เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
ชวนดูซีรี่ส์/หนัง Netflix ที่สร้างจากนิยายรัก
  • หยุดไม่อยู่แล้วกับซีรี่ส์ Bridgerton จาก Netflix เพราะล่าสุดมียอดผู้ชมไปถึง 82 ล้านครัวเรือนกันเลยทีเดียว นอกจากจะมีผู้ชมล้นหลามแล้ว ตัวนิยายเองก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทั้งต้นฉบับและแปลไทยจากสำนักพิมพ์แก้วกานต์ เพราะล่าสุดขายเกลี้ยงถึงกับต้องมีพรีออเดอร์กันทั้ง 6 เล่มเลย

    สำหรับใครที่ถามถึงซีซั่น 2 ไม่ต้องห่วงนะ กำลังมาจ้า ซึ่งซีซั่น 2 จะเป็นเรื่องราวของพี่ชายคนโต แอนโทนี บริดเจอร์ตัน กับการลงหลักปักฐานและสร้างครอบครัวเพื่อสืบสานตำแหน่งไวส์เคาต์

    บล็อกนี้เลยจะชวนดู ซีรี่ส์กับหนังใน Netflix ที่สร้างจากนิยายรักระหว่างรอซีซั่นใหม่กันนนน


    Virgin River

    เมลินดา มอนโร หรือ เมล สาวจากเมืองใหญ่ผู้กุมหัวใจอันแหลกสลาย ตัดสินใจย้ายไปใช้ชีวิตในเมืองเล็ก ๆ ชื่อเวอร์จิ้น ริเวอร์ แต่ชีวิตในเมืองใหม่นี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด บ้านพักก็ทรุดโทรมเกินจะอยู่ ชาวบ้านก็มองเธอเป็นคนแปลกหน้าแม้ว่าเธอพยายามจะเข้าหาแล้ว ยากที่สุดคือหมอประจำเมืองที่เธอมาทำงานด้วย ไม่เคยฟังเธอพูด แถมดูถูกซ้ำเล่า เธอเกือบถอดใจ แต่ได้ แจ็ค เชอริแดน หนุ่มเจ้าของบาร์ประจำเมืองมาช่วยให้กำลังใจ

    เราชอบนิยายที่มี small town romance เป็นทุนเดิม ซีรี่ส์นี้นำเสนอเมืองและผู้คนจากเมืองเล็กได้ดีมากกกก ฉากนี่สวยงามตามท้องเรื่อง แต่นักแสดงนี่สิ แสดงดีมากกกก อยากโบกหมอประจำเมืองสลบมาก55555 แสดงดีเกิ๊น ตอนนี้มี 2 ซีซั่น น่าจะกำลังมีซีซั่น 3 แหละเพราะจบค้างได้เลวร้ายมากกกก

    Outlander

    แคลร์ แรนดอล สาวอังกฤษ อดีตพยาบาลในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ไปฮันนีมูนกับสามีที่สก็อตแลนด์ในปี 1945 ไปเจออนุสรณ์หินเก่าที่ส่งเสียงเหมือนเรียกหาเธอ พอเธอเดินเข้าไปตามคำเรียกร้องนั้น รู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ในปี 1743 เสียแล้ว เธอพยายามใช้ความรู้ประวัติศาสตร์กับด้านพยาบาลเอาตัวรอดในที่แปลกถิ่นและแปลกยุคนี้ แต่ชีวิตก็ยากขึ้นกว่าเดิมเมื่อเธอไปเจอเข้ากับทหารหนุ่มสก็อต เจมี่ เฟรเซอร์ เพราะเธอตกหลุมรักทหารหนุ่มคนนี้จนถอนตัวไม่ขึ้น

    รักเรื่องนี้มากกกๆๆ ก.ไก่และไม้ยมกพันล้านตัว เรื่องนี้ทำให้เราเก็บตังไปสก็อตแลนด์เลยด้วย5555 คนแต่งสามารถเอาเหตุการณ์จริงมาใช้กับนิยายแนบเนียนสุด ๆ เราชอบที่นางเอกแอบไปบอกชาวบ้านว่าให้ปลูกผักนี้นั้น เพราะเธอจำได้ว่าปีนั้นสก็อตแลนด์จะมีผักเดียวจะรอด แล้วพยายามเตือนตัวเองให้ไม่ฉลาดเกินไปเดี๋ยวจะถูกหาว่าเป็นแม่มด เรื่องนี้มี 5 ซีซั่นแล้ว สนุกเข้มข้นทุกซีซั่น

    The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society

    จูเลียต นักเขียนสาวได้รับจดหมายที่ส่งมาจากเมืองเกิร์นซีย์เล่าถึงชมรมหนังสือที่ตั้งขึ้นมาในช่วงทหารเยอรมันมายึดเกาะเกิร์นซีย์ ทำให้เธอสนใจเป็นพิเศษเลยตีตั๋วไปเยี่ยมเกาะตามจดหมายนั้น

    เรื่องนี้มาในแนว small town romance อีกเรื่องหนึ่ง และเปิดโลกเราด้วยเพราะเพิ่งเคยรู้จักเกาะเกิร์นซีย์และเพิ่งรู้ว่าในยุคสงครามโลกมีเยอรมันมายึดอีก นางเอกของเรื่องไปพบปะผู้คนบนเกาะ เข้าใจวิธีชีวิต และได้รู้สาเหตุที่ตั้งชมรมหนังสือขึ้นมาจาก ดาวซีย์ หนุ่มที่ส่งจดหมายหาเธอ ความสวยงามและความเป็นมิตรของคนบนเกาะน่ารักต่างจากเวอร์จิ้น ริเวอร์ จนอยากไปอยู่เกาะแบบนางเอกเลย555

    Dumplin'

    วิลโลดีน เป็นลูกสาวนางงาม แต่พอพูดถึงลูกนางงามหลายคนก็คาดหวังสาวสวยหุ่นผอม แต่วิลโลดีนนั้นเป็นสาวอ้วน แต่เธอก็มั่นใจในตนเอง รักในความเป็นตัวของเธอ จนกระทั่งเธอพบรักกับโบ หนุ่มจากที่ทำงาน ทำให้เธอเริ่มไม่มั่นใจในตนเอง ไม่นึกว่าสาวอ้วนจะมีหนุ่มมาจีบเฉกเช่นกับสาวหุ่นดี 
    แล้วบังเอิญเมืองก็มีประกวดนางงาม เธอเลยตัดสินใจเข้าประกวด ทั้งที่ในงานมีแต่สาวหุ่นนางแบบ แต่เธอก็มั่นใจว่าเธอก็เก่งไม่แพ้สาวผอม เป็นนางงามได้เหมือนกัน

    เรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ความรักหนุ่มสาว แต่มีมิตรภาพระหว่างเพื่อน ความรักของแม่และลูกที่นำเสนอได้ลงตัว อีกทั้งการยอมรับตัวตนและเรือนร่างตัวเองอีกด้วย เป็นเรื่องที่ดูได้ซ้ำ ๆ ไม่เบื่อเลย

    Firefly Lane

    เรื่องราวของ 2 สาว ทัลลี่และเคท เพื่อนซี้ตั้งแต่อายุ 14 ในปี 1974 จนถึงอายุ 43 ในปี 2003 ทั้งคู่เติบโตมาด้วยกัน ไม่ว่าจะมีอุปสรรคทั้งเรื่องรักและการงาน ทั้งคู่ก็ไม่ทิ้งกัน

    เราเพิ่งมารู้จักเรื่องนี้โดยบังเอิญ เพิ่งรู้ว่าสร้างมาจากนิยายตอนไปเล่นแอพ libby เลยลองดูใน Netflix สรุปดูจนแทบจบซีซั่นในวันเดียว555555 เนื้อเรื่องสลับไปมาระหว่างปี 1974 ช่วงปี 80 และปี 2003

    ชอบที่เนื้อเรื่องไม่มีอะไรซับซ้อน เป็นการเล่าชีวิตของสองสาวกับชีวิตของพวกเธอแต่เล่าเรื่องสนุกดี สลับเวลาไปมาแต่ไม่งงกับตัวละคร ได้เห็นสาว ๆ พากันเติบโตในแต่ละช่วงอายุ 

    แล้วนี่ก็คือ 5 เรื่องที่พามาให้ทุกคนรู้จัก แต่ละเรื่องก็มีมุมมองความรักที่น่าสนใจในตัวของมัน แต่ก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลย

    แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้าจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in