เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านเป็นชุด: เมื่อประธานาธิบดีมีความรัก - Executive Office Series
  • ห่างหายจากการอัพบล็อกไปพอสมควร แต่ยังอ่านนิยายเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือไปติดตามการชุมนุมของราษฎร นักเรียนนักศึกษา และเสื้อแดงเพิ่มขึ้น เป็นกำลังใจให้กับทุกคนกับการทำ 3 ข้อเรียกร้องให้เป็นจริงให้ได้นะ lll

    และเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เอง ทั้งโลกก็ลุ้นไปกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา เราเองก็ลุ้นไปด้วยกับเขา ทำเอาอยากอ่านนิยายที่เกี่ยวข้องกับประธานาธิบดีไปด้วย แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าใน kindle เรามีเรื่อง Enemies of the State ของ Tal Bauer ซึ่งตอนนั้นรู้แค่ว่าตัวเอกเป็นประธานาธิบดี และติดอันดับนิยาย MM Romance ที่ควรอ่านในปี 2019 เลือกอ่านโดยไม่ได้คาดหวังอะไรเท่าไหร่

    แต่สุดท้ายหลังจากได้อ่านไปเพียงไม่กี่บท ก็ติดงอมแงม จนขอยกให้เป็นหนึ่งในนิยายโปรดของปี 2020 ของเราไปเลย


    หนังสือชุดนี้มีชื่อว่า The Executive Office โดยผู้แต่ง Tal Bauer มีทั้งหมด 3 เล่มจบ และ 1 เล่มตอนพิเศษ ซึ่งจะต้องอ่านเรียงตามลำดับเพราะเรื่องดำเนินต่อเนื่องกันเลย และมีตัวเอกคู่เดิมตลอดทั้งชุด

    เรื่องราวของ Jack Spiers ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา เข้ามารับตำแหน่งเพียงไม่เท่าไหร่ก็รับศึกหนักรอบด้าน ทั้งการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในยุโรป ตะวันออกกลาง และประเทศคู่แข่งสำคัญคือรัสเซีย

    ด้วยความตั้งใจในการทำหน้าที่ของ Jack ทำเอา Ethan Reichenbach หัวหน้าหน่วยอารักขาประธานาธิบดี ประทับใจ รวมถึงความเข้าถึงได้ของปธน. หนุ่มวัย 46 ที่คอยถามสารทุกข์สุขดิบของ Ethan หรือแม้กระทั่งถามความเห็นการเมืองกับเขาอยู่เนือง ๆ อย่างเป็นกันเอง ทำเอา Ethan หลงรักปธน. คนนี้เข้าเต็มเปา ส่วน Jack เองก็ได้คนช่วยเขาปรับตัวกับหน้าที่ใหม่ ในสถานที่แปลกถิ่น จนรู้สึกถลำลึกกว่าความเป็นเพื่อน

    ทั้งคู่ต้องบังคับใจตัวเองกับความสัมพันธ์ที่ยากจะหยุดยั้งอีกต่อไป รวมถึงภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น อาจจะไม่ได้เกิดจากคนนอก แต่ภายในทำเนียบขาวนี่เอง

    คนเขียนทำการบ้านเกี่ยวกับการทำงานของประธานาธิบดีได้ดีมากกกก เห็นภาพเลยว่าในทำเนียบขาวมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง คนแต่งเองก็เคลมว่าพิธีการต่าง ๆ ที่เขาเอามาใส่แทบจะจริงทั้งหมด เราว่าเขาเอามาปรับใส่ในนิยายได้ดีมาก ทำเอาตอนแรกแอบงงไปเลยว่า นี่อ่านข่าวการเมืองอเมริกาของจริงแทนนิยายรึเปล่าเนี่ย555555

    มาถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ Ethan นั้นเปิดตัวว่าเป็นเกย์มาตั้งแต่ต้นเรื่อง ดันไปหลงรักปธน. หนุ่มม่ายเข้าอย่างจัง แต่ก็ไม่กล้าเอ่ยอะไรกับเขาเพราะเขาเป็นถึงปธน. แถม straight อีกต่างหาก

    ส่วน Jack ที่หลังจากภรรยาเสียชีวิตในสงคราม ก็ปิดตัวไม่รับรักใครอีก จนกระทั่งเจอหัวหน้าหน่วยอารักขาที่ทำเอาใจเขาโดคิโดคิเป็นพิเศษ แต่ Jack เองก็ไม่รู้ตัวว่าความรู้สึกนั้นคืออะไรเพราะคิดว่าตัวเองเป็น straight มาโดยตลอด

    ตอนต้นเรื่องพาเราทำความรู้จักกับเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวพอหอมปากหอมคอ ครึ่งหลังเริ่มเข้าสู่แอคชั่นเต็มตัว มีทั้งความตื่นเต้น เคล้าฉากเรียกน้ำตา เดาเรื่องต่อเองไม่ถูก แถมวางไม่ลงอีก สนุกมาก ยิ่งเข้าสู่เล่ม 2 - 3 นิยายเริ่มไปในโทนแอคชั่นมากขึ้น แต่การผจญภัยทำให้ความสัมพันธ์ของคู่เอกของเราแน่นแฟ้นขึ้น เชื่อว่าไม่มีใครเดาถูกว่าทั้งสองแต่งงานกันที่ไหนแน่ ๆ 55555

    นอกจากเรื่องจะดำเนินในมุมมองของคุณปธน.แล้ว ยังสลับไปยังประธานาธิบดีรัสเซียที่ยื่นมือมาช่วย Jack ในหลายครั้ง โดยไม่เรียกอะไรตอบแทน 

    และมุมมองของทหารหนุ่มอเมริกันที่มีเบอร์โทรศัพท์ของเจ้าชายแห่งซาอุดิอาระเบียให้โทรขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา

    แล้วเนื้อเรื่องของแต่ละตัวละครก็มาบรรจบกันได้สวยงาม 

    เราชอบที่เอาการเมือง ถึงจะเป็นการเมืองแต่ง แต่ก็มีโทนที่เหมือนเรื่องจริงในปัจจุบัน ในปรับเข้ากับตัวละครได้ดีมากกกกก เอามาทำเป็นซีรี่ส์ทีวีคงสนุกมากแน่ ๆ 

    และที่สำคัญเรื่องนี้ คนแต่งเป็นผู้ชายและเป็นเกย์ ลักษณะตรงกับตัวละครที่เขาแต่ง ซึ่งนิยายในไทยไม่ค่อยเห็นนิยายที่แต่งโดยชายที่เป็นเกย์มีพื้นที่มากเท่าไหร่ เราเองก็อ่านที่ผู้หญิง straight แต่งมาเยอะ ก็คิดว่าควรให้พื้นที่คนแต่งที่เป็น lgbt ให้เยอะขึ้นเหมือนกัน

    ทั้งที่เรื่องมันยากที่จะสปอย แต่ก็ไม่อยากเล่าอะไรมาก อยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับนิยายเต็มที่เหมือนกับเรา5555

    เอาเป็นว่าเรากำลังอินกับเรื่องนี้สุด ๆ อ่านจบแล้วแทบหานิยายมาอ่านต่อไม่ได้เลย คิดถึงแต่คุณปธน. เลยอยากจะชวนทุกคนมาหลงคุณปธน. ด้วยกัน <3

    แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้าจ้า









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in