เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านอะไรอีกก่อนสิ้นปี (2019)
  • เหลืออีกเดือนกว่า ๆ เราก็จะเข้าทศวรรษใหม่แล้ว ใครที่ผ่านมาเจอกันตรงนี้ ไม่ว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีหรือไม่ดี ก็ยินดีด้วยที่สามารถอดทนได้มาถึงสิ้นปีนะ ทุกคนเก่งมาก! :) 

    booktuber เริ่มปล่อยคลิป The End of The Year Book Tag ออกมาตอบคำถาม 6 ข้อเกี่ยวกับหนังสือที่จะอ่าน และอยากอ่านก่อนสิ้นปี โดย tag นี้สร้างโดย Ariel Bissett 

    1. Are there any books you started this year that you need to finish? - มีหนังสือที่อ่านค้างไว้ปีนี้แล้วอยากอ่านให้จบมั้ย

    มีสิจ๊ะ55555 เยอะด้วย เป็นคนที่ชอบหยิบหลาย ๆ เล่มมาอ่านได้สัก 6-7 บทแล้วก็เปลี่ยนเรื่อง ทำให้มีหนังสือที่อ่านค้างเยอะมากกกกก แล้วจะกลับไปอ่านอีกบางทีก็ลืม แต่ก็ขี้เกียจกลับไปย้อนอ่าน 6-7 บทนั้น เข้าใจใช่ป้ะ นิสัยที่ไม่ดีอย่างนึงของเราเอง55555

    ตอนนี้มีเรื่อง Dune โดย Frank Herbert ที่ยืมเพื่อนมา อ่านได้ 300 หน้าแล้ว รู้สึกมีศัพท์เฉพาะมากมายที่เหนื่อยจะเข้าใจ แต่หนังกำลังจะมา แล้วตัวหนังสือเองก็เข้าขั้นคลาสสิคเลยไม่อยาก dnf มันไปเสียก่อน

    เป็นเรื่องที่ดำเนินในอนาคต มนุษย์ออกเดินทางไปอยู่ดาวอื่นในจักรวาลได้ แล้วดาวที่ตัวเอกอยู่เป็นทะเลทราย แล้วมีเนินทรายเยอะแยะจนเป็นชื่อเรื่องนี่แหละ


    2. Do you have an autumnal book to transition into the end of the year? - มีหนังสือที่ทำให้นึกถึงฤดูใบไม้ร่วงที่จะเอามาอ่านก่อนสิ้นปีมั้ย

    พูดไม่ถูกว่ามีมั้ย เพราะเข้าไม่ถึงฤดูใบไม้ร่วงเท่าไหร่ ชีวิตเจอแต่ฤดูร้อนมาตลอด แต่คิดไปเองว่าหนังสือที่ให้ความรู้สึกฟีลกู้ด จบแฮปปี้เอนดิ้ง ไม่มีความเศร้า ตัวละครตาย มันจะให้ความรู้สึกดำเนินเรื่องในฤดูใบไม้ร่วงมาตลอด

    ขอเลือก Wayward Son โดย Rainbow Rowell ละกัน ที่ซื้อมาแล้วยังไม่เริ่มอ่านเพราะด้วยความที่เล่มนี้เป็นเล่มต่อจากเรื่อง Carry On ของผู้แต่งคนเดียวกัน แล้วเราก็อ่านเล่มนั้นตั้งแต่ 2016 มั้ง จำเนื้อเรื่องไม่ได้แล้วแต่จำได้ว่าสนุกและตลกมากอย่างเดียว 55555


    3. Is there a new release you're still waiting for? - มีหนังสือที่รอวางแผงในปีนี้มั้ย

    ปีนี้มีรอ แต่วางแผงแล้วเมื่อเดือนกันยายน เรื่อง Gilded Cage โดย K.J. Charles เป็นเล่ม 2 ของ ซีรี่ส์ Lilywhite Boys เรื่องเกี่ยวกับสองโจรแก๊งค์ Lilywhite Boys หนึ่งในสองโจร ชื่อ Templeton ถูกใส่ความเรื่องคดีฆาตกรรมแล้วกำลังโดนตามจับโดย Susan Lazarus อดีตคนรักเก่าของตัวเอง

    เราเล่าแทบทุกบล็อกเลยมั้งว่าเรารักหนังสือของ K.J. Charles 5555 แล้วเรื่องนี้อยากอ่านเป็นพิเศษเพราะตัวละครเป็นลูกหลานของซีรี่ส์อื่น ๆ ที่เราชอบของคนแต่งคนนี้เอง แค่นี้ก็น่าสนุกแล้ว 


    4. What are three books you want to read before the end of the year? - 3 เล่มที่อยากอ่านก่อนสิ้นปี


    สามเล่มนี้อยู่ค้างตู้มานานแล้ว ซื้อตั้งแต่ยังเป็น young adult ตามแนวหนังสือ ตอนนี้ไม่ young แล้วเนี่ย5555 แล้วก็กำลังหักห้ามใจไม่ซื้อหนังสือใหม่ คิดว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะเอาหนังสือที่ดองมาจัดการสักที มาดูว่าเราจะอ่านจบก่อนสิ้นปีตามที่อัพบล็อกนี้มั้ยนะ

    5. Is there a book you think could still shock you and become your favourite book of the year? - มีหนังสือที่จะทำให้อึ้งแล้วกลายเป็นเล่มที่ชอบในปีนี้มั้ย

    มีความรู้สึกว่าจะชอบ Dune ไม่ก็ The Cruel Prince หรือทั้งสอง เพราะคะแนนใน Goodreads ของทั้งสองเล่ม 4 ขึ้นทั้งคู่เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอ่านให้จบก่อนถึงจะรู้นะ5555

    6. Have you already started making reading plans for 2020? - วางแผนการอ่านของปี 2020 หรือยัง

    มี!! จริงแล้วเป็นแผนของปีนี้ด้วยซ้ำ แต่อ่านไม่ทัน ที่บอกไปข้างต้นว่าจะไม่ซื้อหนังสือใหม่ เลยเอาหนังสือเก่าค้างตู้มาทำชาเล้นจ์การอ่านแทน อาจจะเจอบล็อกนั้นในปีนี้ก็ได้ ให้นิยายทำนายกัน5555

    ณ ตอนนี้เราทำบล็อกได้ 4 เดือน นี้มียอดอ่าน 2k แล้ว ดีใจมากกก ก็จะบันทึกการอ่านนี้ไปเรื่อย ๆ ได้แต่หวังว่าคนอ่านจะไม่เบื่อกับหนังสือที่เราเลือกมาอ่านนะ แล้วเจอกันบล็อกหน้าจ้า







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in