เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
ปีใหม่กับชั้นหนังสือเดิม
  • สวัสดีปีใหม่ 2021 ย้อนหลังจ้า 

    ปี 2020 บทจะผ่านไปก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากปีที่แล้ว และหวังว่าปีนี้จะมีจุดเริ่มต้นที่ดีให้กับทุกคนนะคะ

    ปีที่แล้วการอ่านเราก็กระท่อนกระแท่นไปบ้าง แต่พอเข้าถึง kindle unlimited ก็เริ่มมีกำลังใจในการอ่านขึ้นมาช่วงสิ้นปี จนจบได้ที่ 76 เล่ม

    สำหรับปีนี้ เราเองยังเคว้งคว้างว่าจะอ่านอะไรดี แม้จะมีหนังสือเต็ม kindle ก็ตามก็เลือกไม่ถูก แต่ความรักที่มีต่อนิยายโรแมนซ์ยังคงไม่เสื่อมคลาย เลยคิดว่ามาทบทวนดูว่ามีนิยายเรื่องไหนที่เคยอ่านค้างไว้ หรือดองไว้ไม่เคยเปิด สมควรมีเริ่มกันใหม่ในปี 2021 บ้าง

    เลยไปเจอ New Year's Book Tag ของ booktuber ชื่อ Bookables เป็นคำถามทบทวนตัวเองว่ามีเป้าหมายการอ่านและชีวิตในปีใหม่นี้อย่างไรบ้าง ไปดูคำถามกันเลยยย

    1) ปี 2021 วางแผนจะอ่านหนังสือกี่เล่ม

    ปีนี้เราตั้งเป้าไว้ 80 เล่ม ใจอยากจะให้ไปถึง 100 ด้วยซ้ำ แต่ไม่อยากให้จำนวนเล่มกดดันให้บังคับตัวเองอ่านขนาดนั้น งานก็เหนื่อยแล้วไม่อยากให้งานอดิเรกไปซ้ำมันอีก5555

    2) 5 เล่มที่อ่านค้างไว้ในปี 2020 แล้วอยากจะอ่านให้จบในปี 2021

    สารภาพว่าเราอ่านนิยายค้างไว้เยอะมากกก บางเรื่องอ่านไปถึง 60% แล้วหมดใจกับมัน แต่จะ DNF ก็เสียดายช่วงเวลาที่ได้อ่านมา เช่น


    - Dune โดย Frank Herbert 

    เรื่องนี้เราบอกตั้งแต่ปี 2019 แล้วว่าจะพยายามอ่านให้จบ แต่ก็เลื่อนกำหนดการอ่านตัวเอง เหมือนตัวหนังที่เลื่อนฉายไปเรื่อยเลย5555

    - หัวใจกำสรวล (Cry No More) โดย ลินดา โฮเวิร์ด (Linda Howard)

    เรื่องนี้อ่านไปได้ประมาณ 20% ก็สัมผัสได้ถึงความ angst เลยหยุดไป 

    - ขอแค่รัก โดย Mary Jo Putney

    เรื่องนี้ที่ยังอ่านไม่จบเหตุผลเดียวกับเรื่องหัวใจกำสรวล55555

    - Warm Eyes ดวงตาของเธอ โดย Pillow_Mark

    เรื่องนี้ซื้อมาทำคอนเท้นท์เขียนบล็อก แต่ก็เขียนไม่เสร็จสักที 

    - If We Were Villains โดย M.L. Rio 

    ซื้อมาตอน Big Bad Wolf ที่ขายออนไลน์ วนเวียนอยู่กับบท 1 ซ้ำแล้วซ้ำเล่า55555

    3) อยากจะลองอ่านหนังสือประเภทไหนเพิ่ม

    อยากจะอ่าน Thriller ไม่ก็ Horror เพิ่มขึ้น อาจจะเริ่มจากเรื่องที่มีโรแมนซ์ปะปนมาด้วยไปก่อน

    4) ขอ 3 เป้าหมายชีวิตในปี 2021

    - หางานใหม่: จริงจังไปมั้ย555 ด้วยสถานการณ์อาจจะยากไปบ้าง แต่ก็ไม่กดดันตัวเอง ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้

    - ลดการกินน้ำตาล: ปีที่แล้วเราปลอบตัวเองด้วยเครื่องดื่มเพิ่มหวานเยอะมาก... คิดว่าถึงเวลาที่ลดเหลือหวานปกติแล้วล่ะ5555

    - ลองเขียนหนังสือ: ในหัวมีพลอตนิยายเยอะแยะเลย แต่ไม่กล้าที่จะเขียนมันออกมา ปีนี้ว่าจะเริ่มต้นใหม่กับการเขียนดูสักตั้ง

    5) หนังสือที่อยากอ่านแต่ดองไว้นานแล้ว 


    ข้อนี้ยกมาเป็นซีรี่ส์เลยละกัน นั่นก็คือ ภราดรผู้พิทักษ์ (ฺBlack Dagger Brotherhood) โดย J.R.Ward

    เรื่องนี้เราลงทุนไปซื้อถึงงานหนังสือ แต่ก็อ่าน ๆ ปิด ๆ ไม่ถึงไหนสักที

    6) ขอหนึ่งคำสำหรับการคาดหวังปี 2021 จะเป็นอย่างไร

    เราหวังว่าปีนี้เราจะมีความ Productive มากขึ้น หรือมีการพัฒนาตนเองมากจากปีก่อน แต่ก็ไม่ได้จะจริงจังขนาดรู้วิธีเล่นกังฟูขึ้นมาอะไรขนาดนั้นนะ5555 เราจะพยายามอ่านเรื่องที่หลากหลายมากขึ้น อย่างปีที่แล้วปัญหาใหญ่ของเราคือเราอ่านแต่ g ใน lgbtq ปีนี้จะตั้งใจจะให้พื้นที่กับความหลากหลายทางเพศอื่นมากขึ้น 

    มาแบบสั้น ๆ 6 คำถาม จริงแล้วมีข้อ 7 ก็คือให้แทคเพื่อน ๆ สำหรับเราก็ขอแทคให้แก่ใครที่ผ่านมาเจอ ก็หยิบไปเล่นกันได้นะะะ

    แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้าจ๊ะ



     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in