เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านอะไรอีกดีหลังจบ Bridgerton: ช่วงนี้ชี้แนะ
  • วันนี้ตื่นมาเจอโพสต์จากสำนักพิมพ์แก้วกานต์ว่านิยายชุด Bridgerton ขายเกลี้ยงหมดทุกเล่ม กำลังจัดพิมพ์ใหม่ เราดีใจมากเลย อยากให้สำนักพิมพ์มีกำลังใจแปลนิยายโรแมนซ์ต่อไป

    สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Bridgerton นั้น มันคือนิยายจากนักเขียน Julia Quinn มีทั้งหมด 8 เล่มหลัก เล่าถึงชีวิตรักของครอบครัวพี่น้อง Bridgerton ทั้ง 8 คนในยุครีเจนซี่ของอังกฤษ แปลไทยโดยสำนักพิมพ์แก้วกานต์ถึงเล่มที่ 6 แล้ว

    ตอนนี้นิยายก็มาโลดแล่นเป็นซีรี่ส์ใน Netflix เรียบร้อยตั้งแต่ 25 ธันวาปีที่แล้ว

    เราดูจบหมดใน 1 วัน5555 ถือว่าทำดีมากสำหรับการเอานิยายมาปรับเป็นซีรี่ส์ ใส่เนื้อหาในเล่มมาครบ มีนักแสดงที่หลากหลายเชื้อชาติ แต่ก็ยังขัดใจกับการใส่ฉากนั้นระหว่างตัวละครพระนางมาอยู่ดี 

    สำหรับใครที่เพิ่งดูจบ และสนใจนิยายในยุครีเจนซี่ (ห้ามต่อด้วยบรั่นดีไทย) อย่างเราอีก ซึ่งยุคนี้อยู่ในช่วงปีค.ศ. 1811 - 1820 เป็นช่วงกษัตริย์ George ที่ 3 แห่งอังกฤษครองราชย์ แต่สติของเขาเริ่มไม่สามารถจะดำเนินการปกครองได้อีก จึงให้ลูกชายชื่อ George เหมือนกัน มาสำเร็จราชการแทนในตำแหน่ง prince regent จนกลายมาเป็น Regency นั่นเอง

    เมื่อเข้าใจยุคกันแล้ว มาต่อกันด้วยนิยายที่ดำเนินในยุคนี้กันนน



    1. The Duchess Deal โดย Tessa Dare

    ท่านดยุคไปรบกลับมาร่างกายเสียโฉมเพราะบาดแผล แผลน่ากลัวจนคู่หมั้นรับไม่ได้ ถอนหมั้นไปเลย ท่านดยุคก็เครียดว่าตัวเองเป็นผู้ชายคนเดียวของตระกูล หากไม่มีทายาท ตำแหน่งเงินทองก็จะตกไปสู่ญาติที่ไม่ถูกกัน 

    บังเอิญ เอ็มม่า หญิงร้านเสื้อที่ตัดชุดแต่งงานของอดีตคู่หมั้น แวะมาทวงตังค่าชุดพอดี บอกทุ่มทุนตัดไปจนไม่มีตังกินข้าวแล้วเนี่ย ท่านดยุคเห็นว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ เดี๋ยวให้ตังและให้ตำแหน่งดัชเชสด้วย แลกกับแต่งงาน มีทายาทให้เขาหน่อย เมื่อได้ทายาทแล้วเธอจะไปไหนก็ได้

    เอ็มม่าก็ไหน ๆ ก็ไหน ๆ คือกัน ยอมแต่งก็ได้ แต่เธอเองก็มีข้อแม้เหมือนกัน ว่าทั้งสองต้องกินข้าวเย็นด้วยกันทุกวัน พร้อมถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเฉกเช่นสามีภรรยาจริง ๆ 

    เวลาผ่านไป ทั้งคู่ทำตามข้อตกลงที่เคยให้กันไว้ และเริ่มมีใจให้กันอย่างไม่มีข้อแม้

    เรื่องนี้เราหยิบมาอ่านโดยไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่สนุกกว่าที่คิด ทั้งคู่อาจจะมาแต่งงานด้วยวิธีประหลาดไปหน่อย แต่ชีวิตหลังแต่งงานมีทั้งความฮา พระนางกัดกันตลกมาก แต่พอบทฮอตก็สุดปรอทไปเลยยย

    2. กำแพงใจ (The Temporary Wife) โดย Mary Balogh

    มาร์ควิสทำทีเป็นประกาศหาครูพี่เลี้ยงมาเลี้ยงเด็กที่บ้าน แต่จริงแล้วจะหาผู้หญิงแปลกหน้า ต่างฐานะมาแต่งงานด้วย ให้พ่อตัวเองที่คอยบังคับแต่งงานหัวเสียเล่น จนไปเจอกับแชริตี้ เธอตั้งใจมาสมัครเป็นครูอย่างแน่วแน่ แต่พอเจอข้อเสนอแต่งงาน หล่อนก็แอบเสียใจที่ถูกหลอก แต่ก็ด้วยความขาดสภาพคล่อง เลยยอมรับแต่งงานกับมาร์ควิสจนได้

    แชริตี้เองไม่ได้ล่วงรู้ถึงแผนของมาร์ควิส แต่ก็สัมผัสได้ว่าพ่อลูกคู่นี้มีความบาดหมางในใจ เธอเลยพยายามใช้ความสามารถ สานความสัมพันธ์ของพ่อลูกให้กลับมาดีอีกครั้ง รวมถึงผสานหัวใจเธอกับมาร์ควิสเองด้วย

    เรื่องนี้สนพ.แก้วกานต์แปล อ่านเพลินดีเหมือนกัน จบแฮปปี้อบอุ่น

    3. The Soldier's Scoundrel โดย Cat Sebastian 

    แจ็คทำธุรกิจเถื่อน รับจ้างทำงานทุกรูปแบบทั้งถูกและผิดกฎหมาย แต่มีข้อแม้ว่าไม่รับงานจากพวกไฮโซเพราะเหม็นขี้หน้าส่วนตัว แต่ก็มีหนุ่มหน้ามน ชื่อโอลิเวอร์ ดูจากการแต่งตัวก็รู้ว่าเป็นเจนเทิลแมน มาถามว่าทำไมพี่สาวเขาถึงมาจ่ายเงินก้อนใหญ่ให้แจ็ค แจ็คไล่ยังไงก็ไม่ยอมไป ลงเอยที่ไปช่วยกันสืบคดีแบล็คเมล์ที่มีหลายคนเข้าไปพัวพัน

    เรื่องนี้เป็น MM Romance เริ่มด้วยกลิ่นอายของ enemies to lovers ส่วนคดีที่สืบก็น่าสนใจทำเอานึกถึง Sherlock BBC เลย ความสัมพันธ์ของตัวละครที่ค่อย ๆ เปิดใจหากันก็น่ารักดี

    4. A Seditious Affair โดย K.J. Charles

    2 ชายตกลงมีความสัมพันธ์แบบ Dom/Sub กันทุกวันพุธ โดยจะไม่ถามเรื่องส่วนตัวหรือแม้แต่ชื่อ เป็นเพียง Wednesday man ของกันและกัน จนกระทั่งความลับเปิดเผย ชายบนเตียงคือเมสัน นักปลุกระดมต่อต้านรัฐบาลที่ดอมินิกตามจับมานาน

    เรื่องนี้เป็น MM Romance เช่นกัน เรารักเรื่องนี้มากกกก คนแต่งเอาเหตุการณ์จริงในยุครีเจนซี่มาปรับใช้กับเรื่องได้แนบเนียนมาก เช่น Peterloo, Cato Street Conspiracy และการออกกฎหมาย Six Acts 

    อนึ่ง เรื่องนี้มี BDSM เบา ๆ นานทีจะเห็น BDSM ที่เซตในยุครีเจนซี่

    และนี่ก็คือนิยายที่ดำเนินในยุครีเจนซี่เช่นเดียวกับ Bridgerton ที่เราขอภูมิใจนำเสนอจ้า

    เจอกันใหม่บล็อกหน้านะจ๊ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ayapenny12 (@ayapenny12)
เราก็ชอบนิยายที่แบคกราวด์เป็นอังกฤษยุครีเจนซี่เหมือนกันค่ะ ขอบคุณสำหรับรีวิวค่าา ได้ลิสต์หนังสือน่าอ่านเพิ่มตั้ง4เล่มเลยย ???
ingkychaw (@ingkychaw)
@ayapenny12 เราว่ารีเจนซี่เป็นยุคที่มีเรื่องราวน่าสนใจดีค่ะ ขอบคุณที่แวะเข้ามานะค้า <3