เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TalkAtiveYingYue_A
someone's love story
  • เธอคือผู้หญิงธรรมดาคนนึงที่ใช้ชีวิตตามปกติเรื่อยมา 
    ช่วงปิดเทอมก็กลับต่างจังหวัด เวลาว่างของเธอไม่อุทิศให้บ้านก็คงเป็นร้านกาแฟ 
    แต่วันนั้นมันกลับเป็นการใช้ชีวิตปกติที่ไม่ปกติเลยนี่สิ 

    "ผู้ชายคนนี้เป็นใครวะ" เธอคิดในใจ

    อนิจจัง ชีวิตชอบเล่นตลกหรือไม่ก็ชอบบันดาลอะไรแปลก ๆ มาให้เราเสมอ

    ขาได้กลายเป็นแฟนคนแรกของเธอไปซะงั้น....


    หลังจากนั้น 5 วันก็เป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนปฎิทินใหม่ 
    เพราะอยากทำอะไรซึ้ง ๆ ให้เขา เธอจึงเขียนคำอวยพรด้วยลายมือพร้อมแนบรูปไปให้ 
    "ฉันกล้าเอาลายมืออัน(ไม่)สวยงามของฉันไปเขียนคำอวยพรให้เขาได้ยังไงเนี่ย" เธอกลับมานั่งบ่นกับตัวเองหลังจากกดส่งไปแล้ว

    วีรกรรมของเธอมีอะไรอีกบ้างน่ะเหรอ 
    ช่วงแรกของการคบกันเธอแทบจะจดบันทึกเรื่องราวของเขา ความชอบ/ไม่ชอบของเขาไว้
    ทำไปทำไม?? นั่นน่ะสิ  
    ยัยผู้หญิงคนนี้นี่นะ ชอบทำอะไรแปลกคน
    แต่ท้ายที่สุดแล้วเธอก็ค้นพบว่า 

    หากเรารักใครซักคนด้วยใจแล้ว มันไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามที่จะจดจำเรื่องราวของเขาเลย 
    ความรัก ความผูกพันจะทำหน้าที่ของมันเอง... 
    "อันที่จริงตรรกะนี้มันก็ใช้ได้กับในทุกความสัมพันธ์อ่ะนะ"  

    เธอและเขาคือคนสองคนที่ต่างก็มีชีวิตเป็นของตัวเองมาก่อนที่จะเดินทางมาเจอกัน ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาก็ต่างกัน ท้ายที่สุดแล้วเมื่อเจอกันแล้ว ในทุกความสัมพันธ์มันต้องมีการปรับตัวเข้าหากัน

    "แต่ฉันคิดว่าฉันคือคนที่โชคดีคนนึง" เธอคิด
    ทำไมเธอถึงคิดแบบนั้นน่ะหรอ 
    คนที่รู้ดีที่สุดคงมีแค่เธอและเขา

    ความรักเป็นสิ่งสวยงาม 
    ความรักไม่ใช่ปัญหาสำหรับเธอเลย 
    แต่มนุษย์นี่สิ.....
    ไม่มีมนุษย์คนไหนที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าเธอ เขา หรือใคร

    บางครั้งเธออาจทำให้เขาเสียใจ 
    แต่เขาก็เข้าใจและให้อภัยเสมอมา 
    บางครั้งที่อาจเป็นเขาเองที่ทำให้เธอเสียใจ 
    แต่เขาก็ขอโทษและมีคำอธิบายให้เธอเสมอ
    ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม เขาจะคอยอยู่ข้าง ๆ คอยสนับสนุนในสิ่งที่เธอทำเสมอ
    ในโลกที่โหดร้าย แม้ในวันที่เธอไม่มั่นใจในตัวเองเอาเสียเลย ก็ยังมีเขาที่คอยบอกว่า 
    "เธอเก่งที่สุดแล้ว"

    "นี่สินะความรักในแบบที่ฉันต้องการ"


    แด่เธอคนที่ฉันรัก.....

    เธอรู้ไหมว่าสำหรับฉันแล้ว เธอเป็นคนรัก เธอเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดคนนึง เธอเป็นเหมือนคนในครอบครัว เป็นคนที่ฉันกล้าแสดงความอ่อนแอให้เห็น เป็นคนที่ฉันกล้าทำตัวบ้า ๆ บอ ๆ ใส่

    ขอบคุณสำหรับความรักที่มีให้กันอย่างดีมาตลอด
    ขอบคุณที่แม้ในวันที่ฉันทำตัวไม่น่ารักเธอก็ยังอยู่ตรงนี้
    ขอบคุณที่เข้ามาทำให้รู้ว่าความรักที่ตามหาหน้าตาเป็นแบบนี้
    ขอบคุณที่เป็นcomfort zone และเป็นความสบายใจให้กันและกัน

    ขอโทษที่ถ้าในบางครั้งเผลอพูดหรือทำอะไรให้เธอรู้สึกไม่ดี แต่อยากให้รู้ว่ากำลังพยายามปรับตัวอยู่
    ขอโทษที่ในหลายครั้งชอบโกหกว่าง่วงนอนแต่จริง ๆ แล้วไปแอบร้องไห้ 
    ขอโทษที่สื่อสารน้อยไปในบางเรื่อง 

    แต่ไม่ว่ายังไงอยากให้เธอรู้ไว้
    "รักเสมอ อิ๊อิ๊ ;)"


    I'm always grateful for your existence

    - your insane doggo - 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in