เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dearest stuffs I foundthassorn
We are the flowers in our own garden. แสนงดงามในความหลากหลายทางเพศ
  • 28/07/63
    21:07

    ความทรงจำที่ยังคงแจ่มชัดมากๆความทรงจำหนึ่ง คือ ตอนเด็กๆเราหลงใหลธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตมากค่ะ (ตอนนี้ก็ยังคงรักอยู่) 

    สิ่งที่ประทับอยู่ในหัวใจเรามาเนิ่นนานในตอนที่ได้อ่านเรื่องราวของโลกธรรมชาติ เกิดขึ้นตอนที่เราค้นพบ "ความหลากหลาย" และความสำคัญของความหลากหลายของสรรพสิ่งต่างๆ


    อันที่จริง
    เราขอสารภาพตรงนี้ว่าไม่รู้จะเริ่มต้นการเขียนเรื่องนี้อย่างไรดีค่ะ 555
    อาจเป็นเพราะมันคือตัวตนที่ติดอยู่กับเรามานาน และเราก็ดันรักตัวตนนั้นมากจนไม่คิดจะเอาไปบอกใครต่อใคร
    เราเลยเริ่มเรื่องนี้ ด้วยการยกความทรงจำวัยเด็กมาค่ะ

    กิ้งก่าที่ไร้ลมหายใจ
    ถูกเรานำมาบรรจงวางลงในกล่อง
    ประดับประดารอบตัวเขาด้วยดอกไม้ที่เราเก็บมาจากสวน

    ดอกไม้ ?????????
    ทำให้เรานึกถึงความหลากหลายทางเพศค่ะ

    เราเอง
    เป็นหนึ่งในคนที่เคยแอบชอบ เคยได้รัก และเคยผิดหวังจากความรักจากคนเพศเดียวกัน และเพศตรงข้ามค่ะ

    ตอนเราอายุประมาณ 10-11 ขวบ
    เราเคยรู้สึกพิเศษกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งมากๆจนเราคิดว่าถ้าเพื่อนหอมแก้มเราๆจะไม่โกรธเลย แต่กลับจะชอบมากๆด้วยซ้ำ

    ตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่าความรู้สึกนั้นคืออะไร
    แล้วเราก็ไม่คิดจะไปหาว่ามันคืออะไรด้วยค่ะ

    (ในภาพนี้เราอมลูกอมจูป้าจุ๊บส์อยู่นะคะ55)

    จากนั้นเราก็มีประสบการณ์ความรู้สึกทำนองนี้หลากหลายรูปแบบตั้งแต่ตอนประถม มัธยม จนมาถึงตอนเรียนมหาวิทยาลัย (ปัจจุบัน) เลยค่ะ ทั้งการแอบชอบรุ่นพี่ การแอบชอบเพื่อน การมีความสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน (แต่ไม่ใช่ในฐานะคู่รักค่ะ) เป็นต้น

    โตมาเราจึงรู้จัก bisexual
    และ pansexual

    เรารู้สึกว่าเราสามารถรักคนๆหนึ่งได้โดยไม่คำนึงถึงเพศสภาพของคนๆนั้นค่ะ

    ก่อนหน้านี้คิดอยู่สักพักเลยว่าบทความถัดไปจะเขียนเรื่องอะไรดีน้า แต่แล้วก็คิดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาได้ ทำไมก่อนหน้านี้ไม่เคยนึกจะเขียนเลยก็ไม่รู้ค่ะ ?


    คืออย่างนี้นะคะ
    สมมติว่าผู้อ่านกำลังจะสร้างสวนของตัวเอง
    เราจะปลูกอะไรลงไปในสวนของเรา

    หลายๆคนอาจมีดอกไม้ มีพันธุ์พืชที่โปรดปรานเป็นพิเศษและคิดไว้แล้วว่าจะปลูกแน่ๆ หลายคนมีพืชที่ชอบมากกว่าหนึ่งชนิด เรามองว่าในสวนจะมีความหลากหลายทางพืชพรรณ แมลง และสิ่งต่างๆ พืชย่อมมีมากกว่าหนึ่ง แมลงก็ย่อมมีมากกว่าหนึ่ง ผู้ให้ในสวนมีมากกว่าหนึ่ง ผู้บริโภคในสวนมีมากกว่าหนึ่ง 

    ต่อให้เป็นสวนที่ได้รับการดูแลน้อยเพียงใด ธรรมชาติก็จะสรรค์สร้างให้บางอย่างงอกงามขึ้นมาได้ เราคิดว่าสิ่งนั้นเองที่แสนล้ำค่า 

    ความหลากหลายนั่นเองที่ขับเคลื่อนให้หลายสิ่งยังคงอยู่ แมลงหลายสปีชีส์ที่ล้มตาย สัตว์เลื้อยคลานที่จากไป พืชบางชนิดที่ไม่มีวันหวนกลับมาเติบโต สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบให้สวน ระบบนิเวศ และโลกของเราแตกสลายลงเรื่อยๆ 


    ความหลากหลายทางเพศ ล้ำค่าไม่ต่างกันกับความหลากหลายของสรรพสิ่งในธรรมชาติเลยค่ะ

    เราลืมตา ย่ำเท้า และดำรงอยู่ในโลกที่คำว่า "ปกติ" หมายถึงการเป็นเรือเล็กที่จอดปลอดภัยตลอดไปอยู่บนฝั่ง ส่วนคำว่า "แปลก" "ประหลาด" "แหกคอก" หรือ "ไม่ปกติ" หมายถึงการเป็นเรือเล็กที่ตัดสินใจผละออกจากฝั่ง ไปยังทะเลลึกที่ใครๆต่างบอกว่าจะเจออันตรายที่ไม่แน่นอน

    อาจเป็นเพราะแผ่นดินที่เราลืมตาตื่นมา ยังคงมีเรือเล็กจอดเต็มฝั่งอยู่ไปหมด จึงทำให้เราไม่กล้าออกไป ยังคงมีผู้คนมากมายที่พร้อมจะหยุดสิ่งที่ผู้คนที่มีความหลากหลายทางเพศตั้งใจจะพูด ตั้งใจจะทำ และตั้งใจจะปกป้อง

    คนเหล่านั้นอาจไม่มีวันหยุดห้าม หรือหยุดมองอย่างเกลียดชังเลย ซึ่งนั่นก็ดูจะน่าเศร้า

    แต่ได้โปรด หากผู้อ่านเป็นดอกไม้ที่งอกขึ้นมาใหม่ในสวนที่เต็มไปด้วยดอกไม้ชนิดเดิมๆมาตลอด จงเบ่งบาน จงดูแลตนเองให้ดีที่สุดน้า และหากผู้ดูแลสวนหรือดอกไม้ดอกอื่นไม่แยแสตัวเรา ขอให้ท้องฟ้าตรงนั้นโปรยปรายสายฝนมาเป็นครั้งคราวและดูแลผู้อ่านนะคะ

    ตอนที่หมดกำลังใจ อยากให้รู้และจำไว้เสมอว่ามีดอกไม้คล้ายๆคุณอยู่ อาจใกล้กันถึงขนาดเป็นสวนถัดไปข้างๆ หรืออาจไกลกันถึงขั้นที่ว่าเป็นสวนที่อยู่อีกมุมหนึ่งของโลก

    แต่พวกเรา เหล่าดอกไม้ จะยังคงอยู่ และดำรงอยู่ข้างกันอย่างงดงามและเปี่ยมไปด้วยความหมายตลอดไป

    ❤??????

    ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ
    โปรดออกไปเติบโต และใช้ชีวิตด้วยความรัก อันปราศจากความกลัว

    ถึงวันหนึ่งเราจะได้พบกันแน่นอนค่ะ
    อาจเป็นกลางทะเลลึก
    หรือในสวนหลังบ้านของใครสักคน

    " Choose love
    And don't ever let fear turn you against your playful heart. "
    - Jim Carrey












Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in