความปิติยินดี ที่ยังมีลมหายใจ


    ปล.ด้วยรักและผูกพัน


    จาก ฉัน ในตอนนี้

    ถึง ฉันในตอนนั้น


    #letterfromsuntur



    มันคือความรู้สึกที่มีต่อกิจกรรมอันชวนรู้สึกต่อตนเองด้วยการเขียนจดหมายเพื่อพูดคุยกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง กับชมภาพอันงดงามชวนสบายตา พร้อมกับบทเพลงที่บรรเลงแทรกผ่านอยู่ในแต่ละชิ้นงานเมื่อได้รับชม เพื่ออรรถรสจากการเสพสมไปกับช่วงเวลา


    MidnightMessageBox 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in